Hình ảnh của tỷ phú Johnny Đặng khi còn trẻ và mạng mẽ ở Buôn Mê Thuột khiến nhiều người phấn khích, thậm chí có người muốn mua lại chiếc xe máy của anh để tưởng nhớ.
Tỷ phú kim cương Johnny Đặng tự hào chia sẻ ảnh thuở hàn vi
Johnny Đặng, một tỷ phú gốc Việt nổi tiếng trên toàn thế giới, vừa chia sẻ lại những hình ảnh của mình từ thời còn sống ở quê nhà Buôn Mê Thuột đến thời điểm hiện tại năm 2021, gây bão cộng đồng mạng.
Trong hình ảnh quá khứ, Johnny Đặng ngồi trên chiếc xe Dream cũ, trong khi ảnh hiện tại, anh ngồi bên cạnh bàn làm việc đầy vàng và kim cương tại công ty đá quý của mình. Johnny Đặng còn gây sốt khi viết: 'Kết quả sau nhiều năm làm xe ôm để tích tiền', khiến mọi người không khỏi thán phục.
Johnny Đặng từng sống ở quê hương và sau đó, khi đã thành công ở Mỹ.
Dĩ nhiên, điều đó chỉ là một chút đùa vui của tỷ phú gốc Việt. Trên thực tế, 'ông trùm kim cương' sang Mỹ vào năm 1996, khi anh 22 tuổi. Johnny Đặng kể lại rằng, thời nhỏ anh trải qua những ngày khó khăn, chỉ mới 10 tuổi đã phải vừa đi học, vừa làm mấy công việc như lượm cà phê trên rẫy, câu cá, câu lươn... Nhưng đó chỉ là những công việc nhẹ nhàng, chỉ để rèn luyện tính kiên nhẫn và sự chăm chỉ, không phải là để kiếm tiền.
Trước khi cùng gia đình sang Mỹ, theo lời khuyên của ba mẹ, Johnny Đặng đã học nghề kim hoàn ở Nha Trang. 'Khi sang Mỹ, tôi không có gì cả. Tôi đã học thêm nghề trong vòng 6 tháng tại một tiệm vàng ở chợ trời ở Texas, được chủ tiệm trả lương 500 đô la cho 6 tháng đó. Sau khi trở thành thợ, tôi chỉ nhận 35 đô mỗi ngày.
Chủ tiệm đó có hai cửa hàng, sau đó anh ta nhường lại cho tôi một cửa hàng, từ đó tôi mở riêng và đặt tên là TV Jewelry (T là Tuấn - tên Việt của Dang, và V là Việt Nam). Tôi tạo dựng tiệm mình với kiểu dáng lịch lãm, nhưng chỉ có một biển hiệu ở phía sau và hai cái bàn ở phía trước thôi.
Anh trai và Johnny Đặng tại một trung tâm mua sắm ở Mỹ năm 1997. Tài sản lớn nhất lúc đó là chiếc hộp màu cam - bộ dụng cụ làm nghề.
Trong tuần, tôi làm thuê, và vào 3 ngày cuối tuần khi chợ mở, tôi lại làm việc tại tiệm trong chợ trời. Lúc đó, tôi kiếm tiền nhưng không tiêu, tôi rất ham làm, đôi khi làm việc 15 - 18 tiếng mỗi ngày. Tôi không dùng lương mà chỉ dùng để mua vàng để trưng bày trong tủ cho khách xem' - tỷ phú kim cương từng tiết lộ.
Bí quyết trở thành 'ông hoàng trang sức hip-hop': Chăm chỉ và thật thà
Johnny Đặng có cơ hội thay đổi cuộc đời khi một bác sĩ nha khoa nhờ anh gắn một viên kim cương lên chiếc răng sứ cho một khách hàng. Anh đã sáng tạo ra kỹ thuật gắn vàng, kim cương lên răng mà không cần phải đẽo gọt.
Khi giới thiệu kỹ thuật này cho các rapper, Johnny Đặng đã tạo nên trào lưu khảm vàng, đá quý lên răng của giới trẻ ở Mỹ và châu Âu.
Sau hơn 25 năm xây dựng sự nghiệp, Johnny Đặng trở thành một ông hoàng trong ngành trang sức sang trọng, mang về lợi nhuận hàng triệu đô. Nhiều ngôi sao như Justin Bieber, Miley Cyrus, Katy Perry, Madonna, Cardi B... là khách hàng của anh.
Paul Wall - một doanh nhân và rapper đã hợp tác với Johnny Đặng để tạo ra những chiếc bọc răng làm bằng vàng hoặc nạm kim cương.
Chiếc bọc răng của Johnny Đặng có giá từ 300 USD đến 200.000 USD, với sản phẩm đắt nhất là những viên kim cương chất lượng cao. Anh sở hữu tiệm vàng nổi tiếng nhất ở Mỹ, được coi là 'vua' của ngành kim hoàn, trang sức đá quý hiện nay.
Dù sở hữu tài sản lớn, nhiều siêu xe và quan hệ với người nổi tiếng, Johnny Đặng vẫn khiêm tốn và được biết đến với sự chăm chỉ. Anh nhấn mạnh: 'Tôi không có nhiều tài năng, nhưng tôi rất chăm chỉ và thật thà. Thật thà là yếu tố quan trọng nhất của thành công và tạo uy tín. Xây dựng lòng tin là điều khó khăn, cần phải từ từ'.
Tài phiệt kim cương vẫn tự mình rửa xe, làm việc chăm chỉ như thời sinh viên.
Johnny Đặng tiết lộ, khi mới bắt đầu, anh bắt đầu từ khách hàng thông thường trước, sau đó mới gặp được các rapper - những người nổi tiếng là kiếm tiền nhiều, và dễ dàng. Bí quyết để trở thành một 'đế chế', đánh bại nhiều đối thủ của Johnny Đặng, theo anh chỉ nằm trong 2 từ: chân thành.
'Thất bại của những người kinh doanh là nghĩ rằng khách hàng giàu có nên bị lừa, nên bị ép giá cao. Nhưng tôi bán hàng cho các rapper giống như với mọi người, giá rẻ nhất, hàng tốt nhất, chăm sóc họ chu đáo, thậm chí chỉ với 1/2, 1/3 giá của cửa hàng khác. Khi họ tin tưởng, họ sẽ giới thiệu bạn bè cho tôi.
Không có chiến lược quảng cáo nào hiệu quả bằng sự ủng hộ, giới thiệu từ phía khách hàng. Trên thế giới này, ở mọi nơi cũng thế, chỉ có sự chân thành, trung thực mới có thể thu hút lòng tin của người khác. Phải chân thành suốt cuộc đời kinh doanh' - Johnny Đặng kết luận.