Matt Firor của The Elder Scrolls Online coi Skyrim, đã ra mắt trước khi ESO phát hành trong khi MMO vẫn đang trong quá trình phát triển, 'rất nhiều là một trò chơi thế giới ảo chỉ tập trung vào một người chơi.' Tôi biết điều này vì anh ấy nói với tôi như vậy trong cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Phát triển Trò chơi (GDC) vào tháng Ba. Anh ấy cũng nói rằng việc ra mắt Skyrim đã có tác động vô cùng lớn đối với ESO và cuối cùng dẫn đến những thay đổi đột phá.
'Khi chúng tôi bắt đầu phát triển ESO 17 năm trước, không có Skyrim; Oblivion chỉ mới ra mắt, Fallout 3 thậm chí chưa ra mắt,' Firor nói. 'Nghĩa là, Bethesda chỉ có khoảng 75 người, đó là một thời gian rất lâu trước đây. Và sau đó khi Skyrim ra mắt, nó đã có tác động lớn đối với ESO vì đột ngột mọi người thay đổi quan điểm về trò chơi nhập vai Elder Scrolls là gì, và chúng tôi đã phải thay đổi vì điều đó. Bởi vì trò chơi mà chúng tôi đang làm ESO đã không còn khả thi nữa. Và chúng tôi đã phải thay đổi một cách đột ngột nhiều điều.'
Câu hỏi của tôi cho Firor là về cách đội ngũ chuẩn bị để cạnh tranh với chính bản thân khi có các dự án khác, chẳng hạn, tương tự đang phát triển nội bộ trong danh mục của Bethesda. Tôi lưu ý rằng Skyrim, mặc dù không phải là MMO, là một thế giới lớn mà mọi người thực sự sống trong đó sau khi ra mắt. Mặc dù Firor không thảo luận về các dự án khác như, ví dụ, The Elder Scrolls 6, nhưng anh ấy thừa nhận rằng đội ngũ rất nhận thức về việc người ta muốn gì có thể thay đổi.
'Tôi rất chú ý đảm bảo rằng mọi loại game thủ đều có một nơi trong những loại trò chơi mà chúng tôi đang làm và kỳ vọng được đáp ứng, vì tôi đã trải qua điều đó một lần rồi,' ông thêm.
Chương tiếp theo của The Elder Scrolls Online, Gold Road, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 3 tháng 6 cho PC và Mac và ngày 18 tháng 6 cho PlayStation và Xbox. Nếu Elder Scrolls Online không phải là thứ của bạn, bạn có thể lựa chọn trong danh sách xếp hạng của chúng tôi về những tựa game MMO tốt nhất để chơi ngay bây giờ.