Tuần 34: Khám phá những tài năng trong tương lai

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Rê-mi học chữ trong tình cảnh nào?

Rê-mi học chữ trong tình cảnh khó khăn khi hai thầy trò đi hát rong kiếm sống trên đường. Dù hoàn cảnh khó khăn, cậu vẫn kiên trì học chữ để vượt qua thử thách.
2.

Lớp học của Rê-mi có điều gì đặc biệt?

Lớp học của Rê-mi rất đặc biệt, chỉ có hai học sinh là Rê-mi và chú chó Ca-pi. Sách giáo khoa là những miếng gỗ khắc chữ, được cắt từ mảnh gỗ nhặt trên đường.
3.

Các chi tiết nào cho thấy Rê-mi là một cậu bé rất chăm chỉ?

Rê-mi rất chăm chỉ, luôn mang theo những miếng gỗ đẹp và học thuộc tất cả các chữ cái nhanh chóng. Dù bị thầy chê, cậu vẫn quyết tâm học và trở nên thành thạo trong việc đọc chữ.
4.

Từ câu chuyện này, bạn suy nghĩ gì về quyền học của trẻ em?

Câu chuyện này cho thấy quyền học tập của trẻ em là rất quan trọng. Trẻ em cần sự hỗ trợ từ thầy cô giáo và môi trường học tập hòa thuận để phát triển tốt nhất khả năng của mình.
5.

Cách viết đúng chính tả của bài thơ 'Khi con lên bảy' là gì?

Viết đúng chính tả của bài thơ 'Khi con lên bảy' cần chú ý đến cấu trúc ngữ pháp và từ ngữ dễ viết sai, như 'chiếm lấy'. Việc viết đúng chính tả rất quan trọng để giữ nguyên bản sắc ngôn ngữ.
6.

Tên các cơ quan, tổ chức trong đoạn văn sau cần sửa như thế nào?

Các cơ quan và tổ chức trong đoạn văn cần sửa như sau: Ủy ban Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.