Khái Quát Về Trừ Khấu Trừ?
Trừ khấu trừ là khi các nhà thầu trong đơn giá dự án loại bỏ chi phí cung cấp bảo hiểm bồi thường cho công nhân, bảo hiểm trách nhiệm tổng quát và bảo hiểm trách nhiệm vượt mức vì bảo hiểm đã được cung cấp bởi chủ sở hữu dự án thông qua chương trình bảo hiểm do chủ sở hữu kiểm soát (CIP). Phương pháp trừ khấu trừ sẽ giảm số tiền mà một nhà thầu đưa ra trong đơn giá dự án vì họ không còn phải bao gồm chi phí bảo hiểm nữa.
Trừ khấu trừ còn được gọi là khấu trừ bảo hiểm.
Những Điểm Cốt Lõi
- Trừ khấu trừ là một tính năng của chương trình bảo hiểm do chủ sở hữu kiểm soát (CIP) mà trừ đi các chi phí được bao gồm trong đơn giá, như bảo hiểm bồi thường cho công nhân và trách nhiệm tổng quát, trước khi thực hiện thanh toán cuối cùng.
- Thường thì, trừ khấu trừ giảm chi phí mà các nhà thầu áp dụng cho các mục như chi phí quản lý và lợi nhuận.
- Nhiều bang đã thiết lập các hướng dẫn, chẳng hạn như kích thước dự án tối thiểu và tiêu chuẩn bảo hiểm, để bảo vệ các bên tham gia vào các chương trình CIP do chủ sở hữu điều khiển.
- Trừ khấu trừ thường cho phép các công ty tiết kiệm chi phí bằng cách cung cấp bảo hiểm tự mình cho các nhà thầu trong dự án.
Hiểu Về Trừ Khấu Trừ
Trong nhiều trường hợp, một nhà thầu hoặc nhà phụ thu mua bảo hiểm bảo vệ cho nhân viên của họ trong khi họ đang làm việc. Đối với các dự án lớn, công ty quản lý dự án thường sẽ mua bảo hiểm cần thiết thông qua chương trình bảo hiểm do chủ sở hữu điều khiển (OCIP). Điều này loại bỏ nhu cầu cho một nhà thầu phải mua bảo hiểm. Bảo hiểm này áp dụng cho tất cả các nhà phụ thầu và nhà thầu trên dự án.
Điều này có nghĩa là các nhà phụ thầu sẽ có thể trừ đi chi phí bảo hiểm mà họ sẽ phải bao gồm trong đơn giá vì họ đã được bảo hiểm dưới chương trình bảo hiểm do chủ sở hữu kiểm soát. Điều này làm giảm chi phí đề xuất của họ và giúp họ cạnh tranh về giá cả hơn.
Điều này cũng mang lại lợi ích cho công ty quản lý dự án vì việc mua bảo hiểm qua OCIP thường sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với thuê các nhà thầu phải mua bảo hiểm riêng, bao gồm cả chi phí bảo hiểm trong đơn giá của họ.
Ưu điểm và Nhược điểm của Trừ khấu trừ
Ưu điểm
Các công ty có thể mua bảo hiểm qua OCIP vì điều này có thể giảm chi phí đấu thầu từ các nhà thầu. Điều này là do công ty sẽ yêu cầu các đơn giá được đưa ra bởi các nhà thầu phải tính đến phạm vi bảo hiểm mà nó được cung cấp bởi công ty quản lý dự án.
Trong OCIP, công ty quản lý dự án yêu cầu nhà thầu áp dụng phương pháp trừ khấu trừ trong đó các chi phí cung cấp bảo hiểm được trừ đi từ đơn giá mà nhà thầu đưa ra cho dự án.
Nếu công ty quản lý dự án có thể đảm bảo được một khoản phí bảo hiểm thấp hơn từ các nhà cung cấp OCIP thì nó sẽ có thể tiết kiệm chi phí. Trừ khấu trừ giảm phần thêm vào mà các nhà thầu áp dụng cho các đơn giá của họ liên quan đến việc nhà thầu tự mua bảo hiểm của mình.
Các công ty quản lý dự án yêu cầu trừ khấu trừ có thể hưởng lợi hơn nếu họ có thể đạt được kinh nghiệm thiệt hại thuận lợi. Công ty có thể làm được điều này bằng cách giảm thiểu các rủi ro mà các nhà thầu phải đối mặt trong khi làm việc tại công trường và đảm bảo rằng các nhà thầu đang tuân thủ tất cả các quy trình an toàn yêu cầu.
Nhược điểm
Nhược điểm của việc sử dụng trừ khấu trừ bao gồm sự phức tạp tăng lên liên quan đến việc quản lý các đơn giá phức tạp, cũng như phải đàm phán với các công ty bảo hiểm.
Các công ty phải thực hiện công việc cẩn thận của họ về OCIP trước khi bắt đầu mối quan hệ với họ. Các công ty có thể bị thiếu bảo hiểm nếu các OCIP không trung thực cung cấp giá cả cực kỳ thấp trong khi cung cấp bảo hiểm tối thiểu.
Các cơ quan quản lý đã đề xuất các biện pháp để bảo vệ các công ty thông qua các thực hành này, bằng cách quy định chi tiết cho tất cả các biến số, bao gồm kích thước dự án tối thiểu, tiêu chuẩn bảo hiểm và quyền lợi của các nhà thầu.
Một OCIP hợp pháp và có tổ chức tốt mang lại nhiều lợi ích, bao gồm việc bảo hiểm rộng khắp các lĩnh vực, phân cấp giới hạn bảo hiểm cho tất cả các nhà thầu, xử lý các yêu cầu bồi thường với một bên bảo hiểm, cũng như một quy định hạn chế sự chậm trễ bồi thường.
Ví dụ về Giảm giá Thầu
Giả sử một dự án xây dựng có chi phí cứng ước tính là 100,000 USD. Sử dụng các phương pháp truyền thống, ước tính chi phí bảo hiểm là 10,000 USD, tức là 10% tổng chi phí.
Công ty quản lý dự án có thể giảm chi phí tổng thể bằng cách cung cấp kế hoạch bảo hiểm riêng với mức giá ước tính là 6,000 USD thay vì thuê các nhà thầu phải tự mua bảo hiểm của họ, bao gồm nó trong đấu thầu cho dự án, trong đó có thể cao hơn 6,000 USD.
Kế hoạch bao gồm hai thành phần: chi phí cố định (bao gồm chi phí hoạt động, hoa hồng và thuế) và mức lỗ giữ lại (dưới dạng khấu trừ được thanh toán bởi các nhà thầu và nhà thầu phụ). Công ty quản lý dự án giảm thiểu chi phí bảo hiểm tổng thể thông qua việc giảm giá thầu trong một OCIP.