Thế hệ thứ 8 của BMW 5-Series đã ra mắt vào tuần trước với công nghệ vượt trội so với phiên bản trước, nhưng thiết kế thì sao?
Khi BMW công bố thông tin về 5-Series 2024 vào tuần trước, dường như mọi người đều nhận ra rằng mẫu sedan hạng sang cỡ trung này đã được cải tiến và hiện đại hơn rất nhiều về công nghệ so với người tiền nhiệm.
Thiết kế của chiếc xe, một cách công bằng, không gây tranh cãi như các dòng xe lớn khác như 7-Series và XM (vì BMW không muốn rủi ro với một trong những dòng xe chính của mình), nhưng liệu sự khác biệt trong bề mặt có đủ lớn để khiến người tiêu dùng chọn mua phiên bản mới? Chúng ta có thể tham khảo so sánh giữa 2 phiên bản cao cấp của xe là 530e (đời cũ) và i5 M60 (đời mới) ở dưới để có cái nhìn chi tiết hơn.
Trước hết, cần phải nhấn mạnh rằng 530e phiên bản facelift 2020 vẫn có thiết kế khá hiện đại và thời trang, vượt trội so với BMW 5-Series thế hệ 7 gốc (ra mắt vào năm 2016). Tuy nhiên, so với vẻ ngoài của BMW 5-Series 2024, bộ khung trên thực sự kém xa cả về tỷ lệ kích thước, sự trang nhã, hiện đại và phong cách.
Phần đầu của BMW 5-Series 2024 trở nên phức tạp hơn nhiều so với trước với các đường gân được thêm vào cản trước và ống xả. Tản nhiệt lớn hơn một chút nhưng vẫn chưa đạt tới mức độ cầu kỳ như chiếc 7-Series.
Quan sát tức thì từ bên hông của thế hệ mới, có thể nhận ra ngay rằng mũi xe đã được nâng cao và thẳng hơn so với phiên bản trước. Bánh xe không chỉ lớn hơn mà còn có thiết kế tinh tế hơn, tạo cảm giác đuôi xe dài hơn (mặc dù thực tế không phải vậy), tạo ra vẻ đứng vững và mạnh mẽ hơn cho dáng sedan này.
Tuy nhiên, cũng cần nhận thức rằng khu vực này đã được cải thiện đáng kể so với trước khi các bề mặt được làm mịn hơn, mềm mại hơn, và nhờ đó kết hợp hài hòa với các yếu tố khác như tay nắm cửa ẩn và phần đầu/đuôi xe. Các đường gân nổi giờ đây được giảm thiểu đáng kể. Nếu có điểm trừ nào, đó có lẽ là phần số 5 mới ở phía dưới cửa sổ sau được thêm vào và có thể được nhìn thấy ở một số góc chụp.
Tại phần đuôi xe, BMW một lần nữa đã quay trở lại với thiết kế đèn hậu hình chữ L mà họ đã từng từ bỏ. Thay vào đó, họ sử dụng giao diện đèn pha ngang, mảnh mẹ hơn (mặc dù không liên kết 2 bên). Tuy nhiên, sự thay đổi này cùng với việc nâng cấp tổng thể cho toàn khu vực đã khiến phần đuôi xe trở nên thiếu cá tính hơn rõ rệt so với phiên bản trước đó có từng khu vực 'đâu ra đó'.
Cuối cùng, khi bước vào nội thất của xe, không thể không nhận ra ngay sự đổi mới. Màn hình được phóng to đáng kể (tối đa 12,3 inch sau vô lăng và 14,9 inch tại trung tâm táp lô) cùng với giao diện không viền làm cho nó trở nên hiện đại hơn rõ ràng. Các bề mặt trong xe và cửa cũng được làm mới hiện đại hơn, cũng như khu vực cụm điều khiển trung tâm.
BMW 5-Series 2024 sẽ chính thức được phát hành từ cuối năm nay, với biểu giá cụ thể cho từng khu vực được công bố vào thời điểm đó.