Từ vựng tiếng Anh ôn thi THPT Quốc gia phát triển và mở rộng - Chủ đề: Đa dạng Văn hóa

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Có những cụm từ nào trong bài viết này giúp học sinh luyện thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh về chủ đề Đa dạng Văn hóa?

Các cụm từ nổi bật trong bài viết gồm 'Name after', 'Be descended from', 'Traditional homeland', 'Reflect', 'Treasure', 'Discriminate', và 'Religious freedom', tất cả đều liên quan đến Đa dạng Văn hóa.
2.

Sự khác biệt giữa 'personal preference' và 'name-maker' trong bài viết này là gì?

Cụm từ 'personal preference' chỉ sở thích cá nhân của một người, trong khi 'name-maker' ám chỉ người đặt tên cho một ai đó, thường là chuyên gia hoặc người lớn trong gia đình.
3.

Tại sao 'fortune-teller' lại được nhắc đến trong bài viết về Đa dạng Văn hóa?

'Fortune-teller' (nhà tiên tri) được đề cập vì trong một số nền văn hóa, việc đặt tên cho trẻ em đôi khi do các nhà tiên tri quyết định, ảnh hưởng đến tên gọi theo niềm tin văn hóa.
4.

Từ 'reflect' trong bài viết này có nghĩa gì trong ngữ cảnh Đa dạng Văn hóa?

'Reflect' có nghĩa là phản chiếu hoặc phản ánh, dùng để mô tả cách tên gọi và phong tục văn hóa thể hiện những giá trị, truyền thống và niềm tin của một cộng đồng.
5.

Bài tập trong bài viết này có thể giúp học sinh ôn luyện từ vựng liên quan đến Đa dạng Văn hóa như thế nào?

Các bài tập trong bài viết giúp học sinh vận dụng từ vựng như 'custom', 'discriminate', và 'traditional homeland' vào các câu hỏi thực tế, từ đó ôn luyện hiệu quả để thi THPT Quốc gia.
6.

Tại sao 'traditional homeland' lại được đưa vào bài viết về Đa dạng Văn hóa?

'Traditional homeland' là một cụm từ chỉ quê hương truyền thống, phản ánh mối quan hệ giữa cá nhân và nền văn hóa truyền thống của họ, rất quan trọng trong việc hiểu Đa dạng Văn hóa.
7.

Cách dùng từ 'treasure' trong bài viết có gì đặc biệt khi liên quan đến Đa dạng Văn hóa?

Từ 'treasure' trong bài viết được dùng để miêu tả sự trân trọng đối với những giá trị và phong tục văn hóa truyền thống, nhấn mạnh sự bảo tồn và gìn giữ các di sản văn hóa.