Hãy cùng Mytour khám phá ý nghĩa mới của Twitter ngay dưới đây.
Logo mới của Twitter là gì?
Biểu tượng truyền thống 'con chim xanh' của Twitter đã chính thức biến thành chữ 'X' vào sáng ngày 24/7. Trang web chính thức twitter.com đã chuyển sang sử dụng logo mới, trong khi ứng dụng Twitter vẫn giữ nguyên hình ảnh cũ. Logo mới cũng được chiếu tường lớn tại văn phòng công ty ở San Francisco.
Biểu tượng logo mới của Twitter - Chữ XCEO Yaccarino chia sẻ hình ảnh logo mới trong tweet mới nhất và tuyên bố rằng “X ở đây! Hãy làm điều đó”. Elon Musk cũng tham gia bằng cách chia sẻ hình ảnh logo X độc đáo và tuyên bố đó chỉ là “logo X tạm thời”.
Đây là một bước quan trọng trong chiến lược “cải tổ” của Elon Musk kể từ khi ông mua lại Twitter vào tháng 10 năm ngoái. Bước quan trọng này mang đến nhiều thay đổi tích cực và tiêu cực cho mạng xã hội này.
Ý nghĩa của logo mới của Twitter
Biểu tượng mới của Twitter là chữ 'X', dù đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Elon Musk sở hữu tên miền x.com từ ngày ông khởi nghiệp và thành lập công ty x.com (sau này là PayPal). Việc mua lại tên miền x.com từ PayPal (2017) chứng minh giá trị tình cảm lớn của chữ 'X' đối với ông.
Ngoài ra, chữ 'X' còn liên kết với các công ty khác của Elon Musk, như SpaceX (công ty không gian) và một mẫu xe Tesla có tên là X. Do đó, việc chọn logo mới là chữ 'X' có thể tạo ra một liên kết thương hiệu mạnh mẽ giữa Twitter và các yếu tố khác trong đế chế của Musk.
Đặc biệt, Elon Musk muốn biến Twitter thành một 'siêu ứng dụng' giống như WeChat của Trung Quốc. Chữ 'X' trong logo mới có thể là biểu tượng cho sự đa dạng, không chỉ là mạng xã hội mà còn là nền tảng đa dịch vụ theo dự đoán của nhiều người.
Dòng chảy mới sau khi Twitter đổi Logo
Sự thay đổi biểu tượng từ con chim xanh đã gây ra làn sóng tranh cãi. Theo Elon Musk và nhiều chuyên gia, logo mới có thể làm mới thương hiệu và dần cải thiện tình hình khó khăn hiện nay của Twitter. Tuy nhiên, động thái này cũng có thể tạo ra nhiều tác động tiêu cực đối với sự phát triển của nền tảng trong tương lai.
Cụ thể, việc thay đổi sang chữ 'X' có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy xa lạ với Twitter, vì biểu tượng con chim xanh quen thuộc đã in sâu vào tâm trí họ từ ngày thành lập nền tảng này.
Ông Daniel Ives - chuyên gia từ Công ty tư vấn đầu tư Wedbush Scurities cũng đánh giá rằng, việc thay đổi logo mới có thể ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu, mất đi khả năng nhận diện và tình cảm của người dùng.
Allen Adamson từ Công ty tư vấn tiếp thị thương hiệu Metaforce cũng chia sẻ quan điểm cá nhân về logo mới. Ông cho rằng chữ 'X' là một cái tên chung chung và không mang ý nghĩa đặc biệt với người tiêu dùng.
Sự thay đổi logo cũng có thể ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo hợp tác với Twitter. Nếu họ cảm thấy thương hiệu mới không còn phù hợp với cách họ muốn truyền đạt thông điệp, việc họ rời bỏ là điều dễ hiểu.
Kết luận
Để tổng kết,
biểu tượng mới của Twitterđã thay đổi thành gì? Ý nghĩa của ký hiệu “X” đã tạo ra nhiều ý kiến tranh cãi từ ngày được thay đổi. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng làm cho logo thương hiệu của Twitter trở nên cạnh tranh với các mạng xã hội mới.