Bài văn kể lại buổi sinh hoạt lớp 5 với cấu trúc chi tiết và 30 bài văn xuất sắc nhất, ngắn gọn được lựa chọn, tổng hợp từ các bài viết về tập làm văn của học sinh lớp 5 trên toàn quốc giúp bạn phát triển ý tưởng, tích lũy thêm từ vựng để viết bài văn kể về một buổi sinh hoạt lớp hấp dẫn.
Tường thuật về một buổi sinh hoạt lớp (cấu trúc, 30 ví dụ xuất sắc)
Chuyện kể về một buổi sinh hoạt lớp - mẫu 1
Tuần vừa qua với lớp chúng tôi là một tuần thực sự khó khăn. Chúng tôi đã rơi xuống hơn 10 bậc trong bảng xếp loại học sinh tiêu biểu. Trước buổi sinh hoạt, không khí trong lớp nặng nề. Dù không muốn nhưng có vẻ như mọi người đều biết rằng cả lớp sẽ phải nghe một loạt lời phê phán từ cô giáo chủ nhiệm.
Tung! Tung! Tung!
Trước tiết học cuối cùng, cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp với ánh mắt nghiêm túc, cả lớp yên lặng. Cô nhìn thấy mọi người hơi ngạc nhiên vì cô vừa mới trở về từ công tác xa. Giống như mọi khi, cô gọi Huyền Trang lên để thông báo về tình hình của lớp trong tuần. Bạn lớp trưởng đứng lên chậm rãi. Dưới dạng này, chúng tôi có thể nhận thấy sự thất vọng trên khuôn mặt của cô sau mỗi lời nói của Huyền Trang. Thông báo được đọc nhanh chóng, ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ. Kết quả, lớp của chúng tôi đã rơi từ vị trí đầu tiên xuống thứ 15.
Toàn bộ lớp chúng tôi đều cảm thấy buồn bã, lo lắng và hối hận, chờ đợi những lời phê phán từ cô giáo. Cô không che giấu vẻ thất vọng nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh tuyệt vời:
- Tuần vừa qua, khi cô vắng mặt đi công tác, sự tự quản lý của các em kém quá! Lớp được biết đến như lớp mũi nhọn của trường nhưng lại xếp hạng thứ 15. Báo cáo của Huyền Trang đã liệt kê nhiều tên gặp vấn đề nhưng trước khi phê phán, cô muốn nghe ý kiến của lớp.
Toàn bộ lớp vẫn im lặng trong một không khí u ám, nhưng cuối cùng, Huyền Trang đã nói lên điều này:
- Thưa cô! Lý do khiến lớp chúng tôi kém cỏi là vì các bạn không tuân thủ nghiêm ngặt và sao lãng trong việc học tập. Làm lớp trưởng mà không thể nhắc nhở các bạn, em xin chịu trách nhiệm.
Sau khi phát biểu, lớp trưởng bật khóc và ngồi xuống bàn. Lúc đó, Mi, thành viên của tổ bốn, đã đứng lên:
- Thưa cô! Tuần qua, các thành viên lớp chúng tôi đều gặp khó khăn trong các cuộc thi, và em nghĩ có một số nguyên nhân. Thứ nhất, ở cổng trường vừa mở một quán game điện tử mới. Em thấy nhiều bạn trong lớp thường dành quá nhiều thời gian ở đó, làm hỏng việc học trước khi đến lớp và thường đi muộn, đặc biệt là nam sinh. Thứ hai, các bạn nữ trong lớp thường mang đồ ăn, quà bánh đến, gây rối và ảnh hưởng đến việc vệ sinh. Cuối cùng, vì cô vắng mặt, lớp chúng tôi là lớp mới của cấp hai nên các bạn có thói quen sao nhãng mà không ai nhắc nhở. Nếu giải quyết được những vấn đề này, em tin rằng lớp chúng ta sẽ tốt hơn.
Sau một thời gian chờ đợi mà không ai đề xuất ý kiến, cô kết luận:
- Vậy là chính các em đã nhận ra lỗi của mình. Cô khen ngợi Trà Mi đã đưa ra ý kiến rất kịp thời. Cô sẽ lưu lại bản báo cáo này để xem tuần sau các em sẽ cải thiện như thế nào? Nếu các em biết mình sai mà vẫn tái phạm, cô sẽ áp đặt mức phạt nặng gấp đôi.
Khi buổi sinh hoạt kết thúc, nhiều bạn trong lớp cảm thấy nhẹ nhõm vì không bị cô phê phạt gì. Tuy nhiên, mọi người đều lo lắng và quyết tâm phải cố gắng để tránh bị cô trách phạt trong buổi sinh hoạt tuần sau.
Dàn ý Kể về một buổi sinh hoạt lớp
1. Mở đầu
- Giới thiệu về buổi sinh hoạt của lớp: Diễn ra ở đâu, khi nào, trong bối cảnh nào?
2. Nội dung chính
- Tường thuật về diễn biến của buổi sinh hoạt:
+ Các tổ trưởng, cán bộ lớp báo cáo về tình hình học tập và hoạt động của lớp trong tuần vừa qua.
+ Lớp trưởng tổng kết cuộc thi đua trong tuần và thông báo kế hoạch cho tuần tiếp theo.
+ Cô giáo chủ nhiệm đánh giá, khen ngợi những cá nhân có thành tích xuất sắc, hỗ trợ và động viên những bạn chưa tốt để họ học hỏi và xây dựng một tập thể lớp đoàn kết, mạnh mẽ.
- Kết thúc buổi sinh hoạt.
3. Tổng kết
- Cảm nhận của tôi về buổi sinh hoạt lớp đó.
- Lời cam kết của bản thân...
Kể lại một buổi sinh hoạt lớp - Mẫu 2
Vào giữa năm học lớp sáu của chúng tôi được thông báo sẽ có một cô giáo chủ nhiệm mới. Chúng tôi lo lắng vì cô giáo mới cũng là cô dạy văn và học văn của chúng tôi không tốt, do đó chúng tôi lo sợ về buổi sinh hoạt lớp sắp tới.
Vào đầu tuần, chúng tôi đã có những buổi học văn đầu tiên với cô giáo chủ nhiệm mới. Chúng tôi nhận thấy cô là một giáo viên giỏi, dạy rất tốt và rất hiền. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lo lắng vì thường thì các cô giáo sẽ nói về học tập trong buổi sinh hoạt lớp, nhưng cô lại không nói gì về điều đó khiến chúng tôi càng lo lắng hơn về buổi sinh hoạt lớp đầu tiên với cô giáo chủ nhiệm mới.
Buổi sinh hoạt lớp diễn ra vào tiết cuối cùng của ngày thứ bảy như thường lệ. Chúng tôi ở lại để tham gia. Đối với chúng tôi, đây là một giờ căng thẳng và lo lắng. Sau khi cô giáo họp với nhà trường về các công việc sắp tới, cô bắt đầu buổi sinh hoạt lớp.
Đầu tiên, cô yêu cầu các tổ trưởng báo cáo về tình hình của tổ họ trong tuần qua. Các bạn tổ trưởng đều nhanh chóng báo cáo. Tóm lại, tình hình học tập của lớp tôi khá tốt. Khi đến lượt bạn tổ trưởng nói, bạn An của tổ chúng tôi đã nghỉ học hai ngày do phải đi viện. Sau khi bạn An báo cáo, lớp trưởng của cô có vẻ lo lắng. Cô nói rằng vào ngày hôm sau cô và chúng tôi sẽ đến thăm bạn An để động viên bạn ấy phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Khi nghe cô giáo nói, mọi người đều đồng ý và hứa sẽ thăm bạn An. Sau phần báo cáo về tình hình, cô đánh giá một lần nữa các ưu điểm và nhược điểm của lớp chúng tôi. Thay vì phạt, cô dùng những lời quan tâm để hỏi chúng tôi về lý do của tình hình đó. Chúng tôi cảm thấy rất lấy làm tiếc về những việc nhỏ mà chúng tôi đã không để ý.
Sau đó, cô triển khai các công việc chúng tôi phải làm trong tuần tiếp theo. Khi cô nói về buổi liên hoan văn nghệ vào tuần tới để chào mừng ngày 20/11, lớp tôi rất hào hứng. Buổi văn nghệ là một sự kiện mà lớp tôi rất yêu thích, vì lớp có nhiều bạn có giọng ca xuất sắc. Cô thấy lớp tôi rất hăng hái, và cô yêu cầu mỗi tổ chọn một bạn hát hay nhất để biểu diễn cho cả lớp. Buổi sinh hoạt lớp trở nên sôi động hơn, mỗi người đều háo hức chọn ra giọng ca mình yêu thích nhất. Cô thường xuyên nhắc lớp giữ trật tự để buổi diễn tiếp tục, mặc dù chúng tôi cảm thấy im lặng mỗi khi như vậy, nhưng không lâu sau đó, chúng tôi lại trở lại. Cô đi qua từng tổ để hỏi xem chúng tôi đã chọn ai. Khoảng mười lăm phút sau, mỗi tổ đã biểu diễn bài hát của mình. Tất cả mọi người hát đều rất hay, mỗi lần kết thúc một phần biểu diễn là tiếng hoan hô từ cả lớp làm không khí trở nên sôi nổi hơn. Cuối cùng, người được bình chọn nhiều nhất là bạn Dung với bài hát 'Bụi Phấn', thật sự rất ấm áp và tuyệt vời. Cô giáo đồng ý với lựa chọn của chúng tôi, đồng thời nhắc nhở Dung phải tiếp tục tập luyện để biểu diễn tốt hơn. Cô cũng nhắc rằng ngày biểu diễn đã gần kề, nên cần phải giữ giọng hát để biểu diễn thật tốt.
Buổi sinh hoạt lớp thực sự rất quan trọng với mỗi lớp học. Nếu không có hoạt động này, lớp sẽ thiếu đi sự thống nhất của một tập thể. Buổi tổng kết tuần học giúp chúng tôi nhận ra những điểm cần cải thiện của cả lớp để tiến bộ hơn. Ngoài ra, những buổi sinh hoạt như vậy đã giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về cô giáo chủ nhiệm mới và củng cố tinh thần đoàn kết của lớp.
Kể lại buổi sinh hoạt lớp - Mẫu 3
Mỗi chiều thứ Sáu hàng tuần, lớp chúng tôi tổ chức buổi sinh hoạt để tổng kết tuần qua và lập kế hoạch cho tuần tiếp theo. Cô giáo và lớp trưởng Hà là người dẫn chương trình.
Khi đến tiết 4, Hà nhanh chóng chuẩn bị cho buổi sinh hoạt, sắp xếp các công việc cần thông báo trước lớp. Các bạn nam cũng tự giác sắp xếp bàn ghế. Khi tiếng chuông báo học kết thúc, cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp. Các bạn nhanh chóng ngồi vào chỗ và chào cô. Trong buổi sinh hoạt này, Hà được giao trách nhiệm chủ trì. Cô ngồi xuống cuối lớp để nghe buổi sinh hoạt.
Hà tự tin đứng lên báo cáo về tuần qua. Kết quả học tập của lớp có sự tiến bộ, mọi người đều làm bài tập và học bài đầy đủ. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa nỗ lực đủ, có một số việc muộn và kết quả học tập của họ không cao bằng bạn khác. Sau khi báo cáo, Hà triển khai kế hoạch cho tuần tiếp theo và thư ký ghi chép nội dung.
Các bạn chăm chú lắng nghe khi Hà báo cáo. Cô giáo cũng đồng ý. Sau đó, cô đưa ra ý kiến của mình. Với việc làm lớp đầu tiên, cô giáo tập trung vào học tập. Cô tỉ mỉ nhận xét tiến độ của mỗi học sinh, khen ngợi và phê bình. Sau đó, cô thông báo về việc đi dã ngoại do lớp có tiến bộ. Lớp rất hào hứng và cô phải nhắc nhở giữ trật tự để không làm phiền lớp khác.
Cô cũng tham khảo ý kiến và lên kế hoạch sau khi lớp đồng ý. Buổi kết thúc khi trời bắt đầu xế chiều. Các bạn chào cô và ra về. Buổi sinh hoạt hàng tuần giúp chúng tôi tự nhìn nhận và cố gắng hơn cho tuần tiếp theo.
Buổi sinh hoạt lớp thật sự có ý nghĩa, giúp chúng tôi tổng kết và đề ra kế hoạch cho tuần tiếp theo. Cô giáo và Hà đã làm rất tốt trong việc dẫn dắt buổi sinh hoạt.
Kể lại buổi sinh hoạt lớp - Mẫu 4
Mỗi tuần, chúng tôi có một tiết học sinh hoạt để nghỉ ngơi và tự kiểm điểm bản thân, mong trở thành học sinh xuất sắc.
Sinh hoạt lớp là thói quen hằng tuần, để tổng kết và lên kế hoạch cho tuần tiếp theo.
Buổi học diễn ra vào tiết 5, mỗi thứ 6, tại lớp hoặc phòng chiếu phim. Các tổ trưởng tổng kết, lớp trưởng ghi chép. Giáo viên khen thưởng và kỷ luật hợp lý.
Phần sau là nhiệm vụ tuần tiếp theo và giao lưu văn nghệ. Nhóm tài năng được khen và cộng điểm kỹ năng sống.
Sinh hoạt lớp là cơ hội tự nhìn nhận mỗi tuần học và tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích.
Dù có lúc bị phạt, nhưng cũng có nhiều lần được khen và cộng điểm rèn luyện.
Em cam kết sẽ nỗ lực học tập, thiết kế hoạt động để trở thành lớp trưởng gương mẫu.
Kể lại buổi sinh hoạt lớp - Mẫu 5
Buổi sinh hoạt lớp là thói quen hàng tuần để tổng kết và lên kế hoạch cho tuần tiếp theo.
Buổi họp diễn ra vào ngày thứ Sáu, với sự tham gia của cô giáo, học sinh và phụ huynh. Các tổ trưởng báo cáo và lớp trưởng trình bày trước cô giáo.
Cô giáo nhận xét về tình hình lớp, tuyên dương và nhắc nhở học sinh. Đại diện phụ huynh cũng phát biểu ý kiến và tiết mục văn nghệ kết thúc buổi.
Buổi sinh hoạt lớp là cơ hội tổng kết và cải thiện, thiếu nó sẽ làm thiếu nền tảng cho lớp.
Buổi này giúp lớp nhận biết và khắc phục những điểm yếu để tiến bộ hơn.
Kể lại buổi sinh hoạt lớp - Mẫu 6
Mỗi tuần vào thứ Bảy, lớp tổ chức buổi sinh hoạt để tổng kết và triển khai công việc.
Ban cán sự lớp báo cáo về tình hình học tập của lớp, nhấn mạnh vào điểm mạnh và yếu.
Nhiều bạn đã có thành tích cao, nhưng cũng có những lỗi như quên vở, gây ảnh hưởng đến buổi học.
Lớp trưởng tổng kết thành quả, mọi người lắng nghe và nhận trách nhiệm khi mắc lỗi.
Cô giáo yêu cầu ghi chép lại buổi họp để gửi tới gia đình.
'Sinh hoạt lớp là cơ hội để tổng kết và cải thiện, mỗi học sinh đều cần phấn đấu hơn.
Cô trò chuyện với các bạn mắc lỗi, nhắc nhở chúng chú ý hơn trong giờ học để không ảnh hưởng đến cả lớp.
Sau buổi sinh hoạt, chúng tôi cùng nhau ra về, hứa với lòng sẽ cố gắng hơn nữa để không làm thầy cô buồn lòng.
Kể lại buổi sinh hoạt lớp - Mẫu 7
Vào sáng chủ nhật vừa qua, lớp 6A1 tổ chức buổi sinh hoạt ngoài trời với chủ đề 'Học tập gương liệt sĩ anh hùng Nguyễn Văn Trỗi'.
42 học sinh trong lớp được sắp xếp ngồi thành hình chữ U, cùng cô giáo chủ nhiệm chủ tọa.
Một người bạn của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi đã chia sẻ về cuộc đời đầy ý nghĩa của anh, khiến nhiều bạn cảm thấy tự nhận ra những khuyết điểm và quyết tâm cải thiện.
Những chia sẻ này khiến mỗi người học sinh nhận ra tầm quan trọng của ý chí và nghị lực trong học tập.
Khoảng mười giờ, cô giáo tổng kết buổi sinh hoạt. Bạn Hoài Thu trình diễn bài hát về anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Buổi kết thúc trong không khí vui tươi với tiếng hát đầy cảm xúc: ‘Tiến lên đoàn viên’ của toàn lớp. Mọi người đều công nhận buổi sinh hoạt là rất bổ ích.
Kể lại buổi sinh hoạt lớp - Mẫu 8
Có nhiều buổi học khiến chúng tôi cảm thấy sợ hãi vì lo sợ phạt và kiểm điểm. Trong tâm trí của tôi, giờ sinh hoạt được coi là ‘Giờ học kinh hoàng’.
Tôi hiểu rằng giờ sinh hoạt nhằm mục đích tổng kết tuần học, cung cấp thời gian cho học sinh và giáo viên đóng góp ý kiến để lớp tiến bộ hơn về học tập và rèn luyện.
Buổi sinh hoạt thường diễn ra vào tiết 5 của thứ 7 hàng tuần, tại lớp học. Hoạt động bắt đầu bằng việc chuẩn bị, sau đó là phần báo cáo về tình hình và vi phạm nội quy. Phần khen thưởng và phạt luôn diễn ra nhanh chóng.
Thực ra, trong giờ sinh hoạt, những hoạt động diễn ra khá sôi động, nhưng tôi luôn lo sợ vì thường xuyên mắc lỗi. Tuy nhiên, phần tham gia giao lưu văn nghệ lại là cơ hội để tôi tự tin và nhận được sự khích lệ từ giáo viên và bạn bè.
Phần giao lưu văn nghệ không chỉ là lúc tôi tự tin hơn, mà còn là dịp để tôi cảm nhận sự động viên và đồng hành từ bạn bè. Những buổi sinh hoạt như thế giúp tôi thấy hứng khởi và quyết tâm hơn trong học tập.
Buổi sinh hoạt mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đó là thời điểm để tổng kết và đánh giá cả về cá nhân lẫn từ giáo viên. Đồng thời, chúng tôi cũng có những khoảnh khắc đáng nhớ khi sum họp cùng bạn bè và tổ chức các hoạt động ngoại khóa vui vẻ trên lớp.
Hiện tại, tôi không còn sợ những buổi sinh hoạt với những lỗi phạt nữa. Thay vào đó, tôi tự tin rằng mình sẽ trở thành một người chơi đàn và ca hát tài năng, góp phần làm cho lớp trở nên sinh động và vui tươi hơn.