
Tháng 8 thường không phải là thời điểm doanh số của Apple tăng trưởng mạnh, vì tháng 9 là thời điểm Apple phát hành iPhone mới, và doanh số sẽ bùng nổ từ cuối tháng cho đến hết năm.

Theo Counterpoint, doanh số của Xiaomi có sự thay đổi lớn so với tháng trước, nhưng do doanh số iPhone giảm sút, Xiaomi đã vượt Apple để chiếm vị trí thứ hai. Mức tăng trưởng của Xiaomi trong nửa đầu năm 2024 đạt 22% so với cùng kỳ năm ngoái về doanh số. Sau một năm 2022 và nửa đầu năm 2023 không mấy khả quan, hãng đã điều chỉnh chiến lược phát triển, tập trung vào một mẫu máy cho mỗi phân khúc, từ tầm trung đến cận cao cấp và các dòng flagship.
Phân khúc giá được CPR đánh giá mạnh nhất của Xiaomi là dưới 200 USD, tiếp theo là các sản phẩm chủ lực như Redmi 13 và Redmi Note 13, các thiết bị 5G với giá cả hợp lý giúp Xiaomi chiếm lĩnh thị trường tại Ấn Độ, Mỹ Latinh, Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi.
Bạn dự đoán tình hình sẽ như thế nào từ giờ đến cuối năm?
Nghiên cứu từ Counterpoint.