Trước khi trở thành ngôi sao của Weekly Shonen Jump, Kimetsu no Yaiba và tác giả Gotouge cũng đã phải vượt qua nhiều khó khăn để được công nhận.

Không phải ngoại lệ, trước khi trở thành ngôi sao mới của gia đình Shonen Jump, tác giả Gotouge Koyoharu cũng đã phải vượt qua nhiều khó khăn để được công nhận tài năng. Việc khó nhất là phải linh hoạt điều chỉnh phong cách của bản thân để phù hợp với độc giả của tạp chí truyện tranh thiếu niên. Hành trình tạo ra big hit Kimetsu no Yaiba gặp phải những thử thách gì?
1. Tiền đề cho mọi thứ: Tác phẩm KA GARI GARI
Hiện tại không có thêm bất kỳ thông tin nào về các tác phẩm sáng tác trước đó, do đó đây được coi là tác phẩm đầu tay trong sự nghiệp mangaka của tác giả Gotouge.
Tác phẩm được Gotouge Koyoharu sáng tác vào năm 2013 nhưng định bỏ đi vì nghĩ rằng nó không sẽ không thành công. Tuy nhiên, sau khi được gia đình động viên, tác giả đã gửi nó vào tạp chí mà họ yêu thích nhất, Shounen Jump.

Thực sự bất ngờ khi tác phẩm này sau đó giành chiến thắng trong cuộc thi dành cho các tác giả trẻ lần thứ 70 do Jump tổ chức (Shonen Jump Treasure Newcomer). Kagarigari được ban chuyên môn của Shonen Jump đánh giá không phải là tác phẩm dễ thưởng thức ngay từ lần đọc đầu tiên, điều mà tạp chí hàng đầu này luôn tạo ra, nhưng lại có sức hấp dẫn riêng.
Nhân vật chính của Kagarigari mù, nhận biết mọi thứ qua khứu giác, mất một tay và kín đáo. Chúng ta dễ dàng nhận ra những đặc điểm này đã được chia đều cho các nhân vật trong Kimetsu no Yaiba. Ngoài ra, cặp đôi quỷ nữ phu nhân - nam hầu đã được chuyển từ Kagarigari sang Kimetsu no Yaiba mà không có nhiều sự chỉnh sửa. Phiên bản gốc của Chúa quỷ Muzan - kẻ phản diện chính của Kimetsu no Yaiba cũng được tìm thấy ở đây nhưng với một danh nghĩa và vai trò khác.

Trong vòng 2 năm tiếp theo, tác giả Gotouge đã sáng tác thêm vài truyện ngắn khác nhưng không được chấp nhận để làm thành truyện dài kỳ. Nguyên nhân chính là do thiếu định hướng và không đạt tiêu chuẩn chung của Shonen Jump. Sau một thời gian vật vã, tác giả cùng với biên tập viên đầu tiên quyết định quay trở lại điểm xuất phát - với tác phẩm Kagarigari.
2. Sự phát triển từ Kagarigari: KISATSU NO NAGARE
Hiện tại không có thông tin về Kisatsu no Nagare được tiết lộ. Tác phẩm là phiên bản đầu tiên của Kimetsu no Yaiba phát triển từ Kagarigari. Truyện ngắn đã định hình được hướng đi nhưng vẫn giữ nguyên bản phong cách u ám và quái dị của tác giả Gotouge Koyoharu.

Nhân vật chính vô cùng bất thường và đầy thương tâm: anh ta mù, mất một tay, mất cả hai chân và phải dùng chân giả nhưng vẫn phải chiến đấu. Ngoài ra, anh vẫn giữ tính cách kín đáo, khiến cho không khí u ám trong truyện càng trở nên đậm hơn.
Bộ truyện này vì quá nghiêm túc, thiếu tính giải trí, lại cũng không dễ đọc nên hoàn toàn không phù hợp với tạp chí Weekly Shounen Jump vốn hướng tới cả những đối tượng là học sinh tiểu học.
3. KIMETSU NO YAIBA: Đỉnh cao phát triển
Việc cuối cùng còn lại chỉ là điều chỉnh sao cho phù hợp với không khí chung của tạp chí Shonen Jump. Biên tập viên lúc đó của tác giả Gotouge đã gợi ý sử dụng một nhân vật thật bình thường làm trung tâm cho toàn bộ tác phẩm. Điều này không những giúp định hình lại không khí chung của bộ truyện mà còn làm nổi bật hơn những nhân vật 'bất thường' khác xoay quanh nhân vật chính.

Và đó là sự ra đời của nhân vật Kamado Tanjiro – một thiếu niên xuất thân bần hàn nhưng mang tấm lòng bao dung vô bờ bến như chúng ta đã thấy ở Kimetsu no Yaiba.
Sau bao nỗ lực và điều chỉnh để hòa nhập với đại gia đình Shonen Jump, câu chuyện hành trình diệt quỷ của cậu bé bán than Tanjiro đã ngày càng củng cố vị thế riêng trên thị trường manga.
Bạn đọc có thể thảo luận về Kimetsu no Yaiba cũng như các tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.