Diễn viên Tuấn Trần chia sẻ về đạo diễn Lê Thanh Sơn: 'Điều thú vị đẩy tôi tham gia dự án này chính là niềm tin. Niềm tin vào anh Sơn. Dù chưa đọc kịch bản 'Móng vuốt', nhưng tôi vẫn chấp nhận vì tôi ngưỡng mộ sự nhiệt huyết của anh Sơn'.

Lê Thanh Sơn được biết đến là đạo diễn của hai tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Việt Nam.
Trong danh sách các phim đáng nhớ của điện ảnh Việt Nam có Bẫy rồng, bom tấn hành động võ thuật năm 2009 với sự tham gia của Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn, được đánh giá cao về kỹ xảo và hình ảnh.
Không thể không nhắc đến Em chưa 18, một bộ phim rom-com học đường năm 2017 đã gây bão với doanh thu 171 tỉ đồng, mở ra một xu hướng mới với nội dung 16+ hài hước, mới lạ.
Sau thành công của Em chưa 18, Lê Thanh Sơn đã nuôi mộng về những dự án mới.
Dù số lượng phim do Lê Thanh Sơn làm đạo diễn không nhiều, anh vẫn được biết đến qua vai trò phó đạo diễn trong những tác phẩm lớn như Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng và sản xuất các bộ phim Để Mai tính, Long Ruồi, Saigon Yo!, Lửa Phật, Âm mưu giày gót nhọn, Cú và chim se sẻ…

Sau cơn sốt Em chưa 18, tên tuổi của Lê Thanh Sơn dường như nên được vinh danh với biệt danh 'đạo diễn trăm tỉ'.
Thay vì vậy, anh chọn theo đuổi những dự án mạo hiểm, dài hơi, và đầy thách thức về sản xuất.
Một trong những dự án đó là Móng vuốt - một bộ phim kinh dị xoay quanh nhóm bạn trẻ gặp phải sự tấn công của gấu, với quá trình hậu kỳ và kỹ xảo gặp nhiều khó khăn.
Móng vuốt đã hoàn thành và sẽ ra mắt vào ngày 7-6 tới.
'Sau nhiều năm chuẩn bị, tôi đã bắt đầu hành trình 'bắt quái thú' trong hai năm qua.'
Khi dự án Móng vuốt còn nhiều thách thức, tôi không có nỗi sợ. Nhưng ngày hôm nay, khi gần đến điểm đích, tôi cảm thấy lo lắng.
Tôi cảm nhận rõ 'móng vuốt' hung ác và mạnh mẽ trong tay mình' - Lê Thanh Sơn chia sẻ cảm xúc trước khi bộ phim tâm huyết của mình sắp ra mắt.
Anh cũng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn cách đây hơn một tuần:
'Cho dù là phim điện ảnh như Bẫy rồng, Em chưa 18 hay các dự án nhỏ như MV và TVC, tôi luôn tâm niệm rằng khi thực hiện một tác phẩm, nó phải là cái đầu tiên hoặc gây ra cảm xúc mạnh mẽ.'
Chấn thương và nước mắt khi hoàn thành phim
Khi Móng vuốt sắp hoàn tất, Lê Thanh Sơn nói với diễn viên chính Tuấn Trần rằng anh cảm thấy như 'đang tiễn con gái ra khỏi nhà' và anh ấy đã khóc.
Ngay cả khi Lê Thanh Sơn gặp khó khăn với sự rời bỏ vai của Kaity Nguyễn và sự tránh mặt của nhà đầu tư, Tuấn Trần vẫn tin tưởng vào đạo diễn, vì anh tin rằng một dự án lớn luôn đầy biến động. Có thể thay đổi là cần thiết để dự án tiến triển theo hướng tích cực hơn.
Trong hai năm vất vả của quá trình làm phim, Tuấn Trần đã lo lắng cho Lê Thanh Sơn và có lúc anh nghĩ rằng có thể mình đã đặt niềm tin sai, nhưng niềm tin của anh đã được củng cố khi xem lại một số cảnh phim sớm do Lê Thanh Sơn dựng.
Diễn viên Thảo Tâm nói rằng đạo diễn rất chăm chỉ trong việc thực hiện cảnh quay.
Mặc dù không đeo bảo hộ như diễn viên, anh vẫn tham gia cảnh ngã chân một cách chân thực đến mức gãy xương sườn, và chỉ sau vài ngày mới đi khám. Sau khi bị thương, anh vẫn tiếp tục làm việc trong suốt những ngày còn lại mà không rời xa ekip phim.
Qua cách làm việc của đạo diễn Lê Thanh Sơn, các diễn viên đã hiểu vì sao anh mất bảy năm để có một dự án mới sau thành công của Em chưa 18. Lý do là anh luôn đầu tư công sức lớn cho mỗi dự án.
Với một ngân sách vượt xa dự kiến của nhà sản xuất, Móng vuốt là một thách thức mạo hiểm vì thể loại sinh tồn của phim vẫn còn xa lạ với khán giả Việt.
Việc thực hiện các hiệu ứng đặc biệt tốn kém và đòi hỏi đầu tư lớn, nhưng tính logic và hợp lý của kịch bản - thứ thường được xem là điểm yếu của phim Việt - mới là yếu tố quyết định đến sự chấp nhận và lựa chọn của khán giả.