Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Twitter đang gặp khó khăn trong việc thu hút các nhà quảng cáo, là nguồn doanh thu chính của họ.
Twitter tự tin tuyên bố rằng hơn 99% nội dung trên nền tảng của họ là 'tích cực', nhằm khôi phục lòng tin của các nhà quảng cáo trước đây đã rời bỏ.
Tuyên bố này được đưa ra bởi các nhà lãnh đạo của công ty, bao gồm cả CEO mới Linda Yaccarino. Đại diện của nền tảng cũng cho biết Twitter đã chứng kiến sự gia tăng đột ngột về ngôn từ kích động và thông tin sai lệch kể từ khi Elon Musk tiếp quản vào năm 2022.
Theo Twitter, công ty đã hợp tác với Sprinklr để nghiên cứu và đo lường về việc xuất hiện ngôn từ kích động bằng mô hình trí tuệ nhân tạo và cam kết tiếp tục tạo môi trường an toàn thương hiệu cho các đại lý và nhà quảng cáo trên nền tảng.
Tuy nhiên, tuyên bố này gây ra nhiều sự hoài nghi từ người dùng Twitter, nơi từ trước đến nay đã bị chỉ trích vì chứa thông tin sai lệch, gây tranh cãi và lừa dối người dùng.
Theo ước tính của Sprinklr, con số trung bình hàng ngày là 0,003%, thấp hơn ước tính của Twitter là 0,012% trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến ngày 31 tháng 5 năm 2023. Ngoài ra, nền tảng ước tính số lần xuất hiện của các bình luận kích động trung bình thấp hơn 30% so với trước đó.
Vào tháng 6, Sprinklr đã mở rộng Quyền tự do ngôn luận đáng kể, nhưng không đạt được việc thực thi chính sách, điều này đã làm giảm đáng kể số lần hiển thị của nội dung có hại và tất cả các chỉ số cho tháng 6 và tháng 7 đều cho thấy sự tiến bộ bền vững.
Tuy nhiên, tuyên bố này gây ra nhiều sự hoài nghi từ người dùng Twitter, nơi từ trước đến nay đã bị chỉ trích vì chứa thông tin sai lệch, gây tranh cãi và lừa dối người dùng.
Nữ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, người thường chỉ trích Musk, cũng không kìm được cười khi nghe tuyên bố này: “Tôi chưa bao giờ bị làm phiền và giả mạo nhiều trên nền tảng này như bây giờ. Với dấu tích xanh vừa được phát hành gần đây, dường như người dùng phải trả tiền để những thông tin với nội dung sai lệch xuất hiện nhiều hơn.
Kể từ khi Musk tiếp quản Twitter, nền tảng đã có nhiều thay đổi về việc kiểm duyệt nội dung, bao gồm việc khôi phục các tài khoản bị cấm trước đây do vi phạm chính sách của nền tảng và xóa dấu tích xanh trên các tài khoản nổi tiếng không mua dịch vụ với giá 8 USD/tháng.