Toyota đã ghi nhận hơn 5.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe điện bZ3 tại Trung Quốc vào ngày 16/4, ngày đầu tiên ra mắt.
Được sản xuất bởi FAW-Toyota, mẫu xe thứ hai trong dòng bZ của Toyota và là chiếc sedan điện đầu tiên của hãng có giá từ 24.700 USD (tương đương 169.800 nhân dân tệ). Phiên bản cao cấp nhất có giá từ 29.000 USD (tương đương 199.800 nhân dân tệ).
Toyota bZ3 được phát triển trên nền tảng e-TNGA của hãng xe Nhật Bản, chia sẻ cùng SUV bZ4X và sử dụng công nghệ hệ thống truyền động chính từ BYD, bao gồm pin Blade LFP và động cơ điện từ Fudi Motor, một công ty con của BYD.
Tại thị trường Trung Quốc, Toyota bZ3 được cung cấp với 2 phạm vi điều hành là 517 km và 616 km (theo tiêu chuẩn CLTC). Phiên bản cơ bản có động cơ điện phía trước với công suất 174 mã lực, trong khi phiên bản Long Range có động cơ phía trước với công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 303 Nm.
Phiên bản cơ bản đi kèm với pin 49.92 kilowatt-hour, trong khi phiên bản Long Range được trang bị pin 65.28-kWh. Toyota bZ3 hỗ trợ sạc nhanh DC, cho phép pin Blade sạc từ 30 đến 80% trong 27 phút. Về hiệu suất tăng tốc, phiên bản Long Range có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h.
Toyota bZ3 có kích thước tương đương với Tesla Model 3, với chiều dài 4.725 mm, chiều rộng 1.835 mm, chiều cao 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.880 mm. Xe được sản xuất tại nhà máy của FAW-Toyota ở Thiên Tân, Trung Quốc.