Logo X mới của Twitter đang gặp phải nhiều vấn đề pháp lý liên quan đến vi phạm bản quyền thương hiệu của hàng trăm công ty lớn, bao gồm cả Microsoft và Meta.
Hành động đột ngột thay đổi thương hiệu Twitter thành X của Elon Musk có thể vi phạm bản quyền thương hiệu của Meta, Microsoft và hàng trăm công ty khác.
Elon Musk, người đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái, đã thông báo rằng nền tảng này sẽ đổi logo thành chữ 'X'. Logo mới của Twitter đã được thay đổi vào hôm qua, với thiết kế một ký tự chữ 'X' đã được thêm vào Unicode vào tháng 3 năm 2001.
Tuy nhiên, theo luật sư nhãn hiệu Josh Gerben, chữ ‘X’ đã trở nên phổ biến trong nhiều nhãn hiệu và thường gặp tranh cãi pháp lý
'Có khả năng 100% Twitter sẽ bị kiện vì điều này', luật sư nhãn hiệu Josh Gerben nói. Josh Gerben cũng đã đếm được gần 900 công ty đang hoạt động tại Mỹ
Từ năm 2003, Microsoft đã sở hữu nhãn hiệu 'X' và đã được gia hạn lần cuối vào ngày 18 tháng 7 năm 2023, liên quan đến Xbox.
Meta Platforms cũng sở hữu nhãn hiệu tương tự đã được đăng ký vào năm 2019. Chữ 'X' của Meta trông giống như hai mũi tên có đầu tròn hướng vào trong, một màu trắng và một màu xanh lam, sử dụng trong các lĩnh vực như phần mềm và mạng xã hội.
Microsoft và Meta cho rằng chữ X của Twitter có thể ảnh hưởng đến hoạt động của họ trong tương lai và có khả năng kiện Twitter. Meta đã gặp phải những vấn đề về sở hữu trí tuệ khi chuyển từ Facebook sang Meta.
Cụ thể, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg đã phải đối mặt với các vụ kiện về nhãn hiệu từ Metacapital và MetaX vào năm trước. Ngoài ra, Meta cũng bị kiện về biểu trưng vô cực mới của mình.