Toyota Yaris Cross, một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV/Crossover cỡ B, sẽ cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Creta.
Sau khi tiết lộ về việc nhận đặt cọc từ giữa tháng 5, nhiều đại lý đã thông báo Toyota Yaris Cross sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8. Dự kiến, xe sẽ có phiên bản hybrid và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Tin đồn về việc Toyota phân phối Yaris Cross tại Việt Nam vào cuối năm đã được lan truyền trong vài tháng qua. Sự xuất hiện của Yaris Cross là một bước đi hợp lý, điền vào khoảng trống giữa Raize và Corolla Cross, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos và Hyundai Creta về kích thước, tính năng, trang bị và giá cả.
Hiện tại, giá tham khảo cho Yaris Cross được tư vấn bán hàng đưa ra là 700 triệu đồng, tuy nhiên giá chính thức sẽ được công bố sau ngày ra mắt. Việc đặt cọc chỉ đảm bảo ưu tiên nhận xe, và khách hàng có thể được hoàn trả tiền nếu xe không về hoặc có bất kỳ thay đổi nào ngoài dự tính.
Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào về việc phân phối Yaris Cross tại thị trường Việt Nam.
Toyota Yaris Cross có kích thước tương tự với Kia Seltos và Hyundai Creta, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm. Thiết kế ngoại thất được ảnh hưởng từ Highlander và RAV4.
Xe có chiều cao gầm 260 mm, cao hơn rất nhiều so với Hyundai Creta (200 mm) và Kia Seltos (190 mm), điều này giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn. Bán kính vòng quay là 5,2 m.
Xe được phát triển dựa trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) của thương hiệu con Daihatsu, cùng nền tảng được sử dụng trên các mẫu xe như Wigo, Raize, Avanza Premio, Veloz Cross và Vios.
Nội thất của Toyota Yaris Cross được thiết kế và bố trí dễ nhận biết với các mẫu xe cùng nền tảng Daihatsu như Raize và Veloz Cross. Một số trang bị và tính năng nổi bật bao gồm vô-lăng tích hợp nút bấm, màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,1 inch, đồng hồ đa thông tin 7 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, và sạc không dây,...
Phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Yaris Cross sử dụng động cơ 2NR-VE 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.
Trong khi đó, phiên bản hybrid của Toyota Yaris Cross sử dụng động cơ 2NR-VEX 1.5L, công suất 110 mã lực, và mô-tơ điện công suất 79 mã lực với mô-men xoắn 141 Nm. Hệ dẫn động cầu trước, bản hybrid chỉ có hộp số CVT, trong khi phiên bản tiêu chuẩn có thêm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.
Tại Indonesia, Toyota Yaris Cross được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ABS, EBD và cảm biến đỗ xe.