Đạo diễn của Dragon's Dogma 2 nói rằng chúng ta không cần phải gọi trò chơi nhập vai gốc là một trò chơi tín đồ nữa vì doanh số bán hàng và sự phổ biến của nó.
Trong một cuộc phỏng vấn mới với VG247
'Đã rất lâu kể từ khi trò chơi đầu tiên ra mắt, và qua những năm, tôi nghĩ nó đã bán được và đã lọt vào trong lòng của rất nhiều game thủ,' đạo diễn tiếp tục. 'Hy vọng, bây giờ khi chúng ta đang ở trước cửa ra mắt Dragon's Dogma 2, chúng ta cuối cùng cũng có thể nói rằng đó chỉ là một loạt trò chơi phổ biến, bán chạy mà rất nhiều game thủ yêu thích thay vì coi nó như một lo lắng của các tín đồ.'
Dragon's Dogma lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012 cho PS3 và Xbox 360, nhưng sau đó đã được chuyển sang PS4 và Xbox One, cũng như các nền tảng PC và Nintendo Switch. Đến tháng 9 năm 2023, trò chơi gốc đã bán được hơn 7.9 triệu bản trên toàn thế giới, tạo ra một loạt series anime Netflix vào năm 2020 và bây giờ là một phần tiếp theo, 12 năm sau trò chơi gốc.
Khó một chút để chỉ ra lý do tại sao Dragon's Dogma vẫn được gọi là một hit 'tín đồ' bởi các fan. Itsuno đã đúng khi chỉ ra rằng RPG đã bán rất tốt - nó đã bán được gần như nhiều bản như Nier Automata, ví dụ, một trò chơi đã là một đột phá hoàn toàn cho nhà phát triển PlatinumGames và đã giúp đẩy series Nier nói chung trở nên nổi tiếng toàn cầu.
Một người có thể luận giảng rằng Dragon's Dogma đang phát triển các tính năng đã tiên tiến hơn thời đại của nó. Hệ thống Pawn, ví dụ, nơi nhân vật chính có thể ra lệnh cho các tín đồ trong thời kỳ chiến đấu, thường được coi là đổi mới cho thời đại của nó, và tính năng 'nắm bắt', nơi người chơi có thể bám vào chiếc chân của quái vật khổng lồ, là một điều rất ấn tượng cho năm 2012.
Một người cũng có thể luận giảng rằng Dragon's Dogma thực sự chưa nhận được sự công nhận thích hợp cho những tính năng tiên tiến như vậy, có lẽ đó là lý do tại sao các fan vẫn coi nó như một trò chơi tương tự tín đồ. Đám đông fan hâm mộ trên các trang mạng xã hội như Twitter gần như liên tục kêu gọi người mới thử trò chơi nhập vai gốc của Capcom, và có lẽ sự tận tụy này cũng đã giúp nuôi dưỡng tinh thần trò chơi 'tín đồ' trong khoảng mười năm qua.
Sẽ thật sự thú vị để xem Dragon's Dogma 2 bán ra như thế nào trong ngày ra mắt, khi xem xét những bình luận của Itsuno và sự tăng phổ biến của trò chơi gốc vào năm 2024. Sau những thành công lớn với các trò chơi Resident Evil, Monster Hunter, và Street Fighter, liệu Capcom có sẵn sàng cho một trò chơi thành công nổ đại khác nữa không?
Bạn có thể đọc toàn bộ trước đoán Dragon's Dogma 2 của chúng tôi để biết thêm những bình luận từ đạo diễn Itsuno về phần tiếp theo.