
Tương Đồng Giữa Trẻ Em và Nghệ Sĩ: 3 Gợi Ý Ôn Tập - Kết Nối Tri Thức Lớp 10
Đề Bài: Tác Giả Phát Hiện Những Điểm Tương Đồng Gì Giữa Trẻ Em và Nghệ Sĩ? Sự Trân Trọng Đối Với Trẻ Em Của Tác Giả Được Xây Dựng Trên Cơ Sở Nào?
Tương Đồng Giữa Trẻ Em và Nghệ Sĩ - Mẫu 1
- Tương Đồng Giữa Trẻ Em và Người Nghệ Sĩ:
- Cả Hai Đều Có Tâm Hồn Đồng Cảm, Không Chỉ Với Đồng Loại Mà Còn Trải Rộng Đến Mọi Nơi.
- Cả Hai Đều Lí Tưởng Hóa Cái Nhìn Về Thế Giới.
- Sự Khâm Phục, Trân Trọng Trẻ Em của Tác Giả Hình Thành Trên Cơ Sở:
- Trẻ Em Luôn Mang Trong Mình Sự Hồn Nhiên, Sáng Tạo, và Thuần Túy. Họ Suy Nghĩ Đơn Giản và Cảm Nhận Thế Giới Qua Cảm Xúc Thật Của Mình.
- Trẻ Em Có Khả Năng Đồng Cảm Rất Lớn.
Tương Đồng Giữa Trẻ Em và Người Nghệ Sĩ - Mẫu 2
- Điểm Tương Đồng Giữa Trẻ Em và Người Nghệ Sĩ Là Sự Đầy Đủ Lòng Đồng Cảm.
- Sự Khâm Phục, Trân Trọng Trẻ Em Của Tác Giả Hình Thành Dựa Trên Sự Nhận Thấy Rằng “Bản Chất Của Tuổi Thơ Là Nghệ Thuật”. Trẻ Em Không Chỉ Đồng Cảm Với Con Người Mà Còn Tự Nhiên Đồng Cảm Với Mọi Đối Tượng, Từ Động Vật Đến Thực Vật. Họ Tinh Thần Trò Chuyện Với Chó Mèo, Tinh Thần Giao Tiếp Với Hoa Cỏ, Tâm Hồn Chơi Đùa Với Búp Bê, và Tấm Lòng Chung Thủy, Tự Nhiên Hơn Cả Nghệ Sĩ.
Tương Đồng Giữa Trẻ Em và Người Nghệ Sĩ - Mẫu 3
- Những Điểm Tương Đồng Giữa Trẻ Em và Người Nghệ Sĩ:
- Cả Hai Đều Có Tấm Lòng Đồng Cảm, Đồng Cảm Với Mọi Thứ Từ Con Người, Động Vật Đến Thực Vật.
- Cả Hai Đều Có Tâm Hồn Trong Sáng, Ngây Thơ, Nhìn Mọi Vật Với Vẻ Đẹp Được Nhân Cách Hóa, Được Lí Tưởng Hóa.
- Nền Tảng Hình Thành Sự Khâm Phục, Trân Trọng Trẻ Em của Tác Giả:
- Tâm Hồn Trẻ Em Luôn Mang Trong Mình Sự Trong Sáng, Ngây Thơ, và Cảm Nhận Thế Giới Qua Thế Giới Nội Tâm.
- Trẻ Em Đều Có Tâm Hồn Đầy Đủ Lòng Đồng Cảm, Đồng Cảm Với Tất Cả Mọi Đối Tượng Một Cách Chân Thành Nhất.
- Trẻ Em Luôn Đặt Tình Cảm Vào Mọi Hành Vi, Họ Có Một Tuổi Thơ Hạnh Phúc, Sống Không Lo Nghĩ.