Trong quý III năm 2022: Sản lượng smartwatch tăng 30%, Apple vẫn là nhà đầu tàu trong lĩnh vực smartwatch cao cấp.
Đọc tóm tắt
- - Sản lượng smartphone bán ra toàn cầu tăng 30% trong quý III năm 2022, đặc biệt tại Ấn Độ tăng 171%.
- - Smartwatch cơ bản đóng góp vào tăng sản lượng smartphone, chiếm 35% thị trường toàn cầu.
- - Apple tăng sản lượng smartwatch 48%, Samsung tăng 62% nhờ dòng Galaxy Watch5 mới.
- - Ấn Độ trở thành thị trường tiêu thụ smartwatch lớn nhất thế giới.
- - Bắc Mỹ giảm vị thế thị trường smartwatch lớn nhất do sự bùng nổ tại Ấn Độ.
Theo Counterpoint Research, trong quý III năm 2022, sản lượng smartphone bán ra trên toàn cầu đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp lạm phát và các khủng hoảng địa chính trị vẫn diễn ra. Đáng chú ý, sản lượng smartphone bán ra tại thị trường Ấn Độ đã tăng 171% so với cùng kỳ năm trước, đưa quốc gia này trở thành thị trường tiêu thụ smartphone hàng đầu thế giới. Các thị trường khác cũng có sự tăng trưởng cao so với cùng kỳ, trừ Trung Quốc và Châu Âu.Theo nhà phân tích Woojin Son, trong số các loại smartwatch, bao gồm cả smartwatch cơ bản (OSs) và smartwatch cao cấp (HLOS), thì chính dòng smartwatch cơ bản với giá cả phải chăng đã góp phần tăng sản lượng smartphone trên thị trường toàn cầu trong thời gian gần đây. Trong khi sản lượng smartphone cao cấp tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, thì lượng smartwatch cơ bản được bán ra đã tăng hơn gấp đôi, chiếm 35% tổng thị trường smartphone toàn cầu.Dấu hiệu này chứng tỏ rằng thị trường smartwatch đang mở rộng và phát triển nhanh chóng trong các phân khúc thiết bị cơ bản với giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, về mặt doanh thu, smartwatch cao cấp vẫn chiếm ưu thế so với smartwatch cơ bản, chủ yếu là do giá bán trung bình (ASP) cao.
Tổng quanTheo đó, trong quý III năm 2022Sản lượng smartwatch của Apple tăng đến 48% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào doanh số cao từ Apple Watch Series 8 mới ra mắt. Dòng sản phẩm mới này chiếm khoảng 56% tổng sản lượng smartwatch bán ra của Apple. Mặc dù vẫn chiếm hơn một nửa thị trường smartwatch cao cấp, nhưng so với cùng kỳ năm trước là 54%, đã có sự suy giảm nhẹ, chủ yếu là do lượng thiết bị bán ra ở khu vực lớn như Bắc Mỹ và Châu Âu giảm. Samsung đã tăng sản lượng smartwatch bán ra lên đến 62% trong Q3, chủ yếu nhờ dòng Galaxy Watch5 mới, và thị phần của hãng trong phân khúc HLOS tăng 5%. Tuy nhiên, doanh số bán hàng chỉ tăng 6% so với cùng kỳ năm trước do mất thị phần ở Ấn Độ. Trên thị trường toàn cầu, Samsung vẫn đứng ở vị trí thứ hai nhưng lại có thị phần giảm (giảm 2,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ).Ở khía cạnh sản lượng smartphone bán ra theo khu vực, Ấn Độ lần đầu tiên trở thành thị trường tiêu thụ smartwatch lớn nhất thế giới, chủ yếu nhờ vào mùa lễ hội mua sắm và các chương trình giảm giá tại thị trường này. Các thương hiệu smartwatch Ấn Độ cũng phát triển thêm các sản phẩm với mức giá phải chăng và chú trọng vào việc sản xuất tại địa phương trong nước. Đặc biệt, việc phát triển các tính năng mới như gọi điện thoại qua Bluetooth hay màn hình lớn hơn đã thúc đẩy sản lượng smartwatch bán ra tại Ấn Độ.Bắc Mỹ tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường smartwatch lớn nhất thế giới từ Q4/2020 đến Q2/2022, nhưng đã tụt lại vào Q3/2022 do sự bùng nổ tại thị trường Ấn Độ. Sản lượng smartwatch bán ra cũng đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.Theo thông tin từ Counterpointresearch.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Sản lượng smartphone bán ra toàn cầu có sự tăng trưởng như thế nào trong quý III năm 2022?
Theo Counterpoint Research, sản lượng smartphone bán ra toàn cầu đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021. Sự tăng trưởng này diễn ra mặc dù có nhiều khó khăn như lạm phát và khủng hoảng địa chính trị.
2.
Thị trường nào trở thành tiêu thụ smartphone hàng đầu thế giới trong quý III năm 2022?
Ấn Độ đã trở thành thị trường tiêu thụ smartphone hàng đầu thế giới, với sản lượng bán ra tăng đến 171% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào mùa lễ hội mua sắm và các chương trình giảm giá.
3.
Sự phát triển của smartwatch cơ bản có ảnh hưởng gì đến sản lượng smartphone toàn cầu không?
Có, smartwatch cơ bản với giá cả phải chăng đã góp phần làm tăng sản lượng smartphone toàn cầu. Trong khi sản lượng smartphone cao cấp tăng 23%, smartwatch cơ bản lại tăng hơn gấp đôi, chiếm 35% tổng thị trường smartphone.
4.
Tại sao doanh thu của smartwatch cao cấp vẫn chiếm ưu thế hơn so với smartwatch cơ bản?
Doanh thu của smartwatch cao cấp vẫn chiếm ưu thế chủ yếu do giá bán trung bình cao hơn. Mặc dù smartwatch cơ bản đang phát triển nhanh chóng, nhưng doanh thu từ các sản phẩm cao cấp vẫn ổn định hơn.