Chương trình hợp tác mở ra cơ hội mới, sử dụng nội dung số để giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa và lịch sử của Việt Nam.
Ngày 24/5 đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình hợp tác giữa Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Cục Thông tin Đối ngoại và Schannel Network. Cam kết hợp tác kéo dài 3 năm, từ 2024 đến 2027, nhằm thúc đẩy phát triển nội dung số, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến giới trẻ trong và ngoài nước.
Tại buổi lễ ký kết diễn ra hôm nay, lãnh đạo các cấp trong lĩnh vực Đối ngoại và Truyền thông đã tạo điều kiện cho các đại diện của Schannel Network tham gia, đóng góp ý kiến về hướng phát triển mới trong sản xuất nội dung số. Chương trình mở ra cơ hội mới, tận dụng nội dung số để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và lịch sử Việt Nam.
Được triển khai đồng thời trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam: https://vietnam.vn và các kênh truyền thông mạng xã hội, cơ hội hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong việc lan tỏa rộng rãi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên không gian mạng, cả trong và ngoài nước.
Hiện Schannel Network quản lý đội ngũ hơn 150 bạn trẻ, trong đó có hơn 60 kênh trực thuộc và hơn 40 nhà sáng tạo nội dung với nhiều lĩnh vực trên nền tảng trực tuyến.
Với gần 21 triệu người theo dõi và hàng trăm triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội, Schannel Network luôn chú trọng đến nội dung giải trí tích cực và lan tỏa những giá trị văn hóa, con người Việt Nam.
Ông Nguyễn Lạc Huy - Giám đốc Schannel Network chia sẻ về cơ hội hợp tác này: 'Đây là một bước quan trọng chiến lược đối với Schannel Network”. Ông hy vọng rằng Schannel có thể sử dụng sức trẻ và tiếng nói của thế hệ trẻ để quảng bá hình ảnh của Việt Nam trên mạng xã hội cả trong và ngoài nước.
Trong thời gian gần đây, Schannel đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực truyền thông, như Chiến dịch “Cùng Schannel hướng về Điện Biên” với hơn 10 triệu lượt xem, cùng việc đại diện của họ Ngô Đức Duy được gặp gỡ và phỏng vấn với CEO Tim Cook. Những thành công này đã làm cho hình ảnh của Việt Nam trở nên đẹp hơn trong mắt cộng đồng quốc tế.