Trong cuộc đua pin xe điện, 'ngôi nhà' của ngành xe hơi có nguy cơ thua cuộc: Kế hoạch tốt nhưng bỏ qua một yếu tố quan trọng

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Châu Âu có thể trở thành trung tâm sản xuất pin xe điện không?

Không, châu Âu đối mặt với nhiều khó khăn trong việc trở thành trung tâm sản xuất pin xe điện, bao gồm chi phí cao và nguồn cung nguyên liệu khan hiếm.
2.

Những khó khăn nào khiến châu Âu không đạt được mục tiêu sản xuất pin?

Châu Âu gặp khó khăn do chi phí sản xuất tăng, sự cạnh tranh khốc liệt và khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung nguyên liệu như lithium, nickel và coban.
3.

Liên minh châu Âu có kế hoạch gì để thúc đẩy xe điện không?

Có, EU đặt mục tiêu tăng nhu cầu xe điện lên 30 triệu chiếc vào năm 2030 và dự kiến cấm bán xe chạy bằng xăng và dầu từ năm 2035.
4.

Tại sao châu Âu phải nhập khẩu nguyên liệu sản xuất pin?

Châu Âu phải nhập khẩu đến 78% nguyên liệu sản xuất pin vì nguồn cung nguyên liệu chủ yếu tập trung ở các quốc gia khác như Congo và Trung Quốc.
5.

Khi nào Bồ Đào Nha bắt đầu khai thác lithium?

Bồ Đào Nha dự kiến sẽ bắt đầu khai thác lithium vào năm 2026, mặc dù là quốc gia có trữ lượng lớn nhất tại châu Âu.