Ngoài ra, hoạt động này còn giúp các em viết lại đoạn mở bài và kết bài tả cây cối đã viết ở tuần trước một cách sinh động hơn. Thầy cô cũng có thể tham khảo để soạn giáo án cho bài Tự đánh giá - Bài 4: Kho báu của em - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây:
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 61, 62
A. Đọc và làm bài tập
Câu 1: Bạn nhỏ muốn đọc loại truyện cổ tích nào? Chọn đáp án đúng:
A. Truyện về tài năng và sức khỏe của con người.
B. Truyện về nguồn gốc của các loài động vật.
C. Truyện về nguồn gốc của các đồ vật.
D. Truyện về lịch sử của đất nước Việt Nam.
Đáp án: D
Câu 2: Bạn nhỏ tìm kiếm truyện trong sách bằng cách nào? Chọn đáp án đúng:
A. Đọc tên truyện ở từng trang sách.
B. Đọc từng truyện trong sách.
C. Đọc mục lục của sách.
D. Mời mẹ giúp.
Đáp án: C
Câu 3: Dấu ngoặc kép trong câu chuyện được sử dụng cho mục đích gì? Chọn các ý đúng:
A. Dùng để đánh dấu tên sách.
B. Dùng để đánh dấu tên mục trong sách.
C. Dùng để đánh dấu số trang trong sách.
D. Dùng để đánh dấu lời thoại của nhân vật.
Đáp án: A, B
Câu 4: Chọn 1 trong 2 điều sau đây:
a) Viết lại đoạn mở đầu miêu tả về cây cối mà em đã viết ở tuần trước để thú vị hơn.
b) Viết lại phần kết của bài mô tả về cây cối mà em đã viết ở tuần trước sao cho thú vị hơn.
Trả lời:
a) Viết lại phần mở đầu về cây Quất: Ở Việt Nam, có nhiều phong tục đẹp. Nhưng em thích nhất là lễ Tết Nguyên Đán. Trong ngày Tết, mọi nhà đều trở nên rực rỡ và vui tươi. Cây mai, cây đào, cây quất... được trang hoàng trái đẹp mắt cho ngày Tết trở nên long lanh. Mỗi năm, ông em đều chọn mua một cây quất đẹp để tô điểm cho không gian nhà cửa trở nên sinh động.
B. Tự đánh giá
Câu 1: Em cho rằng em đã hoàn thành yêu cầu ở mức nào?
Trả lời:
Em tự đánh giá bài văn của mình đạt yêu cầu ở mức nào.
Câu 2: Em cần cố gắng thêm vào điều gì?
Trả lời:
Em cần tập trung vào việc cải thiện các phần cấu tạo của bài văn mô tả cây cối. Sau khi tự chỉnh sửa bài, em có thể nhờ thầy cô hỗ trợ, đưa ra ý kiến phản hồi.