Ở Trung Quốc, hệ thống trí tuệ nhân tạo này có khả năng dự đoán chính xác lỗi và cảnh báo trước khi có sự cố xảy ra trên đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới
Trước khi Trung Quốc bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới cách đây 15 năm, thách thức lớn nhất được dự đoán là việc bảo trì
Trung Quốc đã chuyển đổi hoàn toàn sang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc vận hành và bảo trì mạng lưới đường sắt của mình
Hiện nay, Trung Quốc đã chuyển đổi hoàn toàn sang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc vận hành và bảo trì mạng lưới đường sắt của mình
Mạng lưới đường sắt cao tốc dài 45.000 km này là mạng lưới lớn nhất thế giới và được điều khiển bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo tại Bắc Kinh
Hệ thống trí tuệ nhân tạo này có độ chính xác cao khoảng 89% và đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng trong quá trình vận hành
Nhờ vào trí tuệ nhân tạo, số lượng lỗi trên đường ray của các tuyến đường sắt cao tốc đang hoạt động ở Trung Quốc đã giảm 80% trong năm vừa qua
Liu Daoan, một kỹ sư hàng đầu tại trung tâm kiểm tra cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, đã lưu ý rằng hệ thống trí tuệ nhân tạo này hoạt động rất hiệu quả
Đường sắt cao tốc của Trung Quốc hiện đang là tuyến đường hoạt động nhanh nhất trên thế giới
Trong khi đó, mạng lưới đường sắt ở Mỹ đang phải đối mặt với những thách thức lớn
Hơn một thập kỷ trước, Đức và Thụy Sĩ đã là những quốc gia tiên phong trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý đường sắt