Toyota vẫn đứng đầu trong lĩnh vực tìm kiếm, nhưng Tesla đang có những bước tiến đáng kể.
Dù là việc tìm hiểu về mẫu xe phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng hoặc đơn giản là cập nhật thông tin, người dùng trên toàn thế giới trong năm 2021 thường xuyên nhắc đến Toyota - công ty sản xuất xe hơi số 1 trên toàn cầu về doanh số bán hàng, điều này được thể hiện rõ nhất qua từ khóa tìm kiếm.
Một báo cáo thường niên từ Compare the Market sử dụng dữ liệu từ Google đã chỉ ra rằng Toyota là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở 47 quốc gia trong tổng số 154, chiếm tỷ lệ dẫn đầu lên tới 31%.
BMW đứng thứ hai trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất, dẫn đầu ở 29 quốc gia, trong khi Mercedes-Benz hoàn thành top 3 với 23 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất.
Nếu nhìn vào tổng quan trong vòng 4 năm qua, Toyota, BMW và Mercedes-Benz luôn chiếm vị trí hàng đầu, với vị trí dẫn đầu thay đổi giữa BMW và Toyota. Đáng chú ý nhất là BMW đã đạt được thành tích ấn tượng nhất vào năm 2019 khi trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở 118 quốc gia.
Một cái tên khác đáng chú ý là Tesla khi lần đầu tiên xuất hiện trong top 5 thương hiệu được tìm kiếm nhiều tại nhiều thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. Một số hãng xe khác có lượng tìm kiếm tăng trong năm 2021 là Audi, Hyundai và Suzuki, trong khi Mitsubishi, Alfa Romeo và đặc biệt là Volkswagen lại không được tìm kiếm nhiều như vậy.