Từ SONY PCG-U1 đến ASUS ROG Ally: Sự thay đổi của máy chơi game cầm tay như thế nào?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Máy chơi game cầm tay đã trải qua những cột mốc phát triển nào trong lịch sử?

Trong lịch sử, máy chơi game cầm tay đã trải qua nhiều cột mốc quan trọng, bao gồm sự ra mắt của Sony VAIO PCG-U1 vào năm 2002, và sự xuất hiện của GP2X từ GamePark Holdings. Các dự án như UMPC và OpenPandora cũng đóng góp vào sự phát triển này, mặc dù một số không thành công.
2.

Tại sao dự án UMPC của Microsoft lại thất bại?

Dự án UMPC của Microsoft thất bại chủ yếu do giá thành cao và khả năng thu hút hạn chế từ người tiêu dùng. Sự bùng nổ của thị trường điện thoại thông minh cũng khiến sản phẩm này không còn sức hấp dẫn.
3.

OpenPandora có gì đặc biệt so với các máy chơi game cầm tay khác?

OpenPandora là máy chơi game cầm tay đầu tiên thực sự với thiết kế mã nguồn mở và CPU Arm. Nó cho phép người dùng tùy chỉnh và phát triển trải nghiệm chơi game cá nhân hóa, tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm khác.
4.

Steam Deck có những ưu điểm gì so với các máy chơi game cầm tay khác?

Steam Deck nổi bật với hiệu suất mạnh mẽ, giá cả hợp lý, và thư viện game phong phú. Chip xử lý tùy chỉnh AMD Zen 2 giúp thiết bị này chạy mượt mà các tựa game nặng mà không gặp vấn đề về hiệu suất.
5.

Tại sao thị trường máy chơi game cầm tay lại gặp nhiều thách thức hiện nay?

Thị trường máy chơi game cầm tay gặp thách thức do giá thành cao, hệ điều hành Windows chưa tối ưu cho thiết bị cầm tay, và sức mạnh của APU chưa đạt được như CPU và GPU trên máy tính để bàn.