Các tổ chức đôi khi cần đến các đại sứ thương hiệu để tăng cường nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể phù hợp với vai trò này nếu bạn thích giao tiếp và tương tác với cộng đồng của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc linh hoạt về thời gian và cho phép bạn làm việc từ xa, thì đại sứ thương hiệu có thể là lựa chọn phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích đại sứ thương hiệu làm gì và làm thế nào để trở thành một đại sứ thương hiệu.
Đại sứ thương hiệu là gì?
Một đại sứ thương hiệu cũng có thể được coi là một đối tác sáng tạo hoặc một cá nhân có ảnh hưởng là một chuyên gia trong việc tăng cường nhận thức về một thương hiệu bằng cách đại diện cho một công ty và các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó. Đại sứ thương hiệu hoạt động như một người phát ngôn đưa ra sự ảnh hưởng đối với một cộng đồng để họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Trong khi những người nổi tiếng thường được coi là ứng viên lý tưởng cho vị trí đại sứ thương hiệu, nhưng ngày nay, hầu hết mọi người đều có thể trở thành đại sứ thương hiệu và kiếm tiền từ đó.
Đại sứ thương hiệu thực hiện nhiều công việc khác nhau, từ việc lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng truyền thông xã hội đến việc tham gia vào các triển lãm thương mại với tư cách là đại diện của công ty.
Đại sứ thương hiệu trực tuyến và ngoại tuyến
Có hai loại đại sứ thương hiệu chính là đại sứ thương hiệu trực tuyến và đại sứ thương hiệu offline.
Đại sứ thương hiệu trực tuyến thường làm việc trên các nền tảng truyền thông xã hội và các trang web để tăng cường nhận thức về thương hiệu. Công việc chính của đại sứ thương hiệu trực tuyến bao gồm:
- Đăng sản phẩm trên các nền tảng truyền thông xã hội
- Chia sẻ thông điệp trong các bảng tin hoặc nhóm trò chuyện
- Đưa ra đánh giá trên trang đánh giá từ khách hàng
- Viết đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ trên blog
- Mời bạn bè tham dự sự kiện qua các mạng xã hội.
Một đại sứ thương hiệu thực sự có thể hoạt động tại các sự kiện đông người như hội nghị hoặc các sự kiện tiếp thị, hoặc họ có thể lan truyền nhận thức về thương hiệu thông qua các cuộc trò chuyện. Công việc của một đại sứ thương hiệu thực sự thường bao gồm:
- Phân phối tài liệu tiếp thị qua thư tín hoặc quảng cáo.
- Mặc đồng phục hoặc phụ kiện thời trang liên quan đến sản phẩm như áo thun hoặc mũ nón.
- Cung cấp mẫu sản phẩm hoặc sản phẩm thử nghiệm cho các cửa hàng hoặc trung tâm mua sắm.
- Thiết lập và tổ chức các hội nghị hoặc sự kiện khác.
7 bước để trở thành một đại sứ thương hiệu
Theo các bước sau để trở thành một đại sứ thương hiệu:
1. Khám phá thương hiệu phù hợp
2. Xây dựng mối quan hệ
3. Tạo sự thu hút cá nhân trên mạng
4. Kích thích khán giả tham gia cùng bạn
Tìm hiểu và liên hệ với các thương hiệu phù hợp
Nộp đơn xin làm đại sứ thương hiệu
Bắt đầu cuộc hành trình
Khám phá các thương hiệu phù hợp
Bắt đầu tìm hiểu về các công ty bạn quan tâm
Tiến hành nghiên cứu
Xây dựng mối quan hệ
Thu thập lượt thích và bình luận trên mạng xã hội
Tạo sự hấp dẫn trực tuyến
Tạo ra nội dung thú vị trên mạng xã hội
Tạo ra hình ảnh phản ánh cái nhìn và sở thích có sức hút
Kích thích sự tham gia của khán giả
Tìm kiếm cơ hội liên kết với các thương hiệu
Tìm hiểu và liên hệ với các thương hiệu phù hợp
Xác định và liên hệ với thương hiệu phù hợp
Tìm hiểu về thương hiệu và liên hệ
Tiếp cận các công ty và liên hệ với họ
Nghiên cứu về sự kiện trong khu vực
Tìm kiếm cơ hội làm đại sứ thương hiệu
Phổ biến việc tìm kiếm cơ hội đại sứ thương hiệu
Tìm hiểu về việc tuyển dụng đại sứ thương hiệu
Tác giả: Nhóm Biên Tập Indeed
Link nguồn: Cách Trở Thành Đại Sứ Thương Hiệu trong 7 Bước
Dịch bởi: Đặng Chánh Thi - ToMo - Khám Phá Điều Mới Mẻ