Theo thông tin từ Green Car Reports, sau nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu, kết quả chỉ ra rằng Toyota đã lựa chọn sai con đường.
Hiện tại, Toyota đã dần thể hiện rõ sự hiện diện của mình trên thị trường xe điện. Dù trong phân khúc xe lai tự sạc hoặc lai sạc ngoài, Toyota dường như đang dẫn đầu, nhưng khi đến phân khúc xe điện thuần, thì lại là một câu chuyện khác: Toyota trở nên mờ nhạt.
Bây giờ, hãng xe Nhật Bản đã quyết định chuyển hướng sang sản xuất xe điện thuần. Khi các nhà lãnh đạo cao cấp của Toyota nói về việc chuyển đổi sang xe điện, lý do cho sự chậm trễ trong quá trình này có thể là nhiều, nhưng đối với một 'người đến sau' trên thị trường xe điện, Toyota cần phải làm gì?
Theo thông tin từ Green Car Report, các mẫu xe điện của Toyota chủ yếu sẽ tập trung vào việc theo đuổi các mẫu xe hiện có trên thị trường, nghĩa là sẽ không có các mẫu xe mới nổi bật trong các phân khúc ít phổ biến.
Bên cạnh đó, một tin tức đáng chú ý khác là Toyota cho biết họ sẽ không tập trung vào khoảng cách di chuyển tối đa của xe, mà sẽ chú trọng vào việc giữ cho xe có mức giá phải chăng nhất. Điều này được Toyota xem là rất quan trọng.
Quyết định tập trung vào cạnh tranh giá cả thay vì khoảng cách di chuyển tối đa có thể khiến cộng đồng 'đam mê' xe điện có thêm điều để tranh luận. Tuy nhiên, việc sử dụng một viên pin nhỏ hơn có thể làm giảm giá thành, và không cần thiết phải có một viên pin lớn nếu nó vượt quá nhu cầu thông thường.
Điều này có thể là một bước tiến tích cực khi Toyota giới thiệu phiên bản tiêu chuẩn với pin nhỏ và cự ly di chuyển phù hợp, giảm giá để mọi người có thể tiếp cận dễ dàng hơn với xe điện. Một số ý kiến còn cho rằng Toyota có thể cung cấp các lựa chọn khác cho người dùng, như một phiên bản cao cấp hơn với pin lớn và cự ly di chuyển tốt hơn.
Nếu xét trong trường hợp ngược lại, ngay cả khi Toyota thành công trong việc giới thiệu các mẫu xe điện với giá phù hợp, có thể họ sẽ gặp khó khăn với cự ly di chuyển không đủ. Trong nhiều trường hợp, cự ly di chuyển vẫn là một yếu tố quan trọng khi người dùng lựa chọn xe.
Một tin tức khác cần lưu ý là Green Car Reports đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu, và kết quả cho thấy người tiêu dùng không quan tâm đến xe điện có cự ly di chuyển 'vừa đủ'. Hơn nữa, những người sở hữu xe điện với cự ly dưới 320km thường không hài lòng như những người có xe điện với cự ly lớn hơn.
Thực tế, Toyota vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về cự ly di chuyển và mức giá mong muốn. Hãng muốn giới thiệu các mẫu xe điện có sự cân đối giữa cự ly di chuyển và giá thành, để mọi người đều có thể tiếp cận.
Mẫu xe mới Toyota bZ4X là một ví dụ, có cự ly di chuyển khoảng 400km, trong khi các mẫu xe điện hạng sang từ Lexus có thể đạt cự ly di chuyển lên đến 800km.
Theo InsideEVs
Bài báo gốc: https://soha.vn/truoc-2-nga-duong-toyota-ra-quyet-dinh-tao-bao-vi-nguoi-dung-gioi-quan-sat-lai-coi-nhe-20211203072921082.htm
Link bài viết: https://soha.vn/truoc-2-nga-duong-toyota-ra-quyet-dinh-tao-bao-vi-nguoi-dung-gioi-quan-sat-lai-coi-nhe-20211203072921082.htm