Trò truyện với một cựu nhân viên Ubisoft: Tại sao khi cùng sử dụng chip ARM, số lượng trò chơi trên Switch lại nhiều hơn rất nhiều so với trên các thiết bị của Apple?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Liệu có thể chuyển các trò chơi từ Nintendo Switch sang macOS không?

Có, nhưng quá trình chuyển game từ Nintendo Switch sang macOS rất phức tạp do sự khác biệt giữa API NVN của Switch và API Metal của Apple. Các nhà phát triển sẽ phải đầu tư nhiều tài nguyên và thời gian vào việc tối ưu hóa đồ họa.
2.

Tại sao việc phát triển trò chơi trên macOS gặp nhiều khó khăn?

Việc phát triển trò chơi trên macOS gặp khó khăn vì thiếu sự hỗ trợ từ các engine game phổ biến và hạn chế trong API Metal của Apple, khiến các nhà phát triển phải tìm giải pháp thay thế để đạt được hiệu quả tối ưu.
3.

Apple Silicon có thể thay thế Nintendo Switch trong việc phát triển trò chơi không?

Mặc dù Apple Silicon mạnh mẽ, nhưng việc chuyển game từ các nền tảng khác sang macOS vẫn gặp nhiều thách thức, nhất là do sự thiếu hụt các công cụ và API hỗ trợ tối ưu hóa đồ họa như trên Nintendo Switch.
4.

Liệu API Metal của Apple có thể thay thế các API đồ họa khác như DirectX hoặc Vulkan không?

Mặc dù API Metal có thể chạy được các trò chơi, nhưng nó vẫn thiếu một số tính năng quan trọng của đồ họa hiện đại, khiến các nhà phát triển phải tìm đến các API thay thế, như OpenGL hoặc Vulkan, để duy trì hiệu suất cao.