Với hàng loạt quyết định kỳ quặc về hoạt động và chiến lược kinh doanh, Twitter hiện phải tập trung vào cuộc đua khi đối thủ mới nổi Threads nhanh chóng đạt con số kỷ lục về người dùng chỉ sau 5 ngày ra mắt.
Theo ghi nhận từ kênh theo dõi chỉ số Quiverquant, ứng dụng Threads của Meta đã vượt mốc 100 triệu người dùng chỉ trong 5 ngày ra mắt chính thức. CEO của Meta - Mark Zuckerberg và Adam Mosseri - CEO của Instagram cũng đã xác nhận thông tin này vào đầu tuần.
Theo ông Mosseri, '100 triệu người tham gia vào Threads chỉ trong 5 ngày, đây là một con số không thể tin được đối với tôi và nhóm phát triển. Cả nhóm Threads đều đang rất bận rộn phát triển thêm, và chúng tôi hiểu rõ rằng đây là cuộc đua ngay từ đầu'. Ông cũng cam kết sẽ nỗ lực 'tạo ra ứng dụng hoạt động, phát triển và phát triển mạnh mẽ trong tương lai'.
So với các số liệu ấn tượng gần đây, ChatGPT bot là một trong những công cụ phổ biến nhất với 10 triệu người dùng mỗi ngày trong 40 ngày, và 100 triệu người dùng mỗi tháng trong 2 tháng liên tiếp. Mặc dù chưa đầy 1 tuần, Threads đã vượt qua mốc 100 triệu người dùng - tuy nhiên, việc giữ chân người dùng mới thực sự là một thách thức đối với ứng dụng mới này.
Mặc dù được coi là 'sát thủ' của Twitter, Threads nhận được nhiều đánh giá tiêu cực về việc thiếu tính năng và giao diện nhạt nhẽo. Nhiều người cho rằng Threads được hưởng lợi lớn từ Instagram - nơi người dùng không cần tạo tài khoản mới mà chỉ cần có tài khoản Instagram để tham gia. Sự khác biệt lớn nhất giữa Threads và Twitter là Threads không cho phép nội dung người lớn (18+) trên nền tảng của mình, nhưng đây lại là điểm mà cả Twitter cũng không hài lòng khiến nền tảng của họ bị giảm chất lượng.
Tuy vậy, không thể phủ nhận sự thành công của Threads trong tuần đầu tiên ra mắt với 100 triệu người dùng. Trong cuộc cạnh tranh giữa hai ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hiện nay, người dùng sẽ được hưởng lợi khi cả hai bắt đầu cải thiện dịch vụ để giành chiến thắng trong cuộc đua mới này.