Mùa giải World Cup 2022 đang diễn ra đã kích thích nhu cầu sử dụng TV và máy chiếu, khiến doanh số của chúng tăng đột biến.
Với việc khai mạc vào ngày 20/11, World Cup 2022 đang diễn ra trong mùa mua sắm sôi động nhất. Các hệ thống bán lẻ điện máy ghi nhận mức tăng trưởng mạnh cho doanh số TV và máy chiếu.
World Cup thúc đẩy nhu cầu mua TV mới
Khi mùa giải bóng đá World Cup trùng với đợt mua sắm cuối năm, doanh số TV tăng mạnh. Ông Nguyễn Lạc Huy của CellphoneS cho biết doanh số TV tăng mạnh trước thời điểm bắt đầu mùa giải, nhưng năm nay tăng trưởng bất thường.
Ông Huy cũng cho biết, TV Xiaomi và Samsung kích thước từ 55 inch trở lên là sản phẩm bán chạy nhất.
'Gần đây, doanh số TV tăng từ 50 đến 70% so với đầu tháng 11. Sản phẩm phổ biến là TV kích thước lớn từ 55 inch trở lên của Xiaomi và Samsung', ông Huy chia sẻ.
Doanh số TV tăng mạnh trong mùa World Cup - Ảnh: Huy Nguyễn
Đại diện Điện Máy Xanh cho biết trước khi World Cup 2022 khai mạc, tiêu thụ TV tại hệ thống tăng 30% so với tháng trước.
Thống kê từ Điện Máy Xanh cho thấy số lượng TV bán ra trong năm 2022 giảm, nhưng giá trị tăng nhẹ do người tiêu dùng chuyển sang TV trung và cao cấp. TV kích cỡ lớn (55 inch trở lên) được ưa chuộng, là nhóm TV được quảng cáo nhiều nhất.
Ngoài TV, các thiết bị nghe nhìn như loa và máy chiếu cũng tăng trưởng đáng chú ý trong doanh số bán hàng. Điện Máy Xanh tiết lộ, trong 3 ngày gần đây, lượng thiết bị nghe nhìn bán ra tăng hơn 50% để phục vụ World Cup 2022. Số lượng máy chiếu bán ra tại CellphoneS tăng 3 lần, chủ yếu là phân khúc tầm trung và cao cấp từ 8 đến 15 triệu đồng. Cứ 10 TV bán ra sẽ có 2 máy chiếu được tiêu thụ.
Máy chiếu cao cấp Freestyle của Samsung đang 'làm mưa làm gió'. Sản phẩm này nhỏ gọn, có thể chiếu ra màn hình 100 inch phục vụ nhu cầu xem bóng đá tại nơi công cộng đông người - Ảnh: CellphoneS
Các mùa giải bóng đá lớn và World Cup cụ thể đã tạo ra một loại dịch vụ mới: thuê TV để xem bóng đá. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước, dịch vụ này không còn được ưa chuộng vì những rủi ro. Giá thuê TV một ngày cũng không rẻ, nên người tiêu dùng chọn mua TV lớn từ đầu hoặc thuê máy chiếu cho tiết kiệm.
Kích cầu mua sắm cuối năm
Đại diện các đơn vị bán lẻ cho biết có các chương trình mua sắm ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Điện Máy Xanh tung chương trình khuyến mãi lớn mừng World Cup như giảm giá, trả góp 0%, tặng thêm 1 năm bảo hành và tham gia chương trình trúng thưởng.
CellphoneS tổ chức đợt mua sắm Black Friday với nhiều mặt hàng giảm giá từ 50-90%, kèm quà tặng và voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo.
Nhiều chương trình mua sắm ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm cuối năm được triển khai - Ảnh: CellphoneS
Samsung, LG, Xiaomi... tung chương trình khuyến mãi lớn cuối năm như giảm giá, quà tặng, bảo hành 24/7, trả góp 0% với mức trả trước hấp dẫn...