1. Không Nên Phê Phán Lãnh Đạo
Trong công việc, người lãnh đạo thường được coi là những người có năng lực, tầm nhìn và chiến lược. Khi họ chọn bạn, điều đó có nghĩa là họ đã đặt niềm tin vào bạn. Vì vậy, bạn cần làm việc chăm chỉ, đóng góp cho công việc và sự nghiệp của bản thân.
Dù người lãnh đạo có thể vẫn còn thiếu sót, nhưng bạn nên đưa ra ý kiến một cách trực tiếp và tôn trọng họ thay vì phê phán sau lưng. Điều này là biểu hiện của những người có EQ thấp trong môi trường làm việc.
Người có chỉ số EQ cao sẽ hiểu được đúng về người cấp trên và duy trì mối quan hệ tích cực với họ. Không cần phải nịnh bợ hay lấy lòng sếp, nhưng cũng không nên chỉ trích hoặc phê phán lãnh đạo khi họ không ở đó.
2. Than phiền về công việc
Trong công việc, chúng ta thường đối mặt với nhiều thách thức khác nhau. Đây là cơ hội để trưởng thành và tích lũy thêm kinh nghiệm. Nhưng nhiều người có chỉ số EQ thấp thì thường hay than phiền, phàn nàn về công việc của mình. Điều này không chỉ khiến bạn trở nên tiêu cực và mất hứng thú, mà còn gây ấn tượng xấu cho người khác về bạn.