Trung Quốc sở hữu một đội quân xe điện tiên tiến và giá rẻ, khiến nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu lo ngại: Với tốc độ phát triển như vậy, thị trường Mỹ cũng sẽ đối diện với 'nguy cơ'.

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

BYD đã bán được bao nhiêu xe điện trong năm 2023?

BYD đã bán được 1,57 triệu xe điện trong năm 2023, tăng mạnh từ 130.970 xe vào năm 2020, vượt qua Tesla và trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
2.

Mẫu xe Seagull của BYD có gì đặc biệt?

Seagull của BYD gây ấn tượng với giá khởi điểm chỉ 69.800 nhân dân tệ và có phạm vi hoạt động khoảng 305 km mỗi lần sạc, được thiết kế đơn giản nhưng chất lượng vượt trội.
3.

Tại sao các nhà sản xuất ô tô toàn cầu lo ngại về xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu lo ngại xe điện Trung Quốc như BYD sẽ làm giảm sản xuất trong nước, gây áp lực giảm giá xe và tạo ra rào cản cho ngành công nghiệp ô tô nội địa.
4.

BYD có chiến lược gì để cạnh tranh giá với xe điện Mỹ?

BYD sử dụng công nghệ pin và chuỗi cung ứng riêng, giúp giảm chi phí sản xuất xe, với khả năng bán xe giá rẻ hơn hàng chục nghìn USD so với xe điện Mỹ.
5.

Xe điện Seagull của BYD có được bán tại Mỹ không?

Mặc dù xe Seagull chưa được bán tại Mỹ, BYD đang mở rộng phạm vi phân phối toàn cầu và có thể sẽ đưa xe vào thị trường Mỹ trong tương lai với giá cạnh tranh.
6.

BYD có thể đạt lợi nhuận từ chiếc Seagull không?

Mặc dù giá khởi điểm của Seagull rất thấp, BYD vẫn có thể kiếm lợi nhuận hoặc ít nhất hòa vốn nhờ vào cấu trúc, pin và chuỗi cung ứng linh kiện hiệu quả của xe.