Hai nhà lãnh đạo cấp cao của Twitch tiết lộ rằng họ đang đặt kế hoạch biến Twitch trở thành nền tảng phát trực tuyến hàng đầu, nhưng vẫn giữ nguyên phương thức chia doanh thu gây tranh cãi.
Một năm đầy biến động đang diễn ra trong lĩnh vực phát trực tuyến, với sự xuất hiện của nền tảng mới - Kick đang thu hút sự chú ý, nhưng cũng gặp phải tranh cãi về mối quan hệ với trang web cá cược Stake và việc thực thi các nguyên tắc cộng đồng.
Mặc dù tỷ lệ chia doanh thu trên Kick là 95/5, cao hơn rất nhiều so với Twitch (50/50), nhưng Twitch vẫn kiên định với chiến lược của mình. Hai nhân viên cấp cao từ Twitch, Tom Verrilli và Mike Minton, đã đề cập rõ ràng lý do đằng sau quyết định này trong cuộc phỏng vấn với The Verge.
Thay vì đơn thuần chỉ tập trung vào tỉ lệ chia doanh thu thấp hơn như YouTube với tỉ lệ 70/30, Twitch đang tập trung vào việc phát triển cộng đồng phát trực tuyến thông qua việc cải tiến sản phẩm và hỗ trợ tài chính cho các streamer.
“Sự phản hồi tích cực và sự tham gia vào chương trình khuyến khích quảng cáo đã vượt xa mong đợi của chúng tôi. Người phát trực tuyến đang nhận ra giá trị của việc chạy quảng cáo trên stream ngay lúc này.” - Tom Virelli, Giám đốc Sản phẩm của Twitch, nhấn mạnh vào việc hỗ trợ cộng đồng của người phát trực tuyến.
Virelli đã đề cập đến tính năng mới đang được phát triển có tên “Guest Star”, một công cụ tích hợp giúp người phát trực tuyến dễ dàng giới thiệu các đối tác hoặc khán giả trong buổi phát trực tiếp.
Việc từ chối giảm doanh thu một cách thẳng thừng đã thúc đẩy một số người phát trực tuyến chuyển sang các nền tảng mới, nhưng nếu Twitch có thể biến mình trở thành điểm đến lợi nhuận nhất cho phát trực tuyến qua các cách tiếp cận khác, thì nó vẫn có thể duy trì vị thế số 1 trong lĩnh vực livestream.