Mặc dù chỉ dài 8,5 km, chiếm 1/3 so với tổng chiều dài của tuyến, Metro Nhổn - Cầu Giấy đã thu hút hơn 250.000 lượt khách chỉ trong 4 ngày đầu hoạt động, vượt xa số lượng khách của tuyến Cát Linh-Hà Đông.
Theo thông tin từ Hanoi Metro, đơn vị quản lý cả tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội, con số này đã vượt xa mọi dự đoán và kỳ vọng. So với tuyến Cát Linh - Hà Đông, tuyến Metro đầu tiên của Việt Nam, vào ngày cao điểm nhất (1/5/2023) chỉ ghi nhận hơn 58.000 lượt khách.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy) đã đạt mốc 250.000 lượt khách từ ngày 8 đến 11/8.
Điều đáng chú ý là đoạn tuyến Nhổn - Cầu Giấy chỉ có 8 ga và dài 8,5 km, tương đương 2/3 chiều dài của tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dù cung đường ngắn hơn, số lượng khách lại cao hơn nhiều, chứng tỏ hiệu quả của dự án.
TS. Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro, cho biết dự án đã vượt xa sự kỳ vọng về sức hút của đoạn tuyến mới Nhổn - Cầu Giấy. Điều này cho thấy Metro ngày càng được người dân ưa chuộng và tin tưởng. Trung bình, tại một nhà ga vào giờ cao điểm, tuyến Nhổn - Cầu Giấy tiếp đón khoảng 12.500 khách, mỗi chuyến tàu phục vụ trung bình 320,5 khách và hoạt động an toàn.
Mặc dù tuyến Metro Nhổn - Cầu Giấy chỉ dài 8,5 km, nhưng nó đi qua 11 cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Thương Mại, Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Giao thông vận tải, cùng với 6 trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội như Đại học Ngoại ngữ, Đại học Kinh tế, Đại học Y dược, Đại học Giáo dục, và Đại học Luật.
Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, giá vé cho mỗi lượt đi một ga là 8.000 đồng và đi toàn tuyến là 12.000 đồng. Vé ngày có giá 24.000 đồng, sử dụng trong cả ngày mà không giới hạn số lượt. Vé tháng có giá 200.000 đồng cho người lớn và 100.000 đồng cho học sinh, sinh viên. Vé tập thể là 140.000 đồng/tháng. Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội áp dụng chính sách miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi và người khuyết tật.
Trong thời gian trải nghiệm tuyến, phản hồi từ người dân cho thấy các ga đều đông đúc nhưng nhân viên đường sắt đã điều phối rất chuyên nghiệp. Lãnh đạo Hanoi Metro luôn có mặt 100% trên tuyến để chỉ đạo và hỗ trợ các cán bộ, công nhân viên.
Theo dự đoán của Hanoi Metro, từ ngày 12/8, số lượng khách trải nghiệm có thể sẽ giảm, trong khi lượng khách sử dụng tuyến Nhổn - Cầu Giấy để đi học và làm việc sẽ tăng và duy trì ổn định.