Dịch Covid đang phức tạp, việc đi bệnh viện, phòng khám có nguy cơ lây nhiễm. Đồng lòng vượt qua dịch bệnh an toàn, mạnh mẽ. Đồng thời giải quyết vấn đề sức khỏe qua tư vấn từ xa, từ ngày 08/05/2021, ứng dụng y tế MedOn miễn phí tư vấn qua video với bác sĩ
1. Tư vấn sức khỏe từ xa với bác sĩ như thế nào?
Là cách bệnh nhân có thể gặp bác sĩ qua video theo lịch hẹn trên ứng dụng y tế MedOn. Ngồi đâu cũng có thể được bác sĩ tư vấn, chỉ cần cài ứng dụng MedOn trên điện thoại và kết nối internet hoặc wifi.
2. Làm thế nào để cài App MedOn?
Để nhận tư vấn từ xa với bác sĩ, người dân cần tải ứng dụng MedOn trên điện thoại.
Cài đặt đơn giản như sau:
Bước 1: Tải và cài ứng dụng MedOn (Sống khỏe trong tầm tay) theo LINK: http:/onelink.to/medonapp;
Bước 2: Hoàn thành thông tin cá nhân trong phần “Tài khoản”.
Bước 1: Sau khi cài ứng dụng và đăng ký tài khoản, người dùng truy cập mục “Tư vấn Video Call” trên trang chính;
Bước 2: Nhập “Lý do cần tư vấn”, sau đó nhấn “Xác nhận tư vấn”.
4. Bác sĩ có thể tư vấn về những vấn đề sức khỏe nào cho người bệnh?
Mỗi ngày có ít nhất 10 bác sĩ trực tuyến trên ứng dụng MedOn, sẵn sàng nhận lịch và thực hiện cuộc gọi tư vấn cho người dùng, với đa dạng chuyên môn:
- NHI KHOA:
- SẢN KHOA: Tư vấn cho các mẹ bầu về những thắc mắc trong thời kỳ mang thai;
- NỘI TIẾT - ĐÁI THÁO ĐƯỜNG: Tư vấn cho bệnh nhân lo lắng về bệnh đái tháo đường và các vấn đề liên quan đến tuyến giáp;
- TIM MẠCH: Tư vấn về các vấn đề về sức khỏe như: Tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh mạch vành…;
- HÔ HẤP: Tư vấn về các vấn đề về hệ hô hấp;
- TIÊU HÓA - GAN MẬT: Tư vấn về các vấn đề về hệ tiêu hóa, bệnh nhân viêm gan B, viêm gan C đang được theo dõi và điều trị đều đặn
Ngoài ra, còn có các chuyên ngành khác như: TRUYỀN NHIỄM, UNG THƯ…
5. Sau khi tư vấn, bác sĩ có được quyền viết đơn thuốc không?
Bác sĩ KHÔNG được phép viết đơn thuốc từ xa, họ chỉ được khuyến nghị và tư vấn về các loại thuốc “Không cần kê đơn” hoặc các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe
6. Người bệnh có phải thanh toán cho cuộc tư vấn không?
Từ ngày 08/05/2021, cùng nhau hỗ trợ ngành y tế bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong mùa dịch, ứng dụng MedOn cung cấp DỊCH VỤ TƯ VẤN SỨC KHỎE TỪ XA MIỄN PHÍ cho người dân cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Bệnh nhân sử dụng dịch vụ tư vấn sẽ không phải trả tiền.
Sau cuộc tư vấn, nếu bác sĩ gợi ý thực hiện xét nghiệm tại nhà hoặc mua các loại thuốc không cần kê đơn, chi phí xét nghiệm và thuốc sẽ do người bệnh chi trả.
7. Lịch làm việc của bác sĩ trên ứng dụng MedOn như thế nào?
Bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng trực tuyến trên MedOn từ 7h sáng đến 22h tối hàng ngày.
Mỗi ngày sẽ có ít nhất 10 bác sĩ tham gia tiếp nhận yêu cầu và thực hiện cuộc gọi tư vấn từ xa cho bệnh nhân thông qua ứng dụng MedOn. Dựa trên nhu cầu thực tế của bệnh nhân, MedOn sẽ tổ chức và bổ sung thêm bác sĩ tham gia vào quá trình tư vấn.
8. Dịch vụ này được cung cấp ở đâu?
1. Khi nào người bệnh không thể đặt lịch hẹn qua ứng dụng MedOn?
Dịch vụ này miễn phí, mỗi bác sĩ chỉ nhận 3 lịch hẹn mỗi tiếng làm việc, mỗi buổi tư vấn không quá 20 phút. Nếu có khung giờ trống trong lịch làm việc, người bệnh có thể đặt hẹn vào khung giờ đó.
2. Tại sao nên sử dụng ứng dụng y tế MedOn?
Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, đội ngũ chuyên gia y tế của MedOn luôn sẵn lòng phục vụ người bệnh trên toàn quốc qua ứng dụng MedOn:
- Chăm sóc sức khỏe từ xa theo khung giờ linh hoạt cho người bệnh;
- Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu;
- Tư vấn chi tiết dựa trên kết quả xét nghiệm của khách hàng;
- Đưa ra lời khuyên bất kỳ lúc nào khách hàng có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.
Người bệnh chỉ cần ở nhà, sức khỏe đã được chăm sóc bởi ứng dụng MedOn. Tư vấn sức khỏe từ xa qua cuộc gọi video, không cần di chuyển, không sợ nguy cơ lây nhiễm, tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe cho gia đình. Cuộc gọi video đặc biệt hữu ích cho người cao tuổi, người có sức đề kháng suy giảm, người bệnh mắc bệnh lý nền mạn tính cần thăm khám theo lịch hẹn định kỳ của bác sĩ.
Khi gặp vấn đề trong việc sử dụng ứng dụng MedOn, người dùng có thể liên hệ hỗ trợ như thế nào?
""
MedOn - Ứng dụng y tế số dành cho người Việt
(Giải pháp công nghệ đồng hành của Hệ thống Y tế Mytour)
Địa chỉ: Tòa nhà MED-GROUP, 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội