YouTube tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng toàn cầu tháng 2.
Dựa vào dữ liệu từ App Intelligence của SocialPeta và các nguồn khác, chúng tôi đã xếp hạng 10 ứng dụng di động hàng đầu toàn cầu (ngoại trừ game) dựa trên lượt tải và quảng cáo trong tháng 2/2022, với hi vọng hỗ trợ ngành phát triển ứng dụng di động và những người quan tâm đến xu hướng thị trường di động toàn cầu.
Danh sách top 10 theo lượt tải
Trong tháng 2, WhatsApp Messenger vẫn giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng lượt tải xuống trên App Store với 11.4 triệu lượt. Instagram, cũng của Meta, đứng đầu trên Google Play với tổng cộng 27.3 triệu lượt tải, giảm 10.5% so với tháng trước.
ZOOM Cloud Meetings là ứng dụng duy nhất trên App Store có lượng tải xuống tăng trong tháng, leo 3 vị trí trên bảng xếp hạng lượt tải xuống nhiều nhất trên App Store với hơn 8.2 triệu lượt tải.
TikTok đã thông báo về sự tăng trưởng đáng kể trong tháng 2, với tổng cộng hơn 23.2 triệu lượt tải, trong đó có 7.5 triệu lượt tải từ App Store (giảm 2 vị trí trên bảng xếp hạng lượt tải xuống nhiều nhất) và 15.7 triệu lượt tải từ Google Play.
Nhìn chung, hầu hết các ứng dụng không phải là trò chơi trên bảng xếp hạng của tháng 2/2022 đều ghi nhận sự giảm sút về lượt tải so với tháng 1. Các ứng dụng hàng đầu chủ yếu là các ứng dụng mạng xã hội và bảng xếp hạng vẫn bị thống trị bởi các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook và Google.
Danh sách top 10 theo tiêu chí quảng cáo
Hãy cùng chuyển sang phân tích về tiêu chí quảng cáo của các ứng dụng toàn cầu trong tháng 2. Ứng dụng tin tức NewsBreak vẫn giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng quảng cáo với hơn 70,000 quảng cáo trên iOS (tăng 1.7% so với tháng trước) và hơn 600,000 quảng cáo trên Android.
Các ứng dụng mua sắm đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể theo tiêu chí quảng cáo. Một số ứng dụng mua sắm vẫn xuất hiện trong danh sách, bao gồm VIVAIA, Lattelier, Chic Me, SHEIN và Lazada. SHEIN có hơn 50,000 quảng cáo trên Android, tăng mạnh 660.7% so với tháng trước.
Đó là toàn bộ thông tin về lượt tải xuống và quảng cáo của các ứng dụng di động toàn cầu (không tính trò chơi) trên App Store và Google Play, cùng với chi tiết về dữ liệu quảng cáo của các ứng dụng di động toàn cầu trong tháng 2/2022.