Viết một đoạn văn cảm nhận về bài thơ Bắt nạt hay nhất, ngắn gọn giúp học sinh hiểu cách phát triển ý từ đó làm bài văn lớp 6.
Cảm nhận đoạn văn về bài thơ Bắt nạt (hấp dẫn, tóm tắt)
Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Bắt nạt – phiên bản 1
Tình bạn là một trong những tình cảm đẹp và cao quý nhất trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, không ít người không trân trọng những tình cảm quý giá ấy mà lại thực hiện những hành động độc ác, gây tổn thương cho bạn bè, không chỉ về thể xác mà còn về tinh thần. Bài thơ 'Bắt nạt' với ngôn từ hồn nhiên, dễ thương đã nêu lên tình trạng bạo lực học đường và đề ra những bài học quý giá về việc tự nhìn nhận bản thân của mỗi người. Nhà thơ đã vào vai một cậu bé khẳng định rằng mình không thích bắt nạt, bắt nạt là điều xấu xa và khuyến khích bạn bè sống cuộc sống lành mạnh hơn. Mỗi người đều mong muốn có cuộc sống hạnh phúc, và để thực hiện điều đó, chúng ta cần có bạn bè, vì vậy việc bắt nạt bạn bè là điều vô cùng đáng trách. Những câu hỏi tu từ được lặp đi lặp lại ở cuối đoạn thơ 'Tại sao không chọc giận mù tạt?', 'Tại sao không làm người khác vui lạ?' không chỉ tạo ra nhịp điệu cho bài thơ mà còn nhấn mạnh lời khuyên của cậu bé đối với bạn bè. Có thể thấy, hành vi bắt nạt bạn bè là một vấn đề đáng buồn trong môi trường học đường hiện nay, bài thơ này với ngôn từ hồn nhiên, dễ thương đã khám phá ra những bài học quý giá về cách ứng xử với bạn bè. Để có một cuộc sống tốt đẹp, chúng ta cần có một phong cách sống lành mạnh, văn minh, rèn luyện đạo đức và kiến thức để sau này có thể trở thành những con người có ích.
Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Bắt nạt – phiên bản 2
Bài thơ 'Bắt nạt' của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã phản ánh một thực tế trong xã hội, đó là tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng phổ biến. Nhân vật trong bài thơ khẳng định thái độ 'không thích bắt nạt' và cho rằng 'bắt nạt là điều xấu'. Từ đó, tác giả muốn hướng người đọc đến một cuộc sống lành mạnh hơn. Đồng thời, mỗi người đều có những sở thích, đam mê riêng. Và chúng ta đều mong muốn có cuộc sống hạnh phúc. Những câu hỏi tu từ được lặp lại ở cuối đoạn thơ 'Tại sao không chọc giận mù tạt?', 'Tại sao không làm người khác vui lạ?' vừa tạo ra nhịp điệu cho bài thơ, vừa truyền đạt những lời khuyên quý báu. Cuối cùng, tác giả một lần nữa khẳng định 'vẫn không thích bắt nạt' với lí do 'bởi vì bắt nạt rất đáng ghét'. Một từ 'đáng ghét' nhưng lại đánh vào tâm lý của mỗi người. Người đọc hiểu ra cần đối xử tốt với bạn bè, có thái độ hòa đồng và đoàn kết, sẵn lòng giúp đỡ, bảo vệ những bạn yếu hơn mình. Qua đó, chúng ta cần có thái độ đúng đắn đối với hiện tượng bắt nạt, xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, an toàn và hạnh phúc.
Phản ánh về bài thơ Bắt nạt – mẫu 3
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã để lại ấn tượng sâu sắc. Với ngôn ngữ thơ trong trẻo, bài thơ đã nêu bật vấn đề của bạo lực học đường. Tác giả đã dùng nhân vật trong bài để phê bình mạnh mẽ hành vi “bắt nạt”. Trong cuộc sống, ta có thể làm nhiều điều khác thay vì bắt nạt: học hát, nhảy múa... - những hoạt động có ý nghĩa cho bản thân. Đối với những người bị bắt nạt, nhân vật đã thể hiện sự gần gũi, tôn trọng và sẵn lòng giúp đỡ họ nếu tiếp tục bị bắt nạt. Thậm chí, nhân vật trong bài đã đặt ra thách thức cho những kẻ thích bắt nạt hãy đến gặp. Đồng thời khẳng định đã từng bị bắt nạt nhiều lần nhưng vẫn không ưa hành vi đó... Từ “bắt nạt” được lặp lại tới bảy lần trong bài. Đó là một kỹ thuật nghệ thuật để nhấn mạnh thái độ phê phán, không chấp nhận hành vi bắt nạt. Sau khi đọc bài thơ này, mỗi người đều hiểu rằng cần tránh xa việc bắt nạt, và sẵn lòng giúp đỡ những người bị bắt nạt.
Phản ánh về bài thơ Bắt nạt – mẫu 4
Với ngôn ngữ trong sáng, bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã nêu lên vấn đề nóng hổi của bạo lực học đường. Tác giả đã thể hiện một cách rõ ràng rằng không ủng hộ hành vi bắt nạt. Đó là một việc xấu xí, cần tránh và dành thời gian cho những hoạt động tích cực hơn. Bắt nạt, bất kể đối tượng nào, đều không đúng. Nhân vật đã đứng lên để bảo vệ và khẳng định không thích “bắt nạt”. Tóm lại, chúng ta cần sống lành mạnh, văn minh, đạo đức và trí tuệ để trở thành người có ích.
Phản ánh về bài thơ Bắt nạt – mẫu 5
Sau khi đọc bài thơ “Bắt nạt”, tôi rút ra bài học quý báu. Tác giả đã đóng vai một cậu bé để thể hiện quan điểm về hành vi bắt nạt. Đối với những người thích bắt nạt, cậu bé đã phê bình mạnh mẽ, gợi ý rằng nên làm những điều có ý nghĩa hơn. Còn đối với những người bị bắt nạt, nhân vật đã thể hiện sự đồng cảm, tôn trọng và sẵn lòng giúp đỡ nếu cần. Thậm chí, nhân vật còn đặt ra thách thức cho những kẻ thích bắt nạt: hãy đến gặp. Từ “bắt nạt” được lặp lại tới bảy lần trong bài thơ. Đây là một kỹ thuật nghệ thuật để nhấn mạnh thái độ phê phán, không đồng tình với hành vi bắt nạt. Với lời thơ giản dị, giọng thơ trong trẻo, bài thơ “Bắt nạt” đã chạm đến vấn đề nóng hổi - bạo lực học đường, gửi gắm thông điệp sâu sắc đến người đọc.
Phản ánh về bài thơ Bắt nạt – mẫu 6
Bài thơ “Bắt nạt” của nhà thơ Hoàng Linh đưa ra những bài học quý báu về cách đối xử với bạn bè thông qua lời của nhân vật “tớ”. Nhân vật “tớ” khẳng định “bắt nạt là xấu” và đề xuất những hành động tích cực thay vì bắt nạt. Các hoạt động như học hát, nhảy múa không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tươi mới hơn. Nhân vật “tớ” nhấn mạnh rằng mọi thứ, từ cây cỏ, con người đến động vật đều xứng đáng được sống trong bình yên mà không phải chịu sự bắt nạt. Điều này thể hiện nhân vật “tớ” là một anh hùng nhỏ, nhưng cậu đã nhận ra sự xấu xa của việc bắt nạt và mong muốn mọi người không bao giờ làm điều đó. Cuối cùng, cậu khẳng định sẽ bảo vệ những bạn bị bắt nạt. Như vậy, nhân vật “tớ” đã truyền đạt một thông điệp rõ ràng về vấn đề này và khuyến khích mọi người sống một cuộc sống lành mạnh hơn.
Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Bắt nạt – mẫu 10
Bạo lực học đường là một vấn đề đang ngày càng phổ biến trong xã hội. Nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh đã thể hiện quan điểm của mình về vấn đề này trong bài thơ 'Bắt nạt'. Bài thơ nhấn mạnh thái độ “không thích bắt nạt” và cho rằng “bắt nạt là xấu”, hướng người đọc đến cuộc sống tích cực hơn. Mỗi người đều mong muốn cuộc sống của mình hạnh phúc hơn và điều này cần sự đoàn kết và hòa bình. Câu hỏi tu từ ở cuối bài thơ gửi đi lời khuyên quý báu. Tác giả nhấn mạnh rằng “vẫn không thích bắt nạt” với lí do “vì bắt nạt rất hôi”. Thông qua bài thơ, người đọc nhận ra rằng “bắt nạt” là một hành vi không đúng đắn, thậm chí là rất đáng ghét. Mỗi người cần có thái độ tôn trọng, hỗ trợ và bênh vực những người yếu hơn.
Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Bắt nạt – mẫu 11
Trong quá trình học Văn Học, em đã tiếp xúc với nhiều tác phẩm thú vị. Bài thơ Bắt nạt của Nguyễn Thế Hoàng Linh là một trong những tác phẩm ấy. Bài thơ này không chỉ mang lại tiếng cười mà còn phản ánh hiện tượng bắt nạt trong xã hội. Tính hài hước của bài thơ thể hiện qua ngôn từ và sự liên kết không thường xuyên. Mặc dù không hoàn hảo về ngôn từ và ngữ pháp, nhưng bài thơ vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ và giúp em hiểu rõ hơn về hậu quả tiêu cực của việc bắt nạt.
Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Bắt nạt – mẫu 12
Bài thơ 'Bắt nạt' của Nguyễn Thế Hoàng Linh gây nhiều ấn tượng với độc giả. Với ngôn từ trong sáng, hồn nhiên, bài thơ làm nổi bật thực tế buồn về bạo lực học đường. Tác giả đã thể hiện quan điểm mạnh mẽ chống lại hành vi 'bắt nạt' thông qua nhân vật trong bài thơ. Thay vì bắt nạt, chúng ta nên theo đuổi niềm đam mê như hát hò, nhảy múa... Đối với những người bị bắt nạt, nhân vật trong bài thơ thể hiện sự thân thiện, tôn trọng và yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ họ. Thậm chí, nhân vật còn đưa ra thách thức với những kẻ thích bắt nạt. Tác giả cũng nhấn mạnh rằng dù bị bắt nạt nhiều lần, mình vẫn không thích điều đó. Từ 'bắt nạt' được lặp lại đến bảy lần, là biện pháp nghệ thuật nhằm nhấn mạnh phản đối hành vi này. Khi đọc bài thơ này, mỗi người sẽ hiểu rằng cần tránh xa hành vi bắt nạt và giúp đỡ những người bị bắt nạt.