Nhà phát hành Call of Duty, Activision, đã cung cấp một cái nhìn chưa từng có về cách thức ghép trận trong dòng game bắn súng này, mở đầu cho những cuộc trao đổi liên tục về quy trình ghép trận.
Các yếu tố quyết định đối thủ trong các chế độ nhiều người chơi của Call of Duty đã luôn là chủ đề tranh cãi giữa các game thủ. Trong một bài viết chi tiết trên trang web chính thức của
'Chúng tôi thường thấy cộng đồng gọi hệ thống ghép trận của chúng tôi là 'Ghép trận dựa trên kỹ năng',' Activision nói. 'Call of Duty xem xét kỹ năng (hoặc cụ thể hơn là hiệu suất của người chơi) như một thành phần, giống như nhiều trò chơi khác trong ngành, nhưng kỹ năng không phải là biến số quan trọng nhất. Chúng tôi cân nhắc và ưu tiên nhiều yếu tố để tạo ra các phòng chơi.'
Yếu tố quan trọng nhất là kết nối internet của người chơi. 'Ping là vua,' Activision giải thích. 'Kết nối là yếu tố quan trọng và được ưu tiên cao nhất trong quy trình ghép trận.' Yếu tố thứ hai là thời gian, với mục tiêu là đưa người chơi vào hành động nhanh nhất có thể thay vì chờ đợi quá lâu trong các phòng chờ.
Sau đó, các yếu tố như sự đa dạng của danh sách phát, bản đồ và chế độ gần đây, kỹ năng và hiệu suất, thiết bị đầu vào, nền tảng, và việc có kích hoạt trò chuyện thoại hay không cũng được xem xét.
Khi nói sâu hơn về vấn đề quan trọng là kỹ năng, Activision làm rõ rằng có nhiều yếu tố góp phần vào hiệu suất tổng thể của người chơi. Điều này bao gồm số lần hạ gục, số lần tử vong, số trận thắng, số trận thua, lựa chọn chế độ, các trận gần đây, và nhiều yếu tố khác trong tất cả các trải nghiệm đa người chơi.
Theo nhà phát hành, dựa trên dữ liệu từ trò chơi, việc hạn chế phạm vi kỹ năng của người chơi trong các trận đấu có thể tạo ra một 'hệ sinh thái lành mạnh hơn,' dù họ thừa nhận rằng điều này không phải là giải pháp hoàn hảo. 'Chúng tôi cũng hiểu rằng nhiều người chơi có kỹ năng cao muốn có trải nghiệm đa dạng hơn, nhưng thường cảm thấy họ chỉ gặp các phòng chơi 'căng thẳng nhất',' họ nói. 'Chúng tôi đã nghe rõ phản hồi này và sẽ tiếp tục thử nghiệm và tích cực tìm cách giảm thiểu vấn đề này.'
Để đạt mục tiêu đó, Activision đã tiến hành các thử nghiệm, trong đó người chơi không biết rằng yếu tố kỹ năng đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi phương pháp ghép trận. Dựa trên kết quả, có vẻ như kỹ năng vẫn sẽ là một yếu tố góp phần trong tương lai gần, mặc dù nhà phát hành cho biết sẽ tiếp tục thỉnh thoảng thực hiện các thử nghiệm này để xem việc loại bỏ kỹ năng có hợp lý hay không.
Bài viết trên blog chứa nhiều thông tin hơn về quá trình ghép trận và là một đọc rất thú vị và bổ ích. Cần lưu ý rằng thông tin này chỉ đề cập đến chế độ nhiều người chơi của Call of Duty trong các trò chơi như Modern Warfare 3, và các thảo luận về cách nó hoạt động trong Warzone và các chế độ xếp hạng sẽ được bàn luận vào một dịp khác.
Xem đâu là trò chơi Call of Duty xuất sắc nhất khi chúng tôi xếp hạng các trò chơi Call of Duty hay nhất.