Vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Sự chào đón từ Tổng thống Indonesia cho dự án đầu tư của hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng, đã đối mặt với 'ông trùm' số 1 thế giới
Pin ô tô điện có khả năng sửa chữa, chuyên gia ước tính mỗi lần sửa hết hơn 240 triệu nhưng vẫn rẻ hơn việc thay mới
Các hãng đang cố gắng phát triển công nghệ chống lật xe, nhưng chủ nhân chiếc Tesla này lại tự lộn ngược lại để di chuyển, với bánh xe tự chế cao hơn cả căn nhàMặc dù toàn bộ hệ thống truyền động bị đảo ngược, chiếc Tesla Model 3 này vẫn hoạt động khá bình thường một cách đáng ngạc nhiên.
Ngay sau khi ra mắt, Tesla Model 3 đã chinh phục người tiêu dùng trên toàn thế giới và có doanh số cao hơn các đối thủ trong phân khúc, cho đến khi mẫu SUV Model Y ra mắt. Mặc dù sedan hiện đã mất vị thế, doanh số Model 3 vẫn ổn định so với các dòng SUV khác.
Để kiểm tra 'độ bền' của Tesla Model 3 và xem liệu dòng xe này có đáng là số một trong nhiều lĩnh vực hay không, YouTuber WhistlinDiesel đã tiến hành nhiều thử nghiệm độc đáo với chiếc xe này. Họ bắt đầu bằng việc khóa bánh xe rồi lái đi và ở thử nghiệm đầu tiên, chiếc xe đã vượt qua khi... bánh xe hỏng trước xe.
Kích thước bánh xe được chọn sao cho đủ lớn để 'trồng cây chuối' mà vẫn giữ được khoảng cách với mặt đất
Thử nghiệm tiếp theo càng điên rồ hơn khi ghép cặp chiếc xe với bánh thép đặc chế có đường kính... 115 inch, tương đương với khoảng 6 lần bánh xe thông thường và cao bằng cả một căn nhà. Bánh xe này được thiết kế để xe vận hành ngược với phần dưới nằm trên không. YouTuber này đã cần phải sử dụng xe tải để kéo Model 3 lên không để lắp bánh xe ở tư thế kỳ lạ như vậy.
Nếu một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong hoạt động ở tư thế 'trồng cây chuối' như vậy, rất nhiều linh kiện sẽ nhanh chóng hỏng và chất lỏng bên trong xe như dầu hoặc nước làm mát sẽ chảy ra ngoài.
Mặc dù vậy, do xe điện có hệ thống truyền động đơn giản và gọn nhẹ hơn rất nhiều, theo cách nào đó xe vẫn hoạt động được mặc dù tốc độ không cao và người lái phải rất vất vả mới có thể ngồi ở trong xe. Xe sau đó còn bị lật ngược để kiểm tra vận hành và kết quả vẫn khá bình thường dù cảm giác bên trong cabin không được thoải mái vì bánh xe quá khổ.