Không ngừng đổi mới công nghệ, Samsung - thương hiệu TV vững mạnh toàn cầu trong 17 năm liên tiếp đã nâng cao trải nghiệm xem 8K nhờ công nghệ và hệ sinh thái nội dung đa dạng.
Suốt nhiều thập kỷ, Samsung luôn dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghệ TV. Những người thuộc thế hệ 7X 8X sẽ nhớ mãi những kỷ niệm tập trung xem TV đen trắng, nhưng ngày nay, mọi người có thể tận hưởng nội dung màu sắc sống động trên màn hình TV lớn trong phòng khách.
Tiên phong mang đến TV thế hệ mới
Ngược dòng lịch sử, vào năm 1977, Samsung đã thành công với TV màu đầu tiên tại Hàn Quốc, từ mẫu TV đen trắng đến Color Economy TV.
TV LCD phát triển vào những năm sau, và vào năm 2009, Samsung giới thiệu mẫu TV LED tiên phong, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét nhờ công nghệ đi-ốt phát quang.
Năm 2017, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES, Samsung giới thiệu TV QLED đầu tiên của hãng với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot, nhanh chóng thu hút sự chú ý với chất lượng hình ảnh xuất sắc và khả năng hiển thị 100% màu sắc.
Một năm sau, Samsung ra mắt TV QLED 8K với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot, điều đầu tiên trong ngành. Mẫu TV này cũng giới thiệu tính năng Direct Full Array và công nghệ 8K AI Upscaling, nâng cao trải nghiệm xem.
Sau khi mở đầu cho kỷ nguyên 8K, vào năm 2020, Samsung giới thiệu TV 'không viền' tiên phong trên thế giới. Và vào năm 2021, hãng củng cố vị thế dẫn đầu với công nghệ Neo QLED trên màn hình Quantum Mini LED, nâng cấp độ phân giải từ Full HD lên 8K.
Nỗ lực cho chất lượng hình ảnh tốt nhất
Samsung cam kết mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời thông qua chất lượng hình ảnh vượt trội.
Kỹ sư phần mềm Samsung nói: 'Chất lượng hình ảnh được đánh giá tốt khi nó mang lại cảm giác chân thực cho người xem như thể bạn đang chứng kiến tận mắt. Để làm điều đó, cần phải cân bằng giữa các công nghệ tiên tiến khác nhau trong TV, bao gồm thiết kế chip, xử lý chất lượng hình ảnh và âm thanh'.
Vì vậy, không thể phát triển chất lượng hình ảnh tốt chỉ với một công nghệ duy nhất, đó cũng là lý do Samsung luôn phát triển và đổi mới công nghệ thông qua nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau.
Khi tập trung vào một đối tượng, sự chú ý được tập trung vào đó thông qua tối ưu hóa độ sắc nét, độ trong và kết cấu. Công nghệ Real Depth Enhancer của Samsung trên dòng TV Neo QLED 2023 sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động phân biệt đối tượng và nền, tạo hiệu ứng chiều sâu và làm nổi bật hình ảnh.
Ngoài ra, công nghệ Neo Quantum Matrix Pro cải thiện khả năng hiển thị chi tiết bằng cách kiểm soát chính xác các đèn LED mini lượng tử, tăng cảm nhận về không gian và tạo cảm giác thực tế cho hình ảnh trên màn hình.
Từ game đến nghệ thuật nghệ thuật trên TV Samsung trong kỷ nguyên 8K
Ngày nay, người dùng dễ bị choáng ngợp bởi số lượng lớn các nội dung mới được phát hành hàng ngày trên mọi nền tảng - nhưng liệu điều này có áp dụng cho các nội dung 8K không?
Trưởng Phòng thí nghiệm giải pháp chất lượng hình ảnh của Samsung chia sẻ: 'Với sự phát triển của các thiết bị 8K gần đây, bao gồm cả điện thoại thông minh, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra nội dung 8K. Ngoài ra, trên thị trường có các loại card đồ họa hiệu suất cao giúp người dùng chơi game 8K dễ dàng, điều này có nghĩa là chúng ta đang sống trong thời đại 8K.'
Để tiên phong trong xu hướng này, Samsung đã tích hợp tính năng 'Xem video YouTube ở độ phân giải 8K' vào TV Neo QLED 2023, cho phép người dùng thưởng thức nội dung 8K trên YouTube và khám phá các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Samsung cũng đang mở rộng hệ sinh thái 8K với vai trò lãnh đạo của mình trong Hiệp hội 8K - một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu được thành lập vào năm 2019 và hiện có 33 thành viên, tính đến tháng 2/2023.
Tại Việt Nam, tiếp tục thành công của loạt phim 8K 'Giấc mơ của mẹ', trong năm 2023 Samsung cùng VieON mở rộng thư viện phim chất lượng 8K với hơn 100 tập phim và chương trình truyền hình, bao gồm 'Nữ chủ', 'Mặt Trời Mùa Đông', 'Yêu Trước Ngày Cưới', 'Hoa Vương', chương trình ăn khách 'The Masked Singer 2 - Ca sĩ mặt nạ' mùa 2, mang đến trải nghiệm giải trí đầy đủ cho người dùng TV Neo QLED 8K.
Với Samsung, việc tạo ra các công nghệ mang lại giá trị thực tế, cung cấp trải nghiệm vượt xa mong đợi là mục tiêu lớn mà công ty đã và đang theo đuổi.