Kiến trúc của trung tâm Porsche Sài Gòn tập trung vào việc tạo không gian mở và năng động, đặt khách hàng làm trung tâm, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa. Khách hàng có thể tương tác với thế giới Porsche, khám phá về di sản và hiệu suất từ đường đua, những yếu tố đã tạo nên các mẫu xe thể thao Porsche ngày nay.
“Yêu cầu ngày càng cao từ phía khách hàng cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ di động yêu cầu một tư duy đầu tư mới. Dự án trung tâm Porsche Sài Gòn mới là một bước tiến quan trọng để tiếp tục khẳng định giá trị và nhấn mạnh triết lý cốt lõi của Porsche, đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong việc trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ xe thể thao đỉnh cao.”, ông Andreas Klingler, tổng giám đốc Porsche Việt Nam chia sẻ.
Trung tâm Porsche Sài Gòn mới, với tinh thần tiên phong và sự đổi mới, khai thác giá trị về ngôn ngữ thiết kế và truyền tải cảm xúc thông qua không gian kết hợp giữa xe thể thao và nghệ thuật.
Không chỉ là một phòng trưng bày thông thường, trung tâm Porsche Sài Gòn nâng cao trải nghiệm của khách hàng lên một tiêu chuẩn mới. Hệ thống ánh sáng tinh tế được thiết kế riêng biệt cho từng khu vực chức năng, thể hiện sự hiện đại và chiều sâu thông qua sự kết hợp của các yếu tố sáng tối trong mỗi không gian.
Sự kết hợp giữa ánh sáng trung tính, ánh sáng cường độ cao và ánh sáng tự nhiên, được điều chỉnh riêng biệt cho ban ngày và ban đêm làm nổi bật các mẫu xe trưng bày như những tác phẩm nghệ thuật đặt trong không gian triển lãm. Điều này không chỉ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác đối với khách tham quan mà còn nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế và đặc điểm nổi bật của mỗi dòng xe Porsche ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Với tổng diện tích sàn 13.000m2, trung tâm Porsche Sài Gòn bao gồm một tầng hầm và bốn tầng trên mặt đất với ba tầng có chức năng chính: khu trưng bày với sức chứa lên đến hơn 20 mẫu xe, trạm sạc nhanh dành cho xe điện, xưởng dịch vụ hiện đại, xưởng chăm sóc thân vỏ và sơn công nghệ cao, khu vực giải trí và thư giãn cho khách hàng, khu vực đào tạo và làm việc tích hợp với không gian nghỉ ngơi dành cho nhân viên.
Khu vực trưng bày xe ở tầng một tạo ra ấn tượng mạnh mẽ về nguồn gốc của các mẫu xe thể thao Porsche qua các chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua như đường kẻ sơn trắng trên sàn và cách sắp xếp xe với thông điệp “sẵn sàng xuất phát”.
Tại đây, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng tất cả các dòng xe nổi tiếng của Porsche từ biểu tượng thể thao 911, bộ đôi xe thể thao 718 Cayman và 718 Boxster, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne, dòng xe compact SUV Macan và dòng xe điện Taycan – đại diện cho chiến lược sản phẩm E- Performance của Porsche và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ công chúng kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2020.
Để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng sử dụng xe điện, trung tâm Porsche Sài Gòn trang bị các thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW, và các trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với công suất lên đến 350kW. Trụ sạc DC công suất cao cho phép sạc nhanh xe Taycan chỉ trong khoảng 22 phút.
Nền tảng kỹ thuật số là một phần không thể thiếu của khái niệm kiến trúc mới, với các màn hình lớn và các giải pháp tương tác giúp khách hàng kết nối và truy cập một cách toàn diện với thương hiệu. Điều này giúp cải thiện thông tin nhất quán, giảm thời gian chờ đợi và tối ưu hóa dịch vụ khách hàng.
Để mang đến trải nghiệm vượt trội trong lĩnh vực xe thể thao, Porsche xây dựng không gian trưng bày xe kết hợp với khu vực thư giãn và giải trí gọi là Porscheplatz ở tầng 2, cùng khu vực vui chơi cho trẻ em, khu vực tùy chỉnh xe, xưởng dịch vụ mở rộng, và đặc biệt là khu vực Fitting Lounge – nơi khách hàng có thể tùy chỉnh chiếc xe theo ý muốn.
Trung tâm Porsche Sài Gòn mới là dự án đầu tiên trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design) – thể hiện rõ qua từng khu vực, quy trình và không gian làm việc. Điển hình là việc giảm thiểu sử dụng giấy, hệ thống xử lý khí thải và hệ thống lọc khí công nghệ cao được áp dụng rộng rãi trong khu vực xưởng dịch vụ và xưởng thân vỏ và sơn công nghệ cao, tạo môi trường làm việc an toàn cho kỹ thuật viên và giảm thiểu tác động đến môi trường.
Porsche cũng tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường làm việc bền vững cho đội ngũ nhân viên thông qua hệ thống đào tạo trên nền tảng kỹ thuật số theo tiêu chuẩn toàn cầu. Ngoài ra, không gian làm việc cũng áp dụng triết lý tập trung vào con người với thiết kế mở và các khu vực xanh tạo nguồn cảm hứng và kết nối.
Cùng với Porsche Studio Hà Nội vừa ra mắt vào đầu năm nay, Trung tâm Porsche Sài Gòn mới là một phần của chiến lược phát triển cộng đồng yêu thích Porsche tại Việt Nam và tiên phong trong việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu Porsche của tương lai.