RPG Cướp Biển Caribbean Legend vừa bán đủ bản quyền để giúp nhà phát triển của nó 'thực sự trở thành một studio, một công ty.'
Nhà phát triển BlackMark Studio đã ăn mừng một chiến thắng hiếm hoi trong một bài đăng trên blog gần đây, thông báo rằng trò chơi nhập vai trên biển của họ đã bán được hơn 15.000 bản. Nhà phát triển viết rằng họ đã lên kế hoạch cho tất cả các khả năng. Nếu Caribbean Legend đã bán dưới 10.000 bản, nhà phát triển sẽ 'tạm biệt' cuối cùng.
May mắn thay, trò chơi vượt qua kỳ vọng 'lạc quan có thực' của nhà phát triển, điều đó có nghĩa là nhóm có thể 'thành lập một doanh nghiệp bền vững trong dài hạn,' phát triển phiên bản 2.0, phát hành 'một số DLC hấp dẫn,' và thậm chí bắt đầu làm việc vào một phần tiếp theo dựa trên Unreal Engine.
Trong một ngày, Caribbean Legend có vẻ đã vượt qua doanh số bán trong tháng đầu của trò chơi trước của nhà phát triển. Và trong một tháng duy nhất, trò chơi đã kiếm được nhiều doanh thu hơn so với trò chơi trước trong 12 năm qua.
'Chúng ta đã chiến thắng. Bạn đã chiến thắng,' nhà phát triển viết. 'Lần đầu tiên trong lịch sử của BlackMark Studio, chúng tôi đang có lãi và thực sự trở thành một studio, một công ty. Nhóm cốt lõi bây giờ nhận được tiền thù lao ổn định, và chúng tôi đã mời thêm nhiều người tài năng khác vào vai trò làm việc toàn thời gian và bán thời gian.' Ghi chú tiếp tục nói rằng 'đó là cảm giác đúng khi những cá nhân tài năng cuối cùng có thể làm những gì họ yêu thích mà không bị phân tâm.'
Sau này thì sao? Caribbean Legend dự định chào đón nhiều cập nhật hơn, với các bản vá 1.1 đến 1.3 đưa trò chơi 'lên tốc độ.' Điều đó bao gồm thêm nhiệm vụ, một phần kết thúc, các cảnh lãng mạn bổ sung, và một loạt các sửa lỗi, cùng với cải thiện tài sản và các địa điểm mới. Cập nhật 1.4 đến cập nhật 1.5 hứa hẹn các nhiệm vụ của đồng đội, nhiều địa điểm mới hơn, và các hoạt hình được cập nhật. Sau đó đến cập nhật 2.0, trò chơi sẽ nhận được các nhiệm vụ được thiết kế lại, một hệ thống hướng dẫn lại, cân bằng điều chỉnh, và '20 địa điểm mới.' Bạn có thể tải trò chơi trên Steam.
Thông tin tốt hiếm hoi này đến trong một thời điểm hỗn loạn trong ngành công nghiệp game, với các cuộc sa thải hàng loạt và việc đóng cửa studio trở nên phổ biến. Sony vừa sa thải 900 nhân viên từ các studio hàng đầu của mình. Microsoft đã sa thải gần 2.000 nhân viên. Unity đã sa thải một phần tư lực lượng lao động của mình. Và EA đang đóng cửa một số trò chơi cùng với các cuộc sa thải hàng loạt. Nhưng ít nhất các nhóm độc lập vẫn có thể tìm thấy sự thành công bất ngờ.
Khám phá ngay hướng dẫn của chúng tôi về những trò chơi độc lập sắp ra mắt trong năm 2024 và sau này để theo dõi tất cả những viên ngọc bất ngờ khác sẽ ra mắt trong năm nay.