Sự kết thúc của bộ phim Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt đã để lại nhiều dấu hỏi lớn cho những người mê phim Hàn.
Tập cuối của bộ phim Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt - một bộ phim Hàn hot gần đây đã kết thúc ở tập 16. Mặc dù đã có nhiều gợi ý trước đó rằng bộ phim này sẽ không có kết thúc hoàn hảo, tuy nhiên, các fan vẫn hy vọng vào một sự thay đổi đột ngột từ tác giả kịch bản. Nhưng thực tế lại khác biệt hơn với kết quả gây thất vọng.
Các nhân vật phụ có kết thúc hạnh phúc trong khi cặp chính phải chia tay.
Câu chuyện tình yêu của Baek Yi Jin và Na Hee Do đã chấm dứt chính thức ở tập cuối, dù đã có những cảnh tình cảm rất đẹp. Trong khi đó, các nhân vật phụ như Ko Yoo Rim và Moon Ji Woong, Seung Wan và Back Yi Hyun lại có kết cục hạnh phúc hơn. Tất cả những nhân vật này đều trải qua khó khăn, thử thách để trưởng thành và thành công, và cuối cùng họ vẫn ở bên nhau. Ji Woong và Yoo Rim trải qua giai đoạn yêu xa, nhưng cuối cùng họ đợi chờ để kết hôn, em trai của Yi Jin cũng trưởng thành đến mức đủ để đến với Seung Wan.
Trong cốt truyện chính là Yi Jin và Hee Do, họ trải qua nhiều biến động, từ gia đình, áp lực công việc đến quá trình trưởng thành. Tình yêu của họ cũng giống như bao cặp đôi khác, có niềm đam mê, có xích mích, có sự hiểu biết, nhưng cuối cùng họ lại chọn cách xa nhau.
Hình ảnh của các nhân vật không thống nhất.
Là một bộ phim về tuổi trẻ, Baek Yi Jin được mô tả là một người điềm đạm hơn Hee Do, bởi anh ấy lớn hơn và phải đối mặt với nhiều trách nhiệm gia đình. Tuy nhiên, suốt bộ phim, Yi Jin luôn chọn lựa theo hướng liên quan đến Hee Do, từ nhỏ đến lớn, mọi ý nghĩ của anh đều đặt vào Hee Do, như trong vụ tranh cãi về huy chương vàng hoặc khi làm phim tài liệu. Có thể nói là nhờ có Hee Do, Yi Jin trở nên mạnh mẽ hơn nhiều, có thể là một người chỗ dựa cho gia đình và thậm chí là cho bạn gái. Trong khi đó, Hee Do, ở tuổi 19, có một tính cách mạnh mẽ, cá tính rõ ràng so với đồng trang lứa. Đặc biệt, dù trưởng thành qua từng năm tháng, cô vẫn giữ vững mình và kiên nhẫn với quyết định của mình, cô luôn cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu của mình.
Tuy nhiên, ở tập cuối, Yi Jin lại trở nên yếu đuối, mặc dù đã đối mặt với áp lực từ công việc, nghề nghiệp và nhiều vấn đề khác, nhưng trước đây anh ấy đã đối mặt với nhiều khó khăn khác mà vẫn cố gắng cùng Hee Do vượt qua. Vậy tại sao lúc này lại sẵn sàng bỏ lại người mình yêu thương để theo đuổi sự nghiệp?
Hee Do cũng không khá hơn, cô trở nên ích kỷ và dễ dàng buông bỏ ở tập cuối. Một người đã dành hàng giờ tập luyện đấu kiếm để đạt mục tiêu, một người đã sẵn sàng bỏ tiền tiết kiệm để học làm một cái ghế chỉ vì nhớ bố, lại trở nên dễ dàng từ bỏ người yêu mặc dù tình cảm vẫn còn? Phim tạo ra một câu chuyện tình yêu sâu sắc, hai người đã ở bên nhau, cùng nhau trưởng thành, cùng nhau trở nên tốt hơn, nhưng lại phải chia tay với lý do mệt mỏi, xa cách, và sự ủng hộ không còn chạm đến nhau nữa. Lý do này, so với những khó khăn ở 15 tập trước, thực sự không hợp lý với hình tượng của hai nhân vật được xây dựng từ đầu phim.
Nhiều chi tiết dường như không có ý nghĩa.
Sau khi Yi Jin và Hee Do quyết định chấm dứt, biên kịch dường như đã gây rối mọi chuyện với những phân cảnh sau đó. Một cuộc tranh cãi với những lời độc ác có đủ sức tạo ra cảm xúc cao trào để cuộc chia tay này diễn ra chăng? Theo tác giả, không, đặc biệt là với 2 nhân vật chính có mối tình cảm bền vững qua sóng gió.
Theo luật lẻ thường, cả hai đều sẽ trải qua đau khổ, cố gắng vượt qua và có thể tìm thấy hạnh phúc khi mỗi người có một cuộc sống riêng mà không có đối phương. Tuy nhiên, trong Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt, biên kịch đã cho họ gặp nhau sau khi chia tay, chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình để đối phương hiểu hơn. Và điều mà chắc chắn ai cũng biết là họ vẫn yêu nhau rất nhiều. Điểm cao trào là hành động thắt dây giày cho Hee Do, một cử chỉ đầy ý nghĩa. Dường như có lẽ họ sẽ có một quyết định khác, nhưng không, biên kịch đã khiến khán giả phẫn nộ, vì những chi tiết này không đưa đến một cái kết tốt hơn.
Cuối cùng, có một cảnh hỏi đáng nhớ về mối tình đầu, câu trả lời là Na Hee Do. Phân cảnh này có thể muốn nhấn mạnh sự đẹp đẽ của tình yêu đầu đời, của tuổi trẻ, nhưng đặt nó ở đây khiến nó trở nên không phù hợp vì mọi thứ đã kết thúc với nỗi đau.
Kết thúc mở nhưng không giải quyết được những điểm then chốt.
Câu hỏi lớn nhất từ cộng đồng mạng là ai là cha của Min Chae? Từ đầu đến cuối, người xem luôn tự hỏi nếu không phải Baek Ji Yin, thì là ai? Ai đã khiến Hee Do quyết định rời khỏi ngành ở tuổi 26 để kết hôn? Phim không tiết lộ bất kỳ dấu hiệu nào về vấn đề này.
Và nếu thực sự đã kết hôn thì liệu Hee Do có đang hạnh phúc khi cứ luôn hoài niệm với hình ảnh của tình đầu? Giữ những kỷ vật, lên sóng trực tiếp nhưng vẫn nhớ đến việc được khen phía bên trái của mặt mình đẹp hơn, ánh mắt khi đối diện với tình cũ cũng đầy vẻ xao động. Sau đó còn đặt tên cửa hàng đồ gỗ của mình là 2521.
Trông như Hee Do đã mắc kẹt mãi ở tuổi 21. Nhưng nhiều phân cảnh lại mâu thuẫn với chủ ý này. Đó là việc cô đã thẳng thừng từ chối quá khứ, từ chối nhóm 5 người, quên đi kỉ niệm lần đầu tiên đi biển cùng F5. Đến khi được trả cuốn nhật kí của chính mình, cô mới hoài niệm mọi thứ và trở về đường hầm năm đó. Và Na Hee Do ở tuổi 40 dường như thiếu sức sống và không hề có một dấu hiệu của việc vẫn bên cạnh bạn bè, kể cả người bạn chí cốt của cô - Ko Yoo Rim. Rốt cuộc thông điệp của phim là gì? Thanh xuân, tuổi trẻ, niềm hy vọng? Có thể nói biên kịch đã muốn cho phim một cái kết mở, nhưng sự “mở” này có vẻ chưa đến nơi đến chốn, nên nó đã thành một cái kết “tệ”.
Nói tóm lại, giá như biên kịch cho Yi Jin và Hee Do một cái kết khác. Đó là Hee Do hay Yi Jin đều có hạnh phúc riêng ở hiện tại, dù không bên nhau nhưng vẫn trân trọng những thời khắc đẹp đẽ của thời thanh xuân, đó hẳn là một thông điệp có nghĩa hơn sự mở này. Nếu đi theo hướng này, Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt đã có thể là một bộ phim hoàn hảo. Dù gì đi nữa, không thể phủ nhận đây là một bộ phim đáng xem với những điểm trội đến từ màu quay, diễn xuất của diễn viên đến mạch truyện. Nhưng đến cuối lại khiến series đầu voi đuôi chuột thế này đây!
Hình ảnh: Netflix