Chiếc điện thoại có thể kết nối internet với giá vô cùng thấp là một động thái mới mẻ của Mukesh Ambani.
Người giàu nhất Ấn Độ đặt cược vào việc bán điện thoại di động kết nối internet với giá rẻ nhất cho người tiêu dùng trên toàn quốc.
Reliance Jio Infocomm, công ty viễn thông của Mukesh Ambani, ra mắt điện thoại Jio Bharat với giá 12 USD, rẻ hơn nhiều so với các đối thủ.
Thiết bị mới của Jio cũng rẻ hơn các dòng điện thoại tương tự từ Nokia, các nhãn hiệu Trung Quốc và Ấn Độ khác.
'Họ đang cố gắng đứng đầu thị trường và vượt qua giới hạn', theo chuyên gia phân tích tại Ambit Capital.
Ambani muốn giành thêm khách hàng ở Ấn Độ bằng cách bán điện thoại rẻ hơn các đối thủ, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn nghèo.
Jefferies dự báo rằng khoảng 249 triệu người tiêu dùng Ấn Độ vẫn sẽ tiếp tục sử dụng mạng 2G chậm hơn thay vì nâng cấp lên 4G và 5G.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Jio chưa bao giờ cung cấp kết nối 2G, tập trung vào mạng internet nhanh và giá rẻ hơn.
Người dùng 2G sẽ là chìa khóa giúp Jio mở rộng thị trường và thu hút nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là để vượt qua đối thủ Airtel.
Lạm phát và thuế cao khiến một số người tiêu dùng phải giảm chi tiêu, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn.
Áp lực về giá có thể làm giảm chi tiêu của người dùng 2G, theo giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Technology Market Research.
“Tại sao phải chi tiền cho dữ liệu khi không cần thiết?”
Mặc dù Jio là nhà điều hành viễn thông lớn nhất Ấn Độ, họ vẫn còn xa mục tiêu nắm 50% thị phần doanh thu.
Reliance đã mua bản quyền trực tiếp cho giải cricket Indian Premier League của Ấn Độ với giá 237,58 tỷ rupee vào năm ngoái. Sự kiện này được phát sóng miễn phí trên ứng dụng stream Jio Cinema với 449 triệu lượt xem.
Chiếc điện thoại giá rẻ mới của Jio, sản xuất bởi Karbonn và các nhà sản xuất khác, có thể giúp họ thu hút thêm 20 - 22 triệu người dùng hàng năm.
Jio và Airtel có chiến lược khác nhau. Trong khi Jio nhắm đến người tiêu dùng ở mọi mức thu nhập, Airtel tập trung vào nhóm người có thu nhập cao hơn.
Đây không phải là lần đầu tiên Jio bán thiết bị giá rẻ. Trước đó, họ đã ra mắt thương hiệu điện thoại thông minh LYF với nhiều mức giá khác nhau.
Mục tiêu của Jio không chỉ là bán thiết bị phần cứng mà còn là thu hút người dùng vào mạng lưới của họ.
'Đây không chỉ là về thiết bị, mà còn về nền tảng. Jio muốn kết nối người dùng với mạng của họ, và chiếc điện thoại giá 12 USD là một phần của chiến lược đó.'
Nguồn: Nikkei