Nhà phát triển của trò chơi xây dựng thành phố được mong đợi nhất trên Steam cho biết anh phải giảm sức mạnh của cừu vào phút cuối để ngăn chặn việc lạm dụng nền kinh tế.
Theo Styczen, một số người chơi sớm đã nêu lên vấn đề về 'tiền vô hạn'. Một lần quét qua YouTube đưa tôi đến video dưới đây, giải thích rằng chỉ cần một vài chục con cừu và một đặc điểm để tăng số lượng của chúng thông qua các chương trình nuôi dưỡng, bạn sẽ thu thập đủ lông để trở thành triệu phú thời trung cổ.
Trong một tweet phản hồi về lỗ hổng đó, Styczen nói rằng 'cá nhân tôi không có vấn đề thiết kế trò chơi với 'tiền vô hạn'.' Trong trường hợp của anh ấy, đó là chính xác - cừu thực sự sản xuất một lượng lông vô hạn lý thuyết, và khả năng tạo ra một nền kinh tế hoàn toàn thông qua việc giao dịch là một phần của cấu trúc trò chơi. Tuy nhiên, anh ấy cũng lưu ý rằng nhiều người đã đưa ra phản hồi về 'lạm dụng xuất khẩu' mà 'tôi quyết định làm một tính năng vào phút cuối.'
Tính năng đó về cơ bản là đưa cừu vào danh sách không bay. Một bức ảnh chụp màn hình cho thấy rằng lông đang có tình trạng dư thừa toàn cầu và không còn được phép xuất khẩu ra nước ngoài nữa. Một lần nữa, lịch sử, điều này có ý nghĩa—tại sao các quốc gia khác lại liên tục mua một nguồn lực mà có sẵn trên toàn cầu?
Cách mà tính năng này sẽ được triển khai cho các nguồn lực khác, hoặc làm thế nào nó sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng người chơi sớm rộng lớn hơn, vẫn còn là một dấu hỏi. Có một số thảo luận về việc liệu nó có nên là tùy chọn do số lượng quản lý cơ bản mà nó sẽ yêu cầu sau này trong trò chơi, nhưng Styczen cũng gợi ý nó có thể được sử dụng để giúp giới thiệu 'sự kiện ngẫu nhiên ảnh hưởng đến giá cả.' Một mùa đông đặc biệt lạnh có thể làm tăng nhu cầu về lông, ví dụ, điều này có thể đột ngột làm cho những con cừu đó trở thành một nguồn lợi ích rất có giá trị.
Tôi đã chơi trò chơi xây dựng thành phố thời trung cổ gặp gỡ trò chơi chiến lược thời gian thực có 2 triệu mong muốn trên Steam và nó làm cho trí óc nhỏ bé của tôi phải sốc.