Paultan thông tin rằng, Chery sẽ xuất khẩu mẫu xe Omoda 5 từ Malaysia tới thị trường Việt Nam.
Theo thông tin, vào ngày 3/5, tại Triển lãm Ô tô Malaysia 2023, Chery đã công bố việc hợp tác với Inokom để lắp ráp ô tô tại nhà máy của Inokom ở Kulim, Malaysia. Hai mẫu xe Chery đầu tiên được lắp ráp tại đây là Omoda 5 và Tiggo 8 Pro.
'Chúng tôi rất hạnh phúc khi hợp tác với Inokom. Với hơn 30 năm kinh nghiệm lắp ráp các thương hiệu nổi tiếng, Inokom là đối tác lý tưởng của Chery', ông Leo Chen, Giám đốc Chery Malaysia, phát biểu.
Inokom cũng là đối tác của BMW, MINI, Hyundai, Kia, Mazda,... với 51% cổ phần thuộc sở hữu của Sime Darby Motors. Đơn vị này trở nên quen thuộc với nhiều người Việt khi đứng sau Euro Auto, từng là nhà phân phối chính thức của xe BMW tại Việt Nam.
Kế hoạch xuất khẩu xe Chery từ Malaysia tới các quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Paultan.
Ông Chen chia sẻ rằng, Malaysia sẽ trở thành trung tâm sản xuất của Chery tại Đông Nam Á, dù hãng xe Trung Quốc cũng có nhà máy tại Indonesia. Xe được lắp ráp tại Malaysia sẽ được xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Brunei, Australia và Việt Nam. Tất cả các quốc gia này đều sử dụng vô lăng bên phải, ngoại trừ Việt Nam.
Tuy nhiên, tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023, Chery International thông báo rằng xe bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Indonesia. Chưa có thông tin chính thức từ phía Chery Việt Nam về nguồn gốc nhập khẩu của xe, nhưng đã xác nhận rằng Omoda 5 sẽ được lắp ráp trong nước từ năm 2024.
Nếu xe được nhập khẩu từ Malaysia, Chery sẽ là thương hiệu thứ hai nhập khẩu ô tô từ quốc gia này vào Việt Nam, sau Volvo.
Omoda 5 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Trước đó, đã có thông tin rò rỉ về việc Chery Omoda 5 sẽ được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá dự kiến từ 699 triệu đồng đến 799 triệu đồng.
Omoda 5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, trục cơ sở 2.630 mm. Xe thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ B+, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và Honda HR-V.
Omoda 5 có thiết kế hiện đại như một chiếc xe tương lai, với đèn ban ngày LED mảnh và lưới tản nhiệt lớn phía trước. Đèn chiếu sáng được đặt thấp và đèn hậu kéo dài ngang phía sau. Bộ vành có kích thước 18 inch.
Omoda 5 EV.
Nội thất của Omoda 5 nhắc nhở về Beijing X7 với hai màn hình 10,25 inch, cần số nhỏ, phanh điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh. So với các xe cùng phân khúc trên thị trường, Omoda 5 được trang bị tiện nghi hàng đầu.
Động cơ xăng của Omoda 5 có thể là loại 1.6L tăng áp, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp. Thông số của động cơ điện chưa được công bố. Phiên bản động cơ điện dự kiến sẽ được phân phối vào cuối năm nay với một số thông số cơ bản như: phạm vi hoạt động 450 km, sạc nhanh từ 0-80% trong 35 phút, sạc thông thường mất 5 tiếng, tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,8 giây, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm...