Trung Quốc tham gia 37 cơ quan quản lý không phản đối thương vụ Microsoft và Activision Blizzard.
Chính phủ Trung Quốc đã chấp thuận thương vụ mua lại nhà phát triển trò chơi điện tử Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD từ Microsoft.
Việc phê duyệt của Trung Quốc gặp phải nhiều vấn đề phức tạp, khi Activision Blizzard thực tế đã ngừng cung cấp nhiều tựa game của họ tại Trung Quốc từ đầu năm nay do mâu thuẫn với NetEase.
Trung Quốc và Liên minh Châu Âu là hai nền kinh tế lớn nhất đã đồng ý kế hoạch mua lại trị giá 69 tỷ USD của Microsoft cho nhà sản xuất game nổi tiếng như World of Warcraft, Call of Duty và Candy Crush.
Những quản lý châu Âu đại diện cho Liên minh Châu Âu đã phê duyệt thỏa thuận với điều kiện Microsoft phải thực hiện một số cam kết để thúc đẩy cạnh tranh trong thị trường game dựa trên đám mây mới phát triển.
Doanh thu từ game ở Trung Quốc đến kèm với yêu cầu các nhà sản xuất game phải hợp tác với một nhà phát hành ở Trung Quốc để phát hành các tựa game ở quốc gia này. Kể từ đầu năm nay, các thương hiệu nổi tiếng của Activision Blizzard như World of Warcraft, series StarCraft, Overwatch và Diablo đã 'bay màu' sau những bất đồng giữa công ty con của Activision Blizzard Entertainment và đối tác Trung Quốc, NetEase.
Blizzard đã là đối tác lâu dài với NetEase từ năm 2008, từ đó công ty dần trở thành nhà phân phối game lớn thứ hai của Trung Quốc sau Tencent.
Tuy nhiên, các công ty Mỹ đã thông báo vào cuối năm ngoái rằng họ sẽ thu hồi hầu hết các dịch vụ game của mình tại Trung Quốc sau khi các thỏa thuận cấp phép hiện tại kết thúc, gây ra một cuộc tranh cãi công khai giữa hai công ty.
Microsoft thông báo rằng kế hoạch mua lại Activision của họ được cho là thỏa thuận công nghệ đắt giá nhất trong lịch sử, đã được thông qua ở 37 quốc gia, bao gồm 27 quốc gia ở Liên minh Châu Âu cũng như 10 quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản và Brazil. Tuy nhiên, thương vụ nổi tiếng này đang đối mặt với sự phản đối chống độc quyền ở Mỹ và Vương quốc Anh.