eDigi từng được hy vọng sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới, tuy nhiên, sau 5 năm hoạt động, cửa hàng cao cấp theo tiêu chuẩn Apple này đã chính thức chia tay.
Vào sáng ngày 17/5, chỉ một ngày trước khi Apple chính thức mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, eDigi, một cửa hàng cao cấp theo tiêu chuẩn Apple thông báo đóng cửa và ngưng hoạt động. eDigi là một trong những cửa hàng hiếm hoi đạt được cả hai tiêu chuẩn khắt khe của Apple là APR (Apple Premium Reseller) và ASP (Apple Service Provider), tức là cung cấp cả dịch vụ bán lẻ và dịch vụ bảo hành.
Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) - công ty sở hữu cửa hàng eDiGi, chia sẻ với báo chí rằng doanh nghiệp đã buộc phải ngưng hoạt động cửa hàng này do điều kiện thị trường không thuận lợi. Ông cũng đề cập đến nhiều yếu tố như cạnh tranh, nguồn hàng khiến việc kinh doanh sản phẩm Apple không còn hấp dẫn, buộc eDiGi phải ngưng hoạt động.
Khi ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2018, eDiGi, thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) với cửa hàng rộng 250 mét vuông tại trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, đã được kỳ vọng sẽ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của người dùng.