Mối quan hệ của X với các nhà quảng cáo đang trở nên rất căng thẳng trong thời gian gần đây.
Kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại vào tháng 10 năm 2022, X đã trải qua một thời kỳ biến động, giá trị giảm đáng kể. Theo Fidelity, giá trị công ty đã giảm hơn 71.5% kể từ khi Musk tiếp quản.
Vào tháng 5 năm 2023, Fidelity ước tính giá trị của X chỉ còn khoảng 15 tỷ USD, chỉ một phần ba so với số tiền Musk chi ra. Mâu thuẫn với các nhà quảng cáo được xem là nguyên nhân chính dẫn đến sự giảm giá này.
Tháng 7 năm 2023, Musk chia sẻ về tình trạng tài chính khó khăn của X do doanh thu quảng cáo giảm mạnh khoảng 50% và nợ nần lớn. Tháng 11, X đối mặt với nguy cơ khi các công ty như Disney và IBM rút quảng cáo sau khi Musk ủng hộ một bài đăng có nội dung gây tranh cãi.

Mặc dù sau đó ông đã lên tiếng xin lỗi và chỉ trích hành động của các nhà quảng cáo, Musk thừa nhận rằng tình trạng này có thể đe dọa đến sự tồn vong của X. 'Họ đang cố gắng phá hủy công ty này, và toàn thế giới sẽ biết rằng chính những nhà quảng cáo đó đã làm điều đó,' ông phát biểu tại Hội nghị Dealbook của The New York Times.
Hiện tại, tương lai của X vẫn đầy bất định. Những diễn biến trong thời gian sắp tới sẽ phụ thuộc lớn vào cách giải quyết mâu thuẫn với các nhà quảng cáo và khả năng cải thiện tình hình tài chính của công ty.