Tăng cường khả năng tùy biến xe giúp Rolls-Royce duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bất chấp xu hướng khó khăn của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Trong khi các thương hiệu thông thường đang rất bận rộn với việc tìm kiếm nguồn cung cấp chip bán dẫn mới, Rolls-Royce vẫn duy trì vị thế dẫn đầu khi số lượng đặt hàng của họ vẫn chưa bao giờ đạt đến mức không đủ linh kiện để lắp ráp xe.
Từ lâu, Rolls-Royce thường không sản xuất xe sẵn sàng để bán mà chỉ bắt đầu lắp ráp xe sau khi đã xác nhận các đơn đặt hàng từ khách hàng - một chiến lược giúp thương hiệu Anh không phải lo lắng về vấn đề tồn kho.
Nhớ rằng mỗi chiếc xe Rolls-Royce đều được làm thủ công và được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Trong đó, việc 'tùy chỉnh' có vẻ đơn giản nhưng thực tế là yếu tố quan trọng giúp hãng cải thiện doanh số và tăng thu nhập từ mỗi chiếc xe theo thời gian.
Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, Torsten Muller-Otvos, đã một lần nữa xác nhận rằng họ sẽ tăng cường chương trình chế tác xe cao cấp Coachbuild sau thành công của mẫu Boat Tail đắt nhất thế giới, đồng thời mở rộng khả năng tùy biến xe ở mức phổ thông hơn.
Giám đốc của Rolls-Royce chia sẻ rằng họ không ngạc nhiên khi thấy độ tuổi trung bình của khách hàng của họ thấp hơn cả BMW và Mini (43 so với 47), vì họ đã dự đoán trước về xu hướng trẻ hóa của giới siêu giàu từ 10 năm trước.
Vì lý do này, không có lý do gì để Rolls-Royce sản xuất các mẫu xe giá thấp hơn – mỗi chiếc xe Rolls-Royce bán ra trên toàn cầu hiện nay có giá không dưới 289.000 USD, một con số được cho là phản ánh tầm nhìn của họ. Thậm chí, việc nâng giá cả cũng không khiến thương hiệu Anh lo sợ về việc mất khách.
Vậy trung bình, các đại gia trên thế giới đã bỏ ra bao nhiêu tiền để tùy biến xe Rolls-Royce của họ? CEO của Rolls-Royce không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ông cho biết người dùng có thể mua một chiếc Porsche 911 Carrera full trang bị với số tiền tùy biến trung bình của Rolls-Royce – tức là khoảng từ 80.000 đến 92.000 USD.
Thậm chí, số lượng xe Rolls-Royce Phantom có giá không dưới 1,2 triệu USD (gấp gần 3 lần giá gốc) đang ngày càng tăng vì ngày càng có nhiều ý tưởng điên rồ được khách hàng – những người trẻ hơn, giàu sáng tạo hơn – nghĩ ra.