


Đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái | |
---|---|
Bảng kí hiệu đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái | |
Cầu Vân Tiên nối giữa 2 huyện Vân Đồn và Tiên Yên | |
Wikimedia | © OpenStreetMap | |
Thông tin tuyến đường | |
Tên khác | Đường cao tốc Hải Phòng – Móng Cái |
Loại | Đường cao tốc |
Tồn tại | 1 tháng 9 năm 2018 (5 năm, 10 tháng, 4 tuần và 2 ngày) |
Ký hiệu đường | (toàn tuyến) |
Ký hiệu đường trước đây | (2015 – 2021, đoạn Hải Phòng – Hạ Long) |
Các điểm giao cắt chính | |
Đầu Tây | tại Hải An, Hải Phòng |
tại Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh tại Sơn Dương, Hạ Long, Quảng Ninh | |
Đầu Đông | tại Cửa khẩu Bắc Luân II, Móng Cái, Quảng Ninh |
Vị trí đi qua | |
Tỉnh / Thành phố | Hải Phòng, Quảng Ninh |
Quận/Huyện |
|
Hệ thống đường | |
| |
Cao tốc
← → |
Tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái (còn được ký hiệu toàn tuyến là CT.06, hoặc cao tốc Hải Phòng – Móng Cái) là một phần của hệ thống cao tốc quốc gia Việt Nam, chạy qua các tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh.
Tuyến cao tốc này kết nối tam giác kinh tế Bắc Bộ (Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh), giữ vai trò trục giao thông chính của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời là tuyến đường cao tốc duy nhất tại Việt Nam và trong số ít trên thế giới có hệ thống chiếu sáng toàn tuyến.
Kế hoạch phát triển
Theo kế hoạch từ năm 2015 đến 2021, đoạn đường cao tốc từ Hải Phòng đến Hạ Long thuộc về Đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh cũ với ký hiệu CT.09, còn đoạn từ Hạ Long đến Móng Cái là phần của Đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long – Móng Cái cũ với ký hiệu CT.06.
Vị trí
Tuyến cao tốc dài gần 176 km, chia thành ba đoạn: Hải Phòng – Hạ Long, Hạ Long – Vân Đồn, và Vân Đồn – Móng Cái. Tuyến bắt đầu tại nút giao cầu Bạch Đằng với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ở phường Nam Hải, quận Hải An, Hải Phòng và kết thúc tại điểm giao với đường tỉnh 335 và đường dẫn Cầu Bắc Luân II tại phường Hải Hòa, Móng Cái, từ đó kết nối với cao tốc Khâm Châu – Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu Bắc Luân II.
Đoạn Hải Phòng – Hạ Long
Thời gian khởi công | 13 tháng 9 năm 2014 |
Thời gian khánh thành | 1 tháng 9 năm 2018 |
Tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long dài hơn 25 km, bao gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, với vận tốc thiết kế tối đa là 100 km/h (trước tháng 11 năm 2018 là 80 km/h). Dự án bắt đầu tại Quốc lộ 18, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và kết thúc tại cầu Bạch Đằng, giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long có 3 nút giao, trong đó có 2 nút tại Quảng Yên: nút giao Hoàng Tân ở phường Tân An và nút giao Tiền Phong ở phường Phong Hải. Tại Hạ Long, có một nút giao là nút giao Minh Khai ở phường Đại Yên (điểm đầu của tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long). Tính đến năm 2023, tuyến này còn đang được mở rộng với 2 nút giao mới tại Quảng Yên.
Tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long được chia thành 2 dự án thành phần:
Giai đoạn 1: Cao tốc Hạ Long – cầu Bạch Đằng
Đoạn cao tốc này dài 19,3 km với tổng vốn đầu tư 6.416 tỷ đồng, được tài trợ bằng ngân sách tỉnh. Tuyến đường có bề rộng nền 25,5 m, với kết cấu áo mềm.
Giai đoạn 2: Dự án cầu Bạch Đằng
Dự án cầu Bạch Đằng dài 5,45 km với tổng vốn đầu tư 7.277 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức liên doanh BOT. Cầu có bề rộng 25 m, với kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tốc độ thiết kế đạt 100 km/h. Chiều dài cầu là 3,054 km, chiều cao 48,8 m, và có khả năng chịu động đất cấp 8. Đây là cây cầu đầu tiên tại Việt Nam do người Việt thiết kế và thi công bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Đoạn Hạ Long – Vân Đồn
Thời gian khởi công | Tháng 9 năm 2015 |
Thời gian khánh thành | Ngày 30 tháng 12 năm 2018 |
Tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn được khởi công vào tháng 9 năm 2015 và hoàn thành vào cuối năm 2018. Tuyến cao tốc này có quy mô 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế tối đa 100 km/h, dài hơn 64 km và tổng vốn đầu tư trên 12.000 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc bắt đầu từ Km 25+00 tại nút giao Minh Khai (giao với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Quốc lộ 18 ở Đại Yên) và kết thúc tại Km 88+885 (gần Sân bay quốc tế Vân Đồn) tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn. Tuyến này được chia thành 2 dự án thành phần:
- Đoạn Hạ Long – Cẩm Phả dài 53,6 km, đầu tư theo hình thức BOT, bao gồm 4 làn xe (6 làn xe tại nút giao Đồng Lá) và 2 làn dừng khẩn cấp, với nền đường rộng 24,5 m, đi qua địa hình đồi núi và hiểm trở.
- Đoạn Cẩm Phả – Vân Đồn (bao gồm cầu Cẩm Hải và cầu vượt nút giao Sân bay Vân Đồn) dài khoảng 10 km, được đầu tư bằng vốn ngân sách tỉnh, có 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, với nền đường rộng từ 24,5 đến 25,25 m.
Tuyến đường cao tốc có tổng cộng 5 nút giao, bao gồm 3 nút tại Hạ Long: nút giao Minh Khai ở phường Đại Yên (điểm khởi đầu của tuyến), nút giao tại phường Việt Hưng (hướng tới cảng Cái Lân), và nút giao Đồng Lá ở xã Hòa Bình. Tại Cẩm Phả có nút giao Cẩm Y tại xã Cẩm Hải. Ở Vân Đồn, có nút giao tại xã Đoàn Kết, dẫn vào thị trấn Cái Rồng và một lối ra kết nối với Sân bay quốc tế Vân Đồn. Tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn cũng có một nút giao tại xã Sơn Dương (TP. Hạ Long), là điểm cuối của Đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long, dự kiến xây dựng trước năm 2030.
Đoạn Vân Đồn – Móng Cái
Thời gian khởi công | Ngày 3 tháng 4 năm 2019 |
Thời gian khánh thành | Ngày 1 tháng 9 năm 2022 |
Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được khởi công xây dựng vào ngày 3 tháng 4 năm 2019 và hoàn thành vào ngày 1 tháng 9 năm 2022. Tuyến này có thiết kế gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 120 km/h, dài gần 80 km và tổng vốn đầu tư trên 13.000 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc bắt đầu từ Km 88+885 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, gần sân bay Quốc tế Vân Đồn) và kết thúc tại Km 175+820 (giao với đường tỉnh 335 và đường dẫn cầu Bắc Luân II tại thành phố Móng Cái). Tuyến được chia thành 2 dự án riêng biệt:
- Đoạn Vân Đồn – Tiên Yên (bao gồm cầu Vân Tiên) dài 16 km, đầu tư bằng vốn ngân sách tỉnh, với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, nền đường rộng 25,25 m, chủ yếu chạy dọc ven biển Vân Đồn và Tiên Yên.
- Đoạn Tiên Yên – Móng Cái dài 64 km, đầu tư theo hình thức BOT, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, nền đường rộng 25,25 m.
Tuyến đường cao tốc này có 4 nút giao, bao gồm: nút giao Bình Dân tại xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn; nút giao Mũi Chùa tại xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên; nút giao Đầm Hà tại xã Dực Yên, huyện Đầm Hà; và nút giao Hải Hà tại xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà. Điểm cuối của tuyến kết nối với Đường tỉnh 335 và đường dẫn Cầu Bắc Luân II tại phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái. Tuyến cũng có một nút giao tại xã Tiên Lãng (huyện Tiên Yên), là điểm khởi đầu của Đường cao tốc Quảng Ninh – Cao Bằng, dự kiến sẽ được xây dựng sau năm 2030.
Tuyến cao tốc này là con đường cao tốc thứ ba của Quảng Ninh, sau Hạ Long – Hải Phòng và Hạ Long – Vân Đồn, đưa tổng chiều dài cao tốc của tỉnh lên 176 km, đứng đầu cả nước. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối đồng bộ và hiện đại với các tuyến cao tốc như Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, tạo thành mạng lưới cao tốc dài nhất Việt Nam với gần 600 km.
Lịch sử phát triển tuyến đường
- Ngày 13 tháng 9 năm 2014, chính thức khởi công tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.
- Ngày 20 tháng 1 năm 2015, Công ty BOT Cầu Bạch Đằng được thành lập.
- Ngày 25 tháng 1 năm 2015, dự án Cầu Bạch Đằng và nút giao Cầu Bạch Đằng (thuộc dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng) được chính thức khởi công do Công ty BOT Cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư.
- Ngày 18 tháng 5 năm 2015, tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn theo hình thức BOT cho Liên danh Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành – Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành.
- Tháng 5 năm 2015, Công ty BOT Biên Cương được thành lập.
- Tháng 10 năm 2015, chính thức khởi công đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn do Công ty BOT Biên Cương làm chủ đầu tư.
- Ngày 28 tháng 7 năm 2017, thi công đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn bị tạm dừng.
- Ngày 28 tháng 4 năm 2018, Cầu Bạch Đằng được hợp long.
- Ngày 1 tháng 9 năm 2018, Đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chính thức khánh thành.
- Ngày 15 tháng 10 năm 2018, bắt đầu thu phí tại Trạm thu phí Cầu Bạch Đằng.
- Ngày 30 tháng 12 năm 2018, tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn chính thức thông xe.
- Ngày 1 tháng 2 năm 2019, Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn chính thức đưa vào khai thác.
- Ngày 3 tháng 4 năm 2019, khởi công Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.
- Cuối năm 2019, cải tạo nút giao Minh Khai.
- Ngày 29 tháng 3 năm 2020, chính thức khởi công nút giao Việt Hưng (cùng với đường nối KCN Việt Hưng và Cảng Cái Lân).
- Ngày 28 tháng 7 năm 2020, tỉnh Quảng Ninh phát động chiến dịch '30 ngày đêm' giải phóng mặt bằng cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.
- Tháng 8 năm 2020, tỉnh Quảng Ninh phát động chiến dịch '500 ngày đêm' hoàn thành cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.
- Tháng 9 năm 2020, chính thức khởi công nút giao Đầm Nhà Mạc (thuộc đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng).
- Tháng 12 năm 2020, chính thức khởi công nút giao Hạ Long Xanh (thuộc đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng).
- Ngày 5 tháng 12 năm 2021, hợp long cầu Vân Tiên – cây cầu dài nhất tỉnh Quảng Ninh.
- Ngày 1 tháng 1 năm 2022, tuyến Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái chính thức thông xe kỹ thuật.
- Ngày 1 tháng 1 năm 2022, ký hiệu Đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái được đổi từ sang .
- Ngày 1 tháng 9 năm 2022, chính thức khánh thành Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, hoàn thiện trục Đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái.
- Ngày 5 tháng 10 năm 2022, chính thức thu phí tại đoạn cao tốc Tiên Yên – Móng Cái (thuộc Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái).
Chi tiết về tuyến đường
Số làn xe
- 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp được bố trí trên toàn tuyến.
Chiều dài tuyến
- Chiều dài toàn tuyến là 176 km
Giới hạn tốc độ
- Đoạn Hải Phòng – Vân Đồn: Tốc độ tối đa 100 km/h, tốc độ tối thiểu 60 km/h.
- Đoạn Vân Đồn – Móng Cái: Tốc độ tối đa 120 km/h, tốc độ tối thiểu 60 km/h.
Các cầu trên tuyến
Tuyến đường bao gồm hơn 70 cây cầu, chủ yếu là cầu vượt sông và đường dân sinh. Có 10 cầu vượt nút giao và đường quốc lộ.
Danh sách các nhà thầu
Dưới đây là danh sách các đơn vị thi công (chủ đầu tư) trên toàn bộ tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái:
Thứ tự | Tên đơn vị thi công (chủ đầu tư) | Phạm vi đầu tư, xây dựng đoạn cao tốc | Chiều dài | Tổng vốn đầu tư |
---|---|---|---|---|
1 | Công ty BOT Cầu Bạch Đằng | Đoạn Cầu Bạch Đằng, nút giao Cầu Bạch Đằng (thuộc đoạn cao tốc Hạ Long – Hải Phòng) | 5,45km | 7.277 tỷ đồng |
2 | Công ty BOT Biên Cương | Đoạn cao tốc Hạ Long – Cẩm Phả (thuộc đoạn cao tốc Hạ Long – Vân Đồn) | 53,6 km | ≈ 10.000 tỷ đồng |
3 | Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn (thuộc tập đoàn Sun Group) | Đoạn cao tốc Tiên Yên – Móng Cái (thuộc đoạn cao tốc Vân Đồn – Móng Cái) | 64 km | 9.113 tỉ đồng |
4 | Ngân sách tỉnh Quảng Ninh | Đoạn cao tốc Hạ Long – Cầu Bạch Đằng (thuộc đoạn cao tốc Hạ Long – Hải Phòng); | 19,3km | 6.416 tỷ đồng |
Đoạn cao tốc Cẩm Phả – Vân Đồn (thuộc đoạn cao tốc Hạ Long – Vân Đồn) | 10,2 km | ≈ 2.000 tỉ đồng | ||
Đoạn cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên (thuộc đoạn cao tốc Vân Đồn – Móng Cái) | 23,5 km | ≈ 4.500 tỉ đồng | ||
Tổng | 4 đơn vị thi công (chủ đầu tư) | 6 phạm vi | 175,85 km | 39.306 tỉ đồng |
Các địa phương có tuyến cao tốc đi qua
Dưới đây là bảng thống kê các địa phương mà tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái đi qua:
Thứ tự | Tỉnh / Thành phố | Quận / Huyện / Thị xã / Thành phố | Chiều dài |
---|---|---|---|
1 | Hải Phòng | Hải An | 2,6 km |
2 | Quảng Ninh | Quảng Yên | 20,4 km |
Hạ Long | 38,1 km | ||
Cẩm Phả | 20,5 km | ||
Vân Đồn | 26 km | ||
Tiên Yên | 12,8 km | ||
Đầm Hà | 13,7 km | ||
Hải Hà | 17,1 km | ||
Móng Cái | 24,7 km | ||
Tổng | 2 tỉnh / thành phố | 9 địa phương | 175,9 km |
Các trạm thu phí trên tuyến đường
Tuyến cao tốc Hải Phòng – Móng Cái có tổng cộng 10 trạm thu phí, bao gồm 5 trạm trên tuyến chính và 5 trạm trên các tuyến nhánh.
STT | Tên Trạm thu phí | Vị trí | Ghi chú |
---|---|---|---|
1 | Trạm thu phí Cầu Bạch Đằng | Xã Liên Vị, Thị xã Quảng Yên | Trạm thu phí chỉ thu phí áp dụng đối với phương tiện qua cầu Bạch Đằng |
2 | Trạm thu phí Việt Hưng | Phường Việt Hưng, Thành phố Hạ Long | Trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn |
3 | Trạm thu phí Đồng Đăng | Phường Việt Hưng, Thành phố Hạ Long | |
4 | Trạm thu phí Đồng Lá | Xã Vũ Oai, Thành phố Hạ Long | |
5 | Trạm thu phí Cẩm Y | Xã Cẩm Hải, Thành phố Cẩm Phả | |
6 | Trạm thu phí Đoàn Kết | Xã Đoàn Kết, Huyện Vân Đồn | Trạm thu phí cuối tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn |
7 | Trạm thu phí Tiên Yên | Xã Đông Ngũ, Huyện Tiên Yên | Trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Tiên Yên – Móng Cái |
8 | Trạm thu phí Đầm Hà | Xã Dực Yên, Huyện Đầm Hà | |
9 | Trạm thu phí Hải Hà | Xã Quảng Thịnh, Huyện Hải Hà | |
10 | Trạm thu phí Móng Cái | Phường Ninh Dương, Thành phố Móng Cái | Trạm thu phí cuối tuyến cao tốc Tiên Yên – Móng Cái |
Chi tiết lộ trình
- IC : Điểm giao nhau, JCT : Nơi lên xuống, SA : Khu vực dịch vụ (Trạm dừng nghỉ), TG : Trạm thu phí, TN : Hầm đường bộ, BR : Cầu
- Đơn vị đo khoảng cách là km.
Số | Tên | Khoảng cách từ đầu tuyến |
Kết nối | Ghi chú | Vị trí | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | IC Cầu Bạch Đằng | 0.00 | Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng | Điểm đầu đường cao tốc | Hải Phòng | Hải An | ||
BR | Cầu Bạch Đằng | ↓ | Vượt sông Bạch Đằng | Ranh giới Hải Phòng – Quảng Ninh | ||||
TG | Trạm thu phí Cầu Bạch Đằng | 4.9 | Chỉ thu phí cầu Bạch Đằng | Quảng Ninh | Quảng Yên | |||
2 | IC Đầm Nhà Mạc | 5.1 | Tuyến đường ven sông Quảng Yên – Đông Triều | Đang thi công | ||||
BR | Cầu Sông Rút | ↓ | Vượt sông Rút | |||||
3 | IC Tiền Phong | 10.5 | Đường tỉnh 338 | |||||
BR | Cầu Sông Chanh | ↓ | Vượt sông Chanh | |||||
4 | IC Hoàng Tân | 15.3 | Đường tỉnh 331B | |||||
5 | IC Hạ Long Xanh | 18.3 | Đường tỉnh 338 | Đang thi công (Dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2023) | ||||
BR | Cầu Sông Hốt | ↓ | Ranh giới Quảng Yên – Hạ Long | |||||
6 | IC Minh Khai | 25.0 | Quốc lộ 18 | Hạ Long | ||||
BR | Cầu vuợt đường sắt | ↓ | Vượt Đường sắt Kép - Cái Lân | |||||
TG | Trạm thu phí Việt Hưng | 29.4 | ||||||
7 | IC Việt Hưng | 30.5 | Quốc lộ 279 | |||||
- | IC CT.09 | Đường cao tốc Nội Bài – Bắc Ninh – Hạ Long | Chưa thi công | |||||
SA | Trạm dừng nghỉ Thống Nhất | 45.0 | Đang thi công | |||||
8 | IC Đồng Lá | 56.88 | Quốc lộ 279 Đường tỉnh 326 |
|||||
BR | Cầu Cẩm Y 1 | ↓ | Vượt Quốc lộ 18 | Cẩm Phả | ||||
9 | IC Cẩm Y | 78.3 | Quốc lộ 18 | |||||
BR | Cầu Cẩm Hải | ↓ | Vượt sông Voi Lớn | Ranh giới Cẩm Phả – Vân Đồn | ||||
TG | Trạm thu phí Đoàn Kết | 83.9 | Vân Đồn | |||||
10 | IC Đoàn Kết | 84.7 | Đường tỉnh 334 | |||||
11 | JCT Sân bay Vân Đồn | 88.7 | Sân bay Quốc tế Vân Đồn | |||||
12 | IC Đài Xuyên | 95.9 | Đường tỉnh 334 | |||||
BR | Cầu Đài Van | ↓ | ||||||
BR | Cầu Đài Xuyên 1 | ↓ | ||||||
SA | Trạm dừng nghỉ Đài Xuyên | 105.0 | Đang thi công | |||||
BR | Cầu Đài Xuyên 2 | ↓ | ||||||
BR | Cầu Vân Tiên | ↓ | Vượt sông Voi Lớn | Ranh giới Vân Đồn – Tiên Yên | ||||
13 | IC Mũi Chùa | 109.0 | Quốc lộ 4B | Tiên Yên | ||||
BR | Cầu Tiên Yên 1 | ↓ | Vượt sông Tiên Yên | |||||
- | IC CT.10 | Đường cao tốc Tiên Yên – Lạng Sơn – Cao Bằng | Chưa thi công | |||||
BR | Cầu Tiên Yên 2 | ↓ | Vượt sông Tiên Yên | |||||
TG | Trạm thu phí Tiên Yên | 112.9 | ||||||
14 | IC Đầm Hà | 122.4 | Quốc lộ 18 | Đầm Hà | ||||
BR | Cầu Đường Hoa 1 | ↓ | Ranh giới Đầm Hà – Hải Hà | |||||
SA | Trạm dừng nghỉ Quảng Long | 139.4 | Đang thi công | Hải Hà | ||||
BR | Cầu Hà Cối 1 | ↓ | Vượt sông Hà Cối | |||||
15 | IC Hải Hà | 143.2 | Quốc lộ 18 | |||||
BR | Cầu Hà Cối 2 | ↓ | Vượt sông Hà Cối | |||||
BR | Cầu Tài Chi | ↓ | Vượt sông Tài Chi | |||||
BR | Cầu vượt Quốc lộ 18 | ↓ | Vượt Quốc lộ 18 | |||||
BR | Cầu Quảng Nghĩa | ↓ | Móng Cái | |||||
BR | Cầu Dân Tiến | ↓ | Vượt sông Thín Cóng | |||||
BR | Cầu Khe Rạt | ↓ | ||||||
TG | Trạm thu phí Móng Cái | 171.6 | ||||||
BR | Cầu Ka Long 2 | ↓ | Vượt sông Ka Long | |||||
16 | IC Móng Cái | 175.7 | Đường tỉnh 335 | Điểm cuối đường cao tốc | ||||
Kết nối với Đường cao tốc Khâm Châu – Đông Hưng (Trung Quốc) thông qua Cửa khẩu Bắc Luân II | ||||||||
1.000 mi = 1.609 km; 1.000 km = 0.621 mi
|
Ghi chú
Trạm dừng nghỉ dọc tuyến đường
Hiện tại, toàn tuyến cao tốc chưa có điểm dừng chân. Tuy nhiên, khi đoạn Vân Đồn – Móng Cái chính thức hoạt động, tỉnh Quảng Ninh sẽ xây dựng các trạm dừng nghỉ. Cụ thể, sẽ có 2 trạm tại xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long và 1 trạm tại xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn.
Tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ thiết lập thêm một điểm dừng xe kiêm trạm sửa chữa và cung cấp dịch vụ xe tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà.
Khi các trạm dừng nghỉ này hoàn thành, chúng không chỉ là điểm dừng chân trên hành trình cao tốc, mà còn là điểm kết nối tới các địa phương, trung tâm du lịch và khu nghỉ dưỡng sinh thái; nơi quảng bá thương hiệu, sản phẩm địa phương, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách một cách tốt nhất.
Chú thích

Hệ thống đường cao tốc và quốc lộ Việt Nam | ||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Đường cao tốc |
| |||||||||||
Quốc lộ |
| |||||||||||
Cao tốc Quốc lộ * Hình ảnh |